Ngôi nhà bằng tôn sóng ở Châu Đốc, An Giang gây chấn động trên báo Tây

(Gotrangtri.vn) Hình ảnh một ngôi nhà của Việt Nam được làm từ những vật liệu mộc mạc như tôn mạ kẽm và gỗ mộc đã gây được sự chú ý của nhiều bạn bè quốc tế trên báo chí. [...]

(NoithatXHome.vn) Hình ảnh một ngôi nhà của Việt Nam được làm từ những vật liệu mộc mạc như tôn mạ kẽm và gỗ mộc đã gây được sự chú ý của nhiều bạn bè quốc tế trên báo chí.

Cùng Portfolio tìm hiểu chi tiết hơn về ngôi nhà bằng tôn sóng đã khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngợi này nhé.

1. Ngôi nhà bằng tôn sóng có thích hợp với địa hình sông nước miền Tây

Ngôi nhà độc đáo được xây dựng bằng các tấm tôn lượn sóng đã được hoàn thiện tại Châu Đốc, An Giang.

Địa điểm này vốn là một thị xã nhỏ chạy dọc theo biên giới Campuchia và mỗi năm có đến vài tháng nước nổi.

Trên thị trường đã xuất hiện loại bê tông mới phù hợp với địa hình sông nước miền Tây nhưng người dân vẫn không tận dụng được tầng trệt của ngôi nhà với loại vật liệu này.

Những bức tường bê tông mới này chỉ ngăn được tình trạng ngập lụt nhưng không cải thiện được cuộc sống sinh hoạt của họ.

Phát hiện ra điểm bất hợp lý đó, các KTS đã đưa ra phương pháp đem vật liệu địa phương như các tấm tôn mạ kẽm và gỗ mộc vào việc xây dựng ngôi nhà này.

Những cánh đồng lúa xanh ngát trải dài đến chân trời đã tạo cảm hứng để thiết kế ngôi nhà theo cảm giác tự nhiên, kết hợp ánh sáng mặt trời, cây xanh và gió tự nhiên để đối chọi lại với sự khắc nghiệt của tự nhiên miền Tây sông nước.

2. Không gian sống hoàn hảo trong ngôi nhà bằng tôn sóng

Ngôi nhà bằng tôn sóng ở Châu Đốc là nơi sinh sống của các thành viên trong 3 gia đình khác nhau.

Bài toán được đặt ra cho các nhà thiết kế là tạo ra một nơi vừa có thể gắn kết 3 gia đình tối lửa tắt đèn có nhau nhưng cũng đồng thời tạo ra không gian riêng biệt cho từng thành viên.

Do điều kiện có thể bị ngập nước vào mùa lũ, tầng trệt của công trình sẽ được tạo bằng những mảng sân đổ xi măng  năng lượng tái tạo sạch kết hợp nền đất tự nhiên và lót tấm gỗ.

Những tháng khô ráo, không gian tầng trệt này sẽ giúp gia chủ có thêm không gian sân vườn để tiếp khách, ăn uống tụ tập.

Điểm đắt giá nhất của ngôi nhà là các cửa sổ cánh xoay từ đầu này qua đầu kia để tạo ra các khoảng không gian mở có thể điều chỉnh ánh sáng và gió tự nhiên cho căn nhà.

Từ khung cửa sổ này, thành viên trong gia đình có thể ngắm nhìn khu vườn hoặc rừng cây xanh mát bên ngoài.

Bên cạnh việc sử dụng các tấm tôn sóng để chủ động điều chỉnh ánh sáng ngôi nhà xoắn ốc và gió tự nhiên, các vách ngăn gỗ di động được sử dụng thay thế các bức tường thô cứng để tạo ra sự di động trong không gian.

Ngôi nhà bằng tôn sóng ở Châu Đốc không chỉ đẹp bởi lối kiến trúc đẹp mắt mà còn đem đến cảm hứng cho những người yêu kiến trúc sáng tạo.

Phong cách kiến trúc này cũng không quá khó để áp dụng bởi tính phổ thông của vật liệu và giá thành rẻ.

Nếu đang có ý định xây dựng một ngôi nhà giữa vùng sông nước thì hãy tìm hiểu chi tiết cách thức xây dựng của công trình, đồng thời ghé qua Go Home thường xuyên để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo, những mẫu thiết kế nội thất mới nhất trên các bài viết tiếp theo nhé!


639 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24