Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc – Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam

(Gotrangtri.vn) Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc thuộc những công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam được nhiều người giữ gìn và bảo tồn. Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc này đã được anh Thuận vận chuyển toàn [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc thuộc những công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam được nhiều người giữ gìn và bảo tồn.

Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc này đã được anh Thuận vận chuyển toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà ngói từ Nam Định qua 700 km vào thành phố Hội An.

Và hãy chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc của ngôi nhà 3 gian kiểu Bắc với kiến trúc truyền thống cùng Portfolio ngay nhé!

1. Mô phỏng cảnh quan ngôi nhà ba gian

Để bảo tồn mẫu nhà ba gian kiểu Bắc, anh Thuận đã giữ toàn bộ nét kiến trúc truyền thống của ngôi nhà này để dựng trong thành phố Hội An.

Nằm ở trung tâm thành phố Hội An, ngôi nhà ba gian kiểu Bắc của anh Thuận được lợp bằng mái ngói đỏ tươi.

Cảnh quan bên ngoài ngôi nhà được trồng toàn những cây cảnh hay cỏ để tạo nên 1 không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với nét kiến trúc độc đáo khi bước chân qua cổng của ngôi nhà ba gian kiểu Bắc này.

Cảm nhận được nét đẹp khác biệt trong công trình này chính là toàn bộ nét kiến trúc truyền thống của ngôi nhà ba gian kiểu Bắc Bộ được xây dựng giữa miền Trung.

Ngôi nhà 3 gian kiểu Bắc - Ảnh Đình Chính

Ngôi nhà 3 gian kiểu Bắc – Ảnh Đình Chính

Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc chính là nét đẹp kiến trúc truyền thống đơn giản, mộc mạc mà gia chủ muốn giới thiệu cho nhiều người ở những vùng miền, quốc gia biết đến.

Thế nên, không ngại đường xá xa xôi mà anh Thuật đã giữ gìn và đưa toàn bộ thiết kế, kiến trúc nguyên vẹn của ngôi nhà để dựng trong thành phố Hội An – Điểm đến tham quan nổi tiếng của khách du lịch. 

Và điểm đầu tiên đã tạo sự ấn tượng với hàng rào và cửa gỗ với nét đẹp kiến trúc truyền thống đậm chất miền Bắc.

2. Nét đẹp kiến trúc truyền thống của nhà ba gian

Ngôi nhà 3 gian kiểu Bắc - Ảnh Đình Chính

Ngôi nhà 3 gian kiểu Bắc – Ảnh Đình Chính

Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc rộng khoảng 130 m2 nằm trên khu đất gần 500 m2 được dựng từ khung gỗ với phần mái hiên được sử dụng vật liệu bằng rơm.

Đường dẫn vào nhà là 1 lối đi được lát gạch đỏ và qua 1 hồ cá. Ngoài sân vườn đã được gia chủ thiết kế chỗ ngôi ăn ngoài trời thật ấn tượng.

Trên hồ cá, hay sân vườn đều được thiết kế những chiếc chum nhỏ, hay trồng các loại cây cau, dâm bụt….hình ảnh này rất gần gũi với người dân Bắc Bộ.

Kiến trúc bên trong nhà ngói ba gian kiểu Bắc cũng khá đơn giản và dung dị. Hầu hết, ngôi nhà 3 gian kiểu bắc thướng có cấu trúc tương đối giống nhau với kết cấu nhà 3 gian rộng rãi, cộng thêm 1 -2 buồng ngủ phụ.

Nhà 3 gian đều được kết cấu ngăn cách bởi các cây cột đan xen chứ không hề được ngăn cách bởi những bức tường xi măng hay bê tông cứng nhắc.

Kết cấu nhà 3 gian không quá cầu kì trang trí bởi những đường nét uốn lượn như những kiểu mẫu thiết kế kiểu Âu.

Kết cấu nhà 3 gian đơn giản với kiến trúc là không gian mở cho ngôi nhà, thiết kế các gian rộng rãi với mỗi gian gồm các giường ngủ bằng gỗ, ở gian chính được thiết kế nơi thờ phượng hay bàn thờ gia tiên.

Khung nhà 3 gian được mua ở Nam Định, và các món đồ gỗ khác như bàn ghế phòng khách, tủ đồ đều được tìm mua ở nhiều hộ gia đình khác nhau ở ngoài Bắc.

Nếu như phòng khách được thiết kế mang đậm chất truyền thống thì hai phòng ngủ lại được thiết kế với nhiều nét kiến trúc hiện đại để đảm bảo tiện nghi, sang trọng.

Phòng ngủ ở hai bên chái nhà được dẫn vào gian giữa với thiết kế phần mái hiên rộng nhiều ánh sáng.

Đặc biệt, các thiết bị khu vệ sinh cũng được gia chủ đầu tư kỹ lưỡng với khu khô, ướt tách biệt nhau hoàn toàn, và bố trí nhiều cây xanh.

Ngôi nhà ba gian kiểu Bắc – Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam tuy không có niên đại lâu đời.

Thế nhưng, ngôi nhà ba gian kiểu Bắc cũng có tuổi thọ vài trăm năm.

Đặc biệt, nhà cổ nông thôn không bị bó hẹp mà đều là ngôi nhà 1 tầng với cấu trúc thiết kế rộng rãi, truyền thống của người Bắc xưa.

Nếu muốn khám phá nét đẹp kiến trúc với lối thiết kế nội thất độc đáo thì đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn các bạn nhé!


876 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24