Ngắm nhìn sân vận động hình dáng cánh hoa “khép lại” ở Atlanta

(Gotrangtri.vn) Sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta có thiết kế vô cùng ấn tượng với những tấm panel tam giác khổng lồ chồng lên nhau, những mái che “mở và đóng như một khẩu độ ống kính máy ảnh”. [...]

(NoithatXHome.vn) Sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta có thiết kế vô cùng ấn tượng với những tấm panel tam giác khổng lồ chồng lên nhau, những mái che “mở và đóng như một khẩu độ ống kính máy ảnh”.

Cùng Portfolio khám ngắm nghĩa tuyệt tác này nhé.

1. Thiết kế ấn tượng của sân vận động hình cánh hoa

Sân vận động Mercedes-Benz được thiết kế bởi công ty kiến trúc HOK, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 8 năm 2017 với tổng cộng 71.000 chỗ ngồi.

Đây là một điểm đến giải trí quy mô lớn cho thành phố cũng như là một ngôi nhà mới của đội bóng Atlanta Falcons.

Điểm nổi bật nhất của sân vận động Mercedes-Benz là mái nhà được cơ giới hoá, tạo không gian mở để lấy không khí tự nhiên trên bầu trời, hoặc đóng kín để tạo ra một hệ thống khép kín không thấm nước trong thời tiết xấu.

Sân vận động Mercedes-Benz lấy cảm hứng từ đỉnh vòm trong đền Pathenon La mã cổ, mái nhà của sân vận động có thể thu vào đóng vai trò trung tâm.

Nổi bật nhất phải kể đên tám “cánh hoa” hình tam giác được làm từ những tấm lót trục bằng nhựa Ethylene Tetrafluoroethylene có thể di chuyển về phía sau và phía trước để thu hẹp hoặc mở rộng phần không gian của sân vận động.

Các cánh hoa sẽ tự xoay và khép lại một cách thống nhất.

Những cánh hoa hình tam giác này là điểm đắc sắc trong thiết kế được giới chuyên môn đánh giá cao.

Các tấm kính ở các mặt của sân vận động tạo ra một “cửa sổ nhìn ra thành phố”, Tọa thành tầm nhìn từ sàn đến đường chân trời thành phố Atlanta.

Điều này giúp người hâm mộ có thể ngắm nhìn phong cảnh thành phố và tạo ra một tác động trực quan của sân vận động rộng hai triệu feet vuông.

Toàn bộ công trình này bao gồm các không gian công cộng và các khu nông nghiệp đô thị. Nước mưa được thu gom và tái sử dụng, còn các tấm pin mặt trời trên tầng mái và các mặt tiền giúp tạo ra năng lượng phục vụ cho toàn bộ tòa nhà.

2. Sân vận động hình cánh hoa : Nơi diễn ra những hoạt động quy mô lớn

Sân vận động mới này còn tổ chức các trò chơi trong nhà cho đội bóng chính của thành phố, các buổi hòa nhạc và biểu diễn nghệ thuật.

Sân vận động Mercedes-Benz cũng tổ chức các trò chơi trong nhà cho đội bóng Atlanta United, đội bóng đá chính của thành phố, cũng như các buổi hòa nhạc và biểu diễn nghệ thuật.

Ghế ngồi có thể thu lại bao quanh sân và kỹ thuật lập trình xử lý sự cố linh hoạt. Sân vận động này đã được chứng nhận là Công trình Xanh Hoa Kỳ – một sân chơi thể thao chuyên nghiệp đầu tiên.

Đây cũng là nơi được lựa chọn để tổ chức sự kiện thể thao Super Bowl lần thứ 53. Đây là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất của Mỹ – sẽ diễn ra vào tháng 2 năm 2019.

Độc giả vừa được ngắm nhìn kiến trúc ấn tượng của sân vận động Mercedes-Benz.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của Go Home Design để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và thú vị khắp năm châu nhé.


287 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24