Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong việc phê duyệt trục động lực Long An – Tiền Giang – TP Hồ Chí Minh đã đưa trục đường này vào trong quy hoạch chung của khu vực. Hạng mục này phát triển sẽ tạo điều kiện phát triển cho thị trườngđịa ốcnơi đây ngày một nóng sốt hơn.

Trong hội thảo “TP Hồ Chí Minh – Long An: Kết nối phát triển” được tổ chức vào ngày 25.07 tại thành phố Hồ Chí Minh, các nhà lãnh đạo của tỉnh Long An đã cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã quyết định phê duyệt đề án trục động lực Long An – Tiền Giang – TP Hồ Chí Minh giúp vực dậy tiềm năng của tỉnh Long An.

Hiện nay tại thị trường Long An có nhiều nhà đầu tư tham gia triển khai dự án như: Vingroup; Vạn Thịnh Phát;… Để có thể giữ chân các nhà đầu tư ở lại thì việc quan trọng hàng đầu bây giờ chính là gắn kết giữa Long An và TP Hồ Chí Minh. Đồng thời gắn kết các sân bay; bến cảng quốc tế cùng các trung tâm tài chính; trung tâm đào tạo nguồn nhân lực; các đơn vị nghiên cứu khoa học; trung tâm y tế và văn hóa lớn…

Long An trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút đông đảo các nhà đầu tư địa ốc

Ngoài ra thì cũng cần phải bổ sung thêm hệ thống an toàn giao thông giúp kết nối với các đường chính của đô thị giữa Long An với các khu vực quận, huyện giáp ranh của thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó tăng cường đẩy mạnh tuyến nội bộ của khu vực.

Long An hiện đang tiến hành triển khai công trình trọng điểm là trục động lực Long An – Tiền Giang – TP Hồ Chí Minh để giúp kết nối; phát triển các khu vực Châu Thành; Cần Đước; Cần Giuộc và các khu vực huyện khác. Hiện nay tỉnh cũng đã giao cho Sở Xây dựng tiến hành quy hoạch đề án này, hiện nay đang tins hành giai đoạn nghiên cứu đề án.

Cao tốc Bến Lức giúp hạ tầng giao thông của khu vực trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết

Bên cạnh việc quy hoạch dự án trục động lực Long An – Tiền Giang – TP Hồ Chí Minh thì tỉnh Long An còn trình lên đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch 1/10.000 Khu vực Bắc Bến Lức.

Đây là khu vực dự án Waterpoint Long An (Nam Long) triển khai xây dựng, vị trí nằm cạnh Vàm Cỏ Đông – huyện Bến Lức. Trong đồ án quy hoạch thì các dịch vụ đã được phát triển ở khu vực ven sông Vàm Cổ Đông với quy mô lên tới khoảng 165,3ha

. Trong kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX của tỉnh Long An đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 17/7, kéo dài từ 17 đến ngày 18/7 đã thông qua đồ án điều chỉnh lại quy hoạch tổng thể xây dựng tỷ lệ 1/10.000 Khu vực phía Bắc huyện Bến Lức – tỉnh Long An; Đồng thời đưa ra nghị quyết cho nội dung này vào ngày 18/7.

UBND tỉnh Long An cho biết rằng việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch 1/10.000 Khu vực Bắc Bến Lức đã nhằm thực hiện chủ trương của UBND tỉnh tại văn bản 4806/UBND – KT ngày 09/10/2018.

Ngoài ra, việc điều chỉnh này giúp cho khu vực phía Bắc Bến Lức phát triển đồng bộ, hiện đại hơn với đa dạng loại hình công nghiệp; các dịch vụ và khu đô thị cũng như đáp ứng mọi yêu cầu về liên kết không gian sống; hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cùng với các khu vực xung quanh. Từ đó đáp ứng mục tiêu thu hút đầu tư nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Long An.

Quy hoạch Bến Lức mới sẽ giúp cho khu vực có sự phát triển nhanh chóng, vượt bậc

Trong đồ án quy hoạch xây dựng quy mô của khu vực với tổng diện tích 18.981ha, gồm địa phận của 6 xã phía Bắc huyện Bến Lức bao gồm: Lương Hòa; Tân Hòa; Lương Bình; Bình Đức; Thạnh Hòa; Thạnh lợi và cùng một phần diện tích phía Bắc của 2 xã Tân Bửu, An Thạnh.

Quy hoach này được hình thành với mục tiêu tạo ra một khu phức hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị hiện đại thích hợp với điều kiện của địa phương tại khu vực Bắc Bến Lức. Quy hoạch này có tính hấp dẫn cao đối với các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Ngoài ra, sự quy hoạch mới đã tạo ra phương án cho tổng mặt bằng điều chỉnh tổng thể quy hoạch một không gian hấp dẫn đối với các nhà đầu tư phát triển công nghiệp; dịch vụ. Đem lại khả năng kết nối thuận tiện về giao thông đường bộ -đường sắt – đường thủy tới trung tâm TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An cũng như các khu vực lân cận.

Trong quy hoạch thì sẽ ưu tiên đầu tư các dự án phát triển hạ tầng; khu công nghiệp và khu đô thị diện tích lớn. Và tỉnh cũng sẽ tiến hành xây dựng đường Vành Đai 3 kết nối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương và Bến Lức – Nhơn Trạch; Tiến hành xây dựng các đường kết nối Vành Đai 3 như đường Hựu Thạnh – Tân Bữu; đường Phú An Thạnh nối dài; cầu qua sông Vàm Cỏ Đông…. Đem lại sự thuận tiện cho mọi cư dân của khu vực.