Dong Tang Long Quan 9 nổi bật trên thị trường BĐS khu Đông thành phố Hồ Chí Minh bất chấp cả tính chất thất thường của thị trường trong thời gian qua bởi sự biến động của nguồn cung tại các dự án. Biến nơi đây trở thành tâm điểm của thị trường cùng lượng cung dồi dào trong hiện tại và tương lai.

Tác động của chính sách về thị trường BĐS, tín dụng đã gây ảnh hưởng tới sự hạn chế nguồn cung không đạt tiêu chuẩn cũng như tạo điều kiện cho lượng hàng tồn kho được tiêu thụ. Tuy không có các sự kiện chào bán rầm rộ nhưng các CĐT vẫn có các chương trình thu hút như triển lãm BĐS, giới thiệu và phát triển các KĐT, tiến hành cất nóc các dự án…

Trong số liệu báo cáo nghiên cứu thị trường tiêu điểm của quý III.2019 của CBRE cho thấy tình hình tiêu thụ căn hộ hiện vẫn rất tốt tại các phân khúc với mức hơn 90% sản phẩm đã được chào bán. Có tới 13.386 căn hộ đã giao dịch thành công, tăng tới 191% theo quý và 113% theo năm. Phần đa số lượng giao dịch thành công được ghi nhận tại dự án Vinhomes Quận 9

Tình hình tiêu thụ căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá cao

Chính nguồn cung cấp đáng kể này tới từ phân khúc trung cấp đã khiến cho mức giá trung bình của thị trường giữ được mức ổn đinh hơn với thời điểm quý trước đạt 1.852 USD/m2, tăng trới 15% so với thời điểm năm trước. Quận 2 và quận 9 của khu Đông thành phố Hồ Chí Minh đang chi nhận mức tăng giá cao nhất từ 5 – 10% theo năm.

Quận 9 đã ghi nhận mức giá bán tăng cao ở mức kỷ lục. Theo đó, hiện nay giá đất nền tại khu vực mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp – quận 9 – Tp Hồ Chí Minh hiện đang được rao bán trong khoảng vài trăm triệu/m2. Có những miếng đất nằm tại vị trí mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp ngay cạnh ngã tư Bình Thái có diện tích tới hơn 1.000 m2 đã được giao bán với giá 130 triệu đồng/m2 đã được người bán giới thiệu là đất có sổ hồng, thuận tiện trong việc kinh doanh, mở bán siêu thị và buôn bán sinh lời.

Tại khu vực này nổi bật nhất là dự án Đông Tăng Long – An Lộc hiện đang có tỷ suất sinh lời cao, mức giá bán dự kiến của mỗi căn nhà phố tại đây chỉ trong khoảng 5,5 tỷ đồng/căn 5x20m2, và từ 6,5 tỷ đồng/căn 8x20m2. Đây là mức giá bán chênh lệch thấp hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc tren thị trường vào khoảng 30%. Theo ghi nhận nội bộ thì tại một số phân khu nổi bật của dự án Đông Tăng Long thì đã có giá trị tăng tới hơn 300% khi tính tới thời điểm hiện tại.

Theo nhu ghi nhận thực tế thì mức giá trên đã được đẩy lên qua nhiều bởi cơn sốt chứ thực tế chất lượng giao dịch hiện vẫn diễn ra ít. Theo sự chia sẻ của nhà đầu tư kinh nghiệm lâu năm trong săn đất đã cho thấy rằng nhà phố của khu vực này trong khoảng những thời điểm cuối năm 2019 và đầu năm 2020 thì thị trường của các khu vực này đã có dấu hiệu chững lại rõ ràng.

Những dự án trang bị đầy đủ tiện ích dịch vụ luôn khiến khách hàng, nhà đầu tư đánh giá cao

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này đó chính là do mức giá bán tăng lên quá cao đã khiến cho các nhà đầu tư e ngại việc xuống tiền. Và ngoài ra thì một mặt còn lại là có nhiều nhà đầu tư sợ ôm hàng và không thể bán ra. Cùng với đó là việc gia tăng giá trị quá nhanh cũng đã khiến cho các nhà đầu tư lo ngại về tình trạng bong bóng giá có thể vỡ bất cứ lúc nào.

Vì thế, mặc dù giá nhà và đất tại các khu vực vùng ven đã tăng cao nhưng chưa phải là tín hiệu mừng cho các nhà đầu tư. Bởi vì thị trường vùng ven thành phố Hồ Chí Minh trong thời điểm cuối năm 2019 tới nay có ít giao dịch được diễn ra. Còn trong khi đó thì đã có hàng trăm người muốn bán nhà đất đều không thể tìm được người mua vì mức giá bán quá cao.

Đông Tăng Long – một cái tên mới nổi tại quận 9 nhận được sự đánh giá cao của khách hàng và nhà đầu tư

Dự báo của các chuyên gia, nhà đầu tư địa ốc thì năm 2020 và những năm tiếp sau đó có nhiều khả năng rằng giá đất tại khu vực này vẫn sẽ đi lên. Tuy nhiên thì sẽ không xảy ra tình trạng sốt nóng cục bộ mà xu hướng chính là tăng tính bền vững vì nguồn cung các nền đất có tính pháp lý hoàn thiện tại các nơi đôgn đân cư không nhiều mà sẽ sôi động hơn tại phân khúc thức cấp. Đặc biệt hơn là khi hạ tầng khu Đông đang được tiếp tục hoàn thiện nhanh chóng sẽ kéo giá nhà đất tăng lên theo.