Murphy House – kiến trúc mô phỏng hộp trò chơi đỉnh cao vui nhộn

(Gotrangtri.vn) Từng được vinh danh là ngôi nhà của năm tại cuộc thi RIBA, Murphy House làm choáng ngợp toàn bộ những ai được chứng kiến với ý tưởng kiến trúc mô phỏng hộp trò chơi. Cùng Portfolio khám phá [...]

(NoithatXHome.vn) Từng được vinh danh là ngôi nhà của năm tại cuộc thi RIBA, Murphy House làm choáng ngợp toàn bộ những ai được chứng kiến với ý tưởng kiến trúc mô phỏng hộp trò chơi.

Cùng Portfolio khám phá ngay thiết kế nhà mô phỏng hộp trò chơi ấn tượng này nhé.

1. Murphy House: Độc đáo trong kiến trúc mô phỏng hộp trò chơi

Murphy House là sản phẩm kiến trúc độc đáo được hình thành nhờ sự hoạt động nỗ lực và sáng tạo của công ty kiến trúc Richard Murphy.

Kiến trúc này làm bật lên sự sắp xếp hài hòa những không gian tương thích trên cơ sở là phong cách thiết kế của những “bố già” trong làng thiết kế như Carlo Scarpa, John Soane.

Theo người sáng tạo chính của tác phẩm- ông Murphy, Murphy House là sự kết hợp của 4 mảnh ghép theo tỉ lệ gồm 1/4 Soane, 1/4 Scarpa, 1/4 ngôi nhà sinh thái và 1/4 còn lại là Wallace và Gromit.

Mỗi phòng của căn nhà đều đem đến một sự trải nghiệm bất ngờ bởi các chi tiết thiết kế độc đáo.

Với diện tích không lớn nhưng ngôi nhà đã thành công trong việc đánh lừa thị giác của người xem. Khi nhìn vào không gian bên trong, người nhìn sẽ cảm thấy đây là một không gian rộng lớn.

Chính sự khéo léo trong cách sử dụng không gian đã “hô biến” một căn nhà nhỏ thành một không gian rộng rãi, thoái đãng hơn.

Điểm ấn tượng nhất của thiết kế mô phỏng hộp trò chơi này là xây dựng những bức tường bằng sa thạch phù hợp với kiến trúc xung quanh của các tòa nhà.

Murphy House được xem là dấu chấm hết cho kiểu kiến trúc sân thượng được lưu giữ từ trước đó ở thủ đô Scotland.

Ngôi nhà giống như một trò chơi ghép hình và chứa đựng trong đó nhiều sự ẩn giấu bất ngờ với những bức tường như tàng hình, những mảnh ghép bố cục như đang chuyển động.

Không chỉ gây ấn tượng với những chiếc cửa sổ thẳng hàng tạo hình ống khói, những mái nhà nghiêng 45 độ độc đáo, Murphy House còn có một tầng áp mái ấm cúng, thân thiện với môi trường.

2. Murphy House: Kiến trúc mô phỏng hộp trò chơi xứng đáng được vinh danh

Ban đầu Murphy House được đề xuất tranh tài cùng 20 dự án khác tham dự giải thưởng Ngôi nhà của chương trình truyền hình của năm RIBA do show Grand Designs tổ chức.

Sau đó, danh sách những dự án tham dự giải thưởng này được rút gọn xuống còn 7 dự án.

6 dự án khác trong danh sách rút gọn này được vinh danh về thiết kế là: ngôi nhà bị che phủ gương soi, ngôi nhà được làm từ tấm kính kim loại đỏ, ngôi nhà văn phòng có kim tự tháp vườn trên mái nhà, ngôi nhà lấy nguồn cảm hứng từ Nhật Bản.

Sau khi được vinh danh, Murphy House cùng 6 thiết kế trên được giới thiệu tới công chúng trong suốt kì cuối của các chương trình truyền hình.

Theo lời chủ tịch RIBA- bà Jane Ducan, Murphy House là biểu tượng của sự sáng tạo sâu sắc khi biết vượt qua thử thách cưỡng ép từ giới hạn quy hoạch đô thị để tạo dựng lên một thiết kế ấn tượng, có chiều sâu.

Thay vì ngồi trên ghế sofa nhâm nhi tách café và xem tivi, Murphy House đem đến sự hứng khởi từ việc khám phá chính thiết kế căn nhà

Murphy House thực sự xứng đáng với với giải thưởng “Ngôi nhà RIBA của năm 2016 khi sở hữu một mô hình thiết kế hoàn hảo thuần túy.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất độc đáo mới nhất nhé.


122 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24