Muốn sàn gỗ luôn sạch bong sáng bóng, học ngay mẹo vừa rẻ lại dễ làm dưới đây

(Gotrangtri.vn) Sàn gỗ sử dụng lâu ngày chắc chắn không tránh khỏi tình trạng xỉn màu và mất đi vẻ sáng bóng ban đầu. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này? Chuyên trang Portfolio sẽ giúp [...]

(NoithatXHome.vn) Sàn gỗ sử dụng lâu ngày chắc chắn không tránh khỏi tình trạng xỉn màu và mất đi vẻ sáng bóng ban đầu.

Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

Chuyên trang Portfolio sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn lẹ nỗi lo với sàn gỗ thông qua bài viết dưới đây. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ vệ sinh sàn gỗ

ve-sinh-san-go

– Nước lau sàn

– Chổi lau sàn

– Baking Soda

2. Cách vệ sinh sàn gỗ chỉ trong nháy mắt bằng những nguyên liệu đã chuẩn bị 

Theo thường lệ từ 1 đến 2 tháng, bạn hãy làm ướt toàn bộ bề mặt sàn gỗ, sau đó dùng nước lau sàn xịt vào những vị trí thường ngày sử dụng nhiều nhất trên sàn gỗ rồi dùng chổi lau sàn lấy đi bụi bẩn.

Lưu ý chỉ nên làm sạch từng khu vực nhỏ để đảm bảo không có nơi nào bị bỏ sót và tất cả mọi nơi đều được sạch bong sáng bóng.

Bước tiếp theo, bạn có thể dùng một chút Baking soda đổ vào một miếng vải ẩm sau đó lau nhẹ vào những vết bẩn cứng đầu trên sàn gỗ.

Sử dụng tiếp khăn ướt lau khô sàn gỗ sau khi đã cọ rửa với baking soda, sau khi sàn gỗ đã sạch bẩn thì bạn có thể dùng chổi lau lại một lần nữa. Vậy là sàn gỗ đã lại sáng đẹp như mới rồi!

Một vài lưu ý cần tránh khi sử dụng sàn gỗ

ve-sinh-san-go

Tham khảo một số sản phẩm trang trí nội thất tại Go Home Decor

– Tránh đi giày vào sàn gỗ, hành động này sẽ khiến bụi bẩn làm trầy xước sàn, để tránh việc sàn gỗ bị hủy hoại vì hành động tưởng chừng vô hại này, tốt nhất bạn hãy cởi giày trước khi bước vào nhà.

– Không hút bụi, vệ sinh sàn gỗ thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến lớp sàn gỗ nhà bạn càng ngày càng cũ hỏng.

Chẳng có thứ gì có thể loại bỏ hiệu quả những mảnh rác và bụi bẩn li ti tốt bằng máy hút bụi. Và nếu có thể, bạn nên dùng loại máy hút bụi có tích hợp cả bàn chải lau sàn để khiến sàn gỗ luôn sạch sẽ.

ve-sinh-san-go

– Một hành động rất phổ biến khác khiến sàn gỗ nhà bạn chẳng mấy chốc đã bị hủy hoại và nhìn cũ như đã sử dụng cả tỷ năm, đó là mỗi khi bị đổ chất lỏng lên sàn gỗ, bạn không tiến hành vệ sinh sàn ngay mà lại chờ hết ngày này qua ngày khác mới lau dọn, khiến việc vệ sinh sau đó trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần dùng một miếng giấy thấm nước, thấm lên vết bẩn vậy là xong. Nó sẽ tốn ít thời gian hơn rất nhiều so với việc nhọc công vệ sinh sàn gỗ sau một thời gian khi vết bẩn đã trở nên cứng đầu.

Hi vọng những mẹo vệ sinh sàn gỗ mà chúng tôi gửi tới độc giả sẽ giúp ích cho các bạn phần nào trong công cuộc dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt trong thời điểm Tết đã sắp đến gần.

Thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio và GoHome Design để cập nhật các bài viết mới nhất nhé các bạn.


130 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24