Mẹo làm sạch bàn trà bê tông bạn cần biết

(Gotrangtri.vn) Bàn trà bê tông tuy không phải là vật dụng nội thất phổ biến, nhưng với những nhà có sân vườn ngoài trời thì một chiếc bàn bê tông để uống trà, cùng ngồi trò chuyện ngắm cảnh [...]

(NoithatXHome.vn) Bàn trà bê tông tuy không phải là vật dụng nội thất phổ biến, nhưng với những nhà có sân vườn ngoài trời thì một chiếc bàn bê tông để uống trà, cùng ngồi trò chuyện ngắm cảnh lại là thứ không thể thiếu.

Nếu như những loại bàn ghế hiện nay vẫn thường thấy cho phép bạn vệ sinh và lau chùi khá dễ dàng, thì bàn bê tông lại đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật một chút để có thể làm sạch đấy nhé.

Ngay sau đây, chuyên mục Portfolio của Go Home sẽ gửi tới các bạn một số cách giữ cho chiếc bàn trà uống nước bằng bê tông luôn sáng bóng và sạch sẽ.

1. Cách vệ sinh bàn bê tông hàng ngày

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên bạn cần nhớ đó là chỉ chọn những loại xà phòng trung tính, tức là độ PH của sản phẩm nằm trong khoảng 7-8, chuyên mục Portfolio khuyên bạn nên chọn loại xà phòng có bao bì ghi “Dịu nhẹ” hoặc “Không làm hại da tay”. 

ve-sinh-ban-tra-be-tong

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Ngoài ra khi chọn dụng cụ tẩy rửa, bạn tuyệt đối nên tránh những loại giẻ quá cứng, khả năng chà xát lớn vì nó sẽ làm hỏng hoặc xước bàn nhanh chóng. Nên chọn một chiếc khăn sạch mềm mại (ví dụ vải xô màn) nhúng vào xà phòng, vắt nhẹ để khăn đủ ẩm sau đó nhẹ nhàng lau là được.

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Sau khi đã lau sạch mặt bàn, bạn hãy vệ sinh chiếc giẻ bằng cách giặt nó với nước nóng, cách này giúp loại bỏ toàn bộ nước tẩy rửa có trong giẻ.

ve-sinh-ban-tra-be-tong

ve-sinh-ban-tra-be-tong

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Cuối cùng bạn vắt sạch khăn, rồi lau sạch lại mặt bàn trà đẹp bằng bê tông cho sạch chất tẩy.

2. Vệ sinh bàn bê tông bị dính bẩn

Dù có cẩn thận thế nào thì nguy cơ bạn vô tình làm dính bẩn lên bàn cũng là điều khó có thể tránh khỏi. Đối với những vết bẩn như mù tạt chẳng hạn, chắc chắn không thể bị rửa trôi bởi những loại xà phòng trung tính thông thường, và lâu dần vết bẩn sẽ khiến chiếc bàn của bạn bị ngả màu rất khó coi. Vậy giải pháp ở đây là gì?

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Đơn giản thôi, lúc này bạn sẽ cần đến một ít thuốc tẩy màu để làm sạch chiếc bàn trà của mình.

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Đổ một chút thuốc tẩy ra giấy ăn sạch rồi đắp nó lên phần vết bẩn trên bàn và đợi một lát là vết bẩn sẽ bị đánh bay ngay tức khắc. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với bàn ăn gia đình

Vậy còn những vết bẩn do nước quả gây ra thì phải làm thế nào? Sau đây sẽ là vài mẹo thú vị giúp bạn nhẹ nhàng đánh bay chúng khỏi bàn bê tông hoặc thậm chí có thể áp dụng cho nội thất phòng bếp nói chung.

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Làm ướt giấy ăn hoặc vải mềm bằng thuốc tẩy

Tiếp đến đặt miếng giấy hoặc khăn vừa làm ướt trực tiếp lên phần vết bẩn trên mặt bàn uống nước

Dùng tay ấn nhẹ giấy hoặc khăn xuống mặt bàn để nó dính chặt với phần vết bẩn trên bàn

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Sử dụng một vật nặng (một cốc nước đầy chẳng hạn), đặt lên trên phần giấy hoặc khăn vừa rồi để tạo lực khiến chất tẩy ngấm sâu và tẩy sạch vết bẩn hơn rồi để nguyên như vậy trong khoảng 5-10 phút. Nếu lo lắng việc này có thể làm hỏng bàn, bạn có thể thử trước trên một khoảng nhỏ của bàn để đảm bảo. 

ve-sinh-ban-tra-be-tong

Cuối cùng bạn hãy nhấc cốc và gỡ phần khăn giấy/vải mềm lên để xem kết quả, chắc chắn ít nhiều thì vết bẩn cũng sẽ mờ đi (với những vết bẩn đậm màu) và sạch hoàn toàn với những vết bẩn mờ.

Hi vọng với những mẹo vặt vừa rồi mà chuyên mục Portfolio của Go Home gửi tới các bạn, việc lau chùi và làm vệ sinh chiếc bàn uống nước làm bằng bê tông sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước kia, góp phần kiến tạo không gian nội thất hoàn hảo cho ngôi nhà.

Theo Hà Trang


182 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24