Mách chị em cách chữa cháy nắng cho da đơn giản nhưng cực hiệu quả

(Gotrangtri.vn) – Không cần thực hiện những liệu pháp đắt tiền ở các spa, bạn có thể tự “cứu vãn” làm da của mình với những nguyên liệu tự nhiên có ngay trong tủ bếp của mình. Hãy cùng [...]

(NoithatXHome.vn) – Không cần thực hiện những liệu pháp đắt tiền ở các spa, bạn có thể tự “cứu vãn” làm da của mình với những nguyên liệu tự nhiên có ngay trong tủ bếp của mình.

Hãy cùng Portfolio cùng khám phá cách chữa cháy nắng da đơn giản này nhé!

Mùa hè với những đợt nắng nóng oi bức không chỉ khiến bạn mệt mỏi khó chịu mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình bên ngoài như: tóc sẽ bị hư tổn, da bị tổn thương, đặc biệt là những phần da lộ bị cháy rám hoặc bỏng nắng.

Với những cô nàng mê du lịch biển, nghiện diện đồ bikini thì tình trạng cháy nắng càng trở nên nặng hơn.

Thông thường, chỉ cần bạn không tiếp tục phơi nắng, bảo vệ kĩ làn da mỗi khi ra đường, phần da bị cháy nắng sẽ phục hồi như cũ

. Tuy nhiên nếu muốn có hiệu quả nhanh hơn, đồng thời giúp làm dịu những tổn thương lâu dài cho da, bạn hãy thử áp dụng cách chữa cháy nắng do da dưới đây, hiệu quả đem lại chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ đấy!

Cách chữa cháy nắng cho da: Cần chuẩn bị nguyên liệu gì?

Để thực hiện cách chữa cháy nắng cho da này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • ½ chén cơm
  • 1 thìa cà phê muối tinh
  • 3 thìa cà phê bột nghệ
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 2 muỗng canh sữa chua không đường

Cách chữa cháy nắng cho da thực hiện như thế nào?

Đầu tiên, bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bên trên vào một chiếc âu lớn, trộn đều chúng với nhau. 

Để hỗn hợp này mịn hơn và đều hơn, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất dạng sền sệt.

Sau khi thu được một hỗn hợp đồng nhất sền sệt, bạn thoa hỗn hợp này lên phần da bị cháy nắng, biến chúng thành chiếc mặt nạ dịu mát.

Để mặt nạ như vậy khoảng 15-20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da rồi dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn chiều kim đồng hồ. Bạn thực hiện thao tác massage này khoảng 2-3 phút nữa.

Cuối cùng bạn rửa sạch lại da bằng nước ấm. Để nhanh chóng lấy lại làn da ban đầu, bạn nên thực hiện cách chữa cháy nắng cho da này mỗi tuần từ 2-3 lần.

Nếu da bạn có mụn hoặc sẹo mụn thì mặt nạ này cũng có thể giúp loại bỏ hoàn toàn tờ giấy nhám những vấn đề đó sau 2-3 lần sử dụng.

Cách chữa cháy nắng cho da nội thất gỗ này sử dụng những nguyên liệu có chứa thành phần chính là cơm chứa axit linoleic giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen dưới da và làm trắng da, không những giúp làm mềm vùng da bị thâm sạm do cháy nắng mà còn có tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên.

Đặc biệt, muối biển chứa vitamin C vừa có khả năng giúp nâng tông da vừa tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp da mềm mại và mịn màng hơn; mật ong và bột nghệ đều chứa chất kháng khuẩn không chỉ giúp giữ ẩm tự nhiên cho da mà còn cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da sáng hơn và khỏe mạnh hơn trước tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Sau khi thực hiện cách chữa cháy nắng cho da này, bạn cũng nên kết hợp thoa kem chống nắng và sử dụng các phụ kiện che chắn da hàng ngày mỗi khi ra ngoài cũng là việc nên làm để duy trì làn da sáng mịn trong những ngày ví tiền hè nóng nực.

Cùng với mẹo chữa da cháy nắng này, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách phục hồi mái tóc hư tổn trong bài viết trước mà chúng tôi đã gợi ý. 

Hãy thử áp dụng luôn nhé, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu sẽ đến với làn da của mình. Và đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn để cập nhật và tham khảo những mẹo vặt, ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!


80 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24