Mách bạn cách phân biệt ghế sofa da thật và giả da

(Gotrangtri.vn) Một trong những vât dụng nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình đó là ghế sofa, và chất liệu sofa được khá nhiều người ưa thích đó là ghế sofa da. Trên thị trường hiện nay [...]

(NoithatXHome.vn) Một trong những vât dụng nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình đó là ghế sofa, và chất liệu sofa được khá nhiều người ưa thích đó là ghế sofa da.

Trên thị trường hiện nay có hai chất liệu da chính là sofa da thật và da giả.

Nhưng làm sao để phân biệt chất liệu ghế sofa da nào là giả hay thật, hãy cùng tạp chí Portfolio khám phá ngay mẹo phân biệt sofa da thật và giả nhé.

1. Mẹo phân biệt ghế sofa da thật

phan-biet-ghe-sofa-da

Đối với ghế sofa da thật, bạn có thể nhìn thấy trên sofa xuất hiện những vết lồi lõm khá rõ, tuy nhiên chúng vẫn có độ bóng bẩy và mềm mại và khi sờ vào có cảm giác nhiệt không quá lạnh.

Màu của ghế sofa da thật thường không tối màu hoặc chỉ hơi sáng và xỉn màu sau một thời gian sử dụng, nhất là nếu đặt sofa trong một không gian nội thất ẩm ướt và không thoáng khí, nhưng nó lại có thể sáng bóng như cũ nếu bạn để ghế trong môi trường có ánh sáng tự nhiên.

Ghế sofa da thật thường có mùi khá khó chịu và ngai ngái của da, ghế sofa da cũng có độ đàn hồi rất cao, cho phép bạn uốn hoặc bẻ cong tùy ý mà không lo da bị biến dạng.

Các mặt cắt trên da cũng có sợi không đều nhau, da cũng sẽ không bị trầy xước khi bạn dùng tay cào lên bề mặt.

Nếu nhỏ nước lên da, bạn sẽ thấy da hút ẩm sau một vài phút, các vệt nước sẽ lan rộng và thấm vào da.

Xem thêm bài viết:

2. Đối với ghế sofa da giả (simily)

phan-biet-ghe-sofa-da

Ngược lại với các sản phẩm ghế sofa giả da, khi sờ vào bạn sẽ thấy bề mặt da phẳng, mịn bóng không thấy lỗ chân lông, khi chạm vào thì trơn cứng chứ không được mềm mại như sofa da thật. 

Màu của ghế sofa da giả cũng khá tươi sáng đa dạng, khi ngửi trực tiếp sẽ thấy có mùi nhựa đặc trưng dễ thấy. 

Ghế sofa da giả do có độ đàn hồi không tốt nên khi dùng tay ấn xuống sẽ dễ bị lõm và khó trở lại hình dạng ban đầu giống như ghế sofa da giả.

Nếu dùng móng tay cào lên ghế, bạn sẽ thấy có vệt xước rõ rệt, nếu không may bị nước đổ lên thì sẽ có thể dễ dàng dùng tay hoặc khăn phủi đi chứ da không bị thấm nước giống như các loại ghế sofa da giả.

Trên đây là một số cách phân biệt giữa ghế sofa da thật và giả da, các bạn hãy ghi nhớ để có thể chọn đúng bộ sofa với chất liệu mình yêu thích nhé.

Ngoài ra bạn hãy truy cập vào Go Home Decor để tìm thấy những mẫu ghế sofa da cao cấp mới nhất của chúng tôi.

Theo Hà Trang


251 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24