Lucky Knot Bridge – Cây cầu nút thắt may mắn ở Trung Quốc

(Gotrangtri.vn) Lucky Knot Bridge – Cây cầu lấy ý tưởng từ nghệ thuật thắt nút dân gian Trung Hoa trở thành biểu tượng kiến trúc mới của đất nước này. Cây cầu này tượng trưng cho sự may mắn và [...]

(NoithatXHome.vn) Lucky Knot Bridge – Cây cầu lấy ý tưởng từ nghệ thuật thắt nút dân gian Trung Hoa trở thành biểu tượng kiến trúc mới của đất nước này. Cây cầu này tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Cùng Portfolio khám phá ngay cây cầu đặc biệt này nhé.

1. Lucky Knot Bridge lấy ý tưởng từ chiếc nơ thắt nút

Cây cầu đi bộ “Nút thắt may mắn” là tác phẩm kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật của công ty Next Architects.

Cây cầu này cung cấp cho người đi bộ một loạt các tuyến đường khác nhau ngang qua cảng sông Dragon King.

Tầm view nhìn ra sông vớinhững con thuyền và bao bọc trong cảnh nước non hùng vĩ. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho người dân có thể đi bộ nhiều hơn mỗi ngày.

Cây cầu thép màu đỏ dài 185 m, cao 24 m được quy hoạch tổng thể bởi Kohn Pedersen Fox cho khu vực Tây Nam thành phố. Đây là điểm đến du lịch rất thu hút cả du khách ở trong và ngoài nước.

Hình dạng uốn lượn của cây cầu may mắn này được lấy cảm hứng từ dải Mobius, cũng như nghệ thuật thắt nút trong văn hoá của người Trung Hoa.

Trong nghệ thuật trang trí dân gian xưa, nút thắt tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Lucky Knot có hình dạng như thắt những con đường lại với nhau. 

2. Lucky Knot Bridge tựa dải băng rôn bên sông.

Trình tự lối đi của cây cầu được kết nối với bờ sông, con đường và một công viên với độ cao uốn lượn khác nhau. Hình thức uốn lượn này lấy cảm hứng từ các bề mặt không bao giờ kết thúc của dải Mobius. 

Hình dạng cuối cùng của cây cầu chính là kết quả – theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng – “thắt tất cả những con đường này lại với nhau”.

Vào ban đêm cây cầu được thắp đèn chiếu sáng rất lung linh và đẹp mắt.

Được biết công trình này là sự kết hợp chuyên môn của NEXT Architects và một đội ngũ kỹ thuật đến từ Hà Lan có sự hiểu biết sâu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và quản lý nguồn nước.

Lucky knot là thiết kế mới nhất trong một loạt các công trình về cầu mà NEXT Architects thực hiện. Đây cũng là công trình đặc biệt gây ấn tượng với giới chuyên gia và đưa công ty này lên một tầm đỉnh cao mới của sự phát triển trên phạm vi thế giới.

Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc, các bạn hãy đến đây để ngắm nhìn kiến trúc độc đáo này và trải nghiệm cảm giác đi bộ qua con sông Dragon King qua cây cầu thơ mộng nhé.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo, thú vị khắp năm châu với phong cách thiết kế nội thất nổi bật nhé!


299 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24