Lòng non xóc tỏi ớt cay giòn, lạ miệng cho buổi chiều hè

(Gotrangtri.vn) Lòng lợn là món “nhậu” ưa thích của nhiều đấng mày râu. Các bà vợ hãy thử trổ tài nấu nướng khéo léo của mình bằng cách chế biến ngay món lòng non xóc tỏi ớt cay giòn [...]

(NoithatXHome.vn) Lòng lợn là món “nhậu” ưa thích của nhiều đấng mày râu.

Các bà vợ hãy thử trổ tài nấu nướng khéo léo của mình bằng cách chế biến ngay món lòng non xóc tỏi ớt cay giòn nhờ vào công thức dưới đây đến từ chuyên trang Porfolio, đảm bảo các ông chồng sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem!

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho món lòng non xóc tỏi ớt

– 1 bộ lòng non heo: Lưu ý, khi mua lòng non thì nên đi chợ sớm để chọn được những đoạn lòng dày và ngon nhất.

Kinh nghiệm từ các bà nội trợ là bạn nên chọn những khúc trước hoặc khúc sau của lòng, tránh chọn khúc giữa bởi lòng khúc giữa thường mỏng và đắng.

– 1 thìa muối

– 1 thìa giấm

– 1 thìa sa tế

– 1 thìa nước mắm

– 1 thìa dầu điều

– 1 thìa hạt nêm

– 1 thìa dầu hào

– 1 củ tỏi

– 1 quả ớt sừng

– Vài nhánh hành lá

– Dầu ăn

2. Các bước chế biến món lòng non xóc tỏi ớt

Bước 1: Lòng non sau khi mua về rửa qua với giấm sau đó bóp thật sạch với muối. Rửa qua nước sạch một lần nữa để đảm bảo lòng đã sạch. Tránh rửa lòng quá lâu dưới nước bởi như vậy khi ăn lòng lợn sẽ bị khô và dai.

Bước 2: Cắt lòng non thành từng đoạn nhỏ cỡ dài khoảng 1 ngón tay trỏ.

Bước 3: Cho lòng non vừa cắt vào một chiếc bát sứ sạch, sau đó thêm sa tế, nước mắm, dầu hào, trộn thật đều và để ở những nơi cao ráo như trên bàn ăn trong khoảng 15 phút cho lòng ngấm đều gia vị.

Bước 4: Trong khi chờ lòng ngấm đều gia vị, ta tiến hành công đoạn bóc tỏi, đập dập, cắt ớt và hành lá thành từng miếng nhỏ.

Bước 5: Sau khi đã ướp lòng xong thì đặt chảo lên bếp ga, sau đó vặn lửa nhỏ và cho dầu vào cho đến khi sôi, tiếp đến là cho lòng non vào chiên cho thật vàng giòn và vớt ra một chiếc bát sạch có lót sẵn một miếng giấy thấm dầu.

Bước 6: Đổ hết mỡ ra khỏi chảo sau đó rửa chảo cho thật sạch, tiếp tục bắc chảo lên bếp cho nóng chảo, cho tiếp dầu ăn cùng một chút tỏi chiên cho đến khi nào thấy tỏi ngả sang màu vàng cánh gián thì cho lòng non vào chiên cùng, thêm một chút hạt nêm rồi đảo đều thêm một chút, cho ớt và hành lá vào rồi tắt bếp.

Cuối cùng, cho lòng heo xóc tỏi ớt đã chín ra đĩa, đặt trên bàn ăn cùng cơm, canh và một vài món ăn mặn khác rồi chờ mọi người vào thưởng thức. K

hi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn của lòng, vị hơi cay cay của ớt và sa tế xen lẫn vị thơm của hành lá. Đảm bảo các ông chồng sẽ chết mê chết mệt với món ăn này cho mà xem!

Trên đây là toàn bộ công thức nấu món lòng non xóc tỏi ớt, hy vọng bạn sẽ sớm thực hiện món ăn này để các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác về lĩnh vực ẩm thực và thiết kế nội thất hiện đại nhé!


511 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24