Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên từ hàng nghìn năm về trước

(Gotrangtri.vn) Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên được hình thành từ hàng nghìn năm về trước với những giá trị văn hóa vô cùng đặc sắc, phong phú. Để phát triển bền vững thì những lễ hội [...]

(NoithatXHome.vn) Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên được hình thành từ hàng nghìn năm về trước với những giá trị văn hóa vô cùng đặc sắc, phong phú.

Để phát triển bền vững thì những lễ hội truyền thống Tây Nguyên là một trong những yếu tố then chốt trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc. Cùng Portfolio tìm hiểu về sắc màu lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên ngay dưới đây nhé.

Mỗi vùng miền địa phương đều có những lễ hội truyền thống tôn lên giá trị đích thực cũng như đời sống tinh thần của dân tộc Việt Nam nói chung.

Với dân tộc thiểu số Tây Nguyên thì có nền văn hóa bản địa vô cùng phong phú, đa dạng như: văn hóa chữ viết, trang phục, âm nhạc dân gian, văn hóa ẩm thực độc đáo.

Đặc biệt, Tây Nguyên còn sở hữu nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể hết sức quý giá như: đàn đá, cồng chiêng, cùng với những loại hình sinh hoạt văn hóa dân gian, sinh hoạt cộng đồng phong phú với kho tàng văn học dân gian đặc sắc.

Mỗi lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên đều là 1 mảnh ghép tổng thể tạo thành 1 bức tranh tiêu biểu cho đời sống văn hóa cổ truyền của dân tộc thiểu số Tây Nguyên, cho nền văn minh nương rẫy.

Dấu ấn tinh hoa dân tộc Tây Nguyên tại đồi Mộng Mơ

Tại khu đồi Mộng Mơ thuộc quần thể khu du lịch TTC Thung lũng tình yêu được xem như là 1 biểu tượng của Đà Lạt.

Chính nơi đây là sự pha trộn hài hòa giữa những tuyệt tác thiên nhiên với những sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn tinh hoa của dân tộc Tây Nguyên.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm với những căn nhà dài được làm từ gỗ nằm ở giữa hàng thông xanh mờ ảo trong sương sớm của núi rừng cây cỏ xanh tốt.

Đặc biệt, bạn sẽ có cơ duyên được trải nghiệm lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên với những tiết mục văn nghệ đặc sắc trên hệ thống khán đài tam cấp bằng đá với sức chứa lên tới 1.000 người và được hòa mình vào những giai điệu cồng chiêng cùng những nghệ sĩ K’Ho trên sân khấu. Ảnh vnexpress.net.

Ẩm thực Tây Nguyên đại ngàn cùng với những món ăn đặc sắc như lẩu gà lá é, cơm lam, gà nướng, da trâu, um cà đắng… được làm từ chính đôi tay của đồng bào các dân tộc như: Sre, Chil, Mạ, K’ho, Churu, Mơ Nông.

Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên - Ảnh vnexpress.net

Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên – Ảnh vnexpress.net

Trong không gian rộng lớn của núi rừng, không khí rộn ràng của lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên sẽ mang đến món ăn tinh thần thú vị cho những du khách yêu thích khám phá và tìm hiểu văn hóa đậm đà bản sắc của người dân miền núi.

Sự trải nghiệm những nét đặc sắc của lễ hội văn hóa dân tộc Tây Nguyên

Đến với lễ hội, bạn không chỉ có cơ hội được tìm hiểu thêm về đời sống sinh hoạt hàng ngày của đồng bào Tây Nguyên mà còn được trực tiếp tham gia vào những hoạt động giao lưu vô cùng sôi nổi.

Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên với những hoạt động như giao lưu lễ hội đặc trưng của dân tộc Tây Nguyên.

Đến đây, bạn sẽ  được tham gia những trò chơi dân gian cùng đồng bào Sre, Chil, Mạ, K’ho, Churu, Mơ Nông…Đặc biệt còn được thưởng thức hương vị ẩm thực dân dã chế biến từ những dòng nguyên liệu do đồng bào nơi đây làm. 

Và hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cung đường Tây Nguyên, được tìm hiểu nền văn hóa các dân tộc tại bảo tàng Chóe với quy trình nấu rượu cần Tây Nguyên; thưởng lãm các nghệ nhân người đồng bào dệt thổ cẩm… đấy nhé.

Nếu thích tìm hiểu văn hóa các dân tộc thì nhớ theo dõi cùng gotrangtri.vn các bạn nhé. Những bài viết sắp tới đây còn cung cấp cho bạn những mẫu thiết kế nội thất sang trọng nhất hiện nay đấy nữa!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


210 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24