Landmark 81 – Biểu tượng kiến trúc do chính tay người Việt làm nên

(Gotrangtri.vn) Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về một công trình nằm trong top những tòa nhà cao nhất thế giới. Điều đặc biệt, công trình này do người Việt Nam làm nên. Chủ đầu [...]

(NoithatXHome.vn) Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về một công trình nằm trong top những tòa nhà cao nhất thế giới.

Điều đặc biệt, công trình này do người Việt Nam làm nên.

Chủ đầu tư là “ông lớn” Vingroup với ý tưởng là bó tre Việt Nam, vừa mang hình ảnh lịch sử dân tộc, vừa thể hiện sự gắn kết bền vững, cũng như không ngừng vươn lên của dân tộc ta. 

Trong bài viết hôm nay, cùng Portfolio khám phá Landmark 81 – Công trình đáng tự hào nhất của người Việt.

1. Landmark 81 – Một trong những tòa nhà cao nhất thế giới.

Landmark 81 là một tòa nhà chọc trời nằm trong tổ hợp dự án Vinhomes Tân Cảng, với tổng số vốn đầu tư lên đến 30.000 tỷ đồng.

Công trình này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc Vigroup làm chủ đầu tư.

Dự án nằm ngay bên sông Sài Gòn được khởi công ngày 26/07/2014 và hoàn thành vào ngày 26/07/2018. Đây được xem là siêu dự án đầu tiên do chính tay người Việt Nam làm nên.

Theo đại diện của chủ đầu tư, Landmark 81 được lấy từ hình ảnh cây tre Việt Nam kiên cường, bất khuất. 

Thiết kế này khiến cho Landmark 81 trở thành một tòa tháp kiêu hãnh, luôn muốn vươn lên trời xanh mang và mang một ý nghĩa bền vững sâu sắc.

Một điểm nhấn độc đáo khác về mặt kiến trúc của Landmark 81 đó là tầng mái của các “ống tre” nhấp nhô được tận dụng để tạo những khoảng không gian cây xanh đi cùng các chức năng ngắm cảnh, nghỉ ngơi…

Phóng tầm mắt từ đây, Sài Gòn hoa lệ dường như chỉ còn là một vùng không gian êm ả và tĩnh lặng, rất thư giãn và dễ chịu.

Tòa Landmark 81 đã tạo nên một dấu ấn thời thượng, trở thành biểu tượng cho một đất nước Việt Nam vươn cao đồng thời đưa cái tên Việt Nam lần đầu tiên ghi danh vào top 10 tòa nhà cao nhất thế giới.

Đại diện Vingroup chia sẻ “Đó không chỉ là độ cao, đó còn là niềm tự hào và kiêu hãnh của người Việt Nam”

2. Landmark 81 – Tòa tháp siêu sang với những tổ hợp dịch vụ hiện đại

Tòa nhà này có độ cao là  461,2 m với 81 tầng được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park.

– Tầng B1, 1, 2, 3: Trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sân trượt băng trong nhà, gym…

– Tầng 4: Khu club house dành cho cư dân gồm hệ thống hồ bơi, gym, spa, quầy bar và lounge ngoài trời.

– Tầng 5: Sảnh lounge tiêu chuẩn 5 sao và nhà sinh hoạt cộng đồng dành cho cư dân, nhà hàng cao cấp.

– Tầng 6 đến 40: Khu căn hộ hiện đại với căn hộ 1 – 4 phòng ngủ, sky villa với tổng cộng 900 căn hộ dịch vụ cao cấp Vinhomes, căn hộ thương mại Officetel cao cấp…

– Tầng 42 đến 76: Khách sạn Vinpearl 5 sao với 450 phòng, một phòng tổng thống sang trọng công trình Việt có diện tích lên đến 1.000 m2 với giường ngủ cỡ lớn tầm quan sát 360 độ quanh thành phố.

– Tầng 79 đến 81: Đài quan sát.

– Tầng B2, B3: Hầm để xe.

Dưới chân tòa nhà là Trung tâm thương mại Vincom Center có diện tích 59.000 m2.

Nếu có dịp du lịch và đến với Sài Gòn, đừng quên ghé thăm cây cầu độc nhất Landmark 81 để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc ấn tượng nhất do Người Việt làm nên nhé.

Để có thể cập nhật thêm nhiều công trình kiến trúc độc đáo, hãy thường xuyên theo dõi các bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn.

Và cũng đừng bỏ lỡ những chuyên mục hấp dẫn về thiết kế nội thất nhà đẹp trên website của chúng tôi nữa bạn nhé!


485 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24