Làm cách nào để xử lý tủ quần áo bị nấm mốc mang lại hiệu quả cao?

(Gotrangtri.vn) Ở những quốc gia khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì việc tủ quần áo bị nấm mốc là điều khó tránh khỏi. Mùa ẩm nồm ở miền Bắc nước ta là điều kiện thuận lợi [...]

(NoithatXHome.vn) Ở những quốc gia khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì việc tủ quần áo bị nấm mốc là điều khó tránh khỏi. Mùa ẩm nồm ở miền Bắc nước ta là điều kiện thuận lợi để các tế bào nấm sinh sôi, đặc biệt phát triển ở những khu vực hạn chế ánh sáng như các hộc tủ kín.

Hãy cùng chuyên trang Portfolio tham khảo các cách xử lý vấn đề nấm mốc trong tủ quần áo nhé.

1. Tại sao tủ quần áo bị nấm mốc?

Ở Việt Nam, khi thời tiết nóng ẩm, sàn nhà và tường nhà thường xảy ra hiện tượng “đổ mồ hôi”, tức là nước bị đọng dưới mặt sàn. Khí hậu như vậy càng làm nấm mốc sinh sôi nảy nở và phát triển nhiều hơn. Trong điều kiện thế này thì việc tủ quần áo bị nấm mốc là chuyện thường thấy.

tu-quan-ao-bi-nam-moc

Những lý do khiến tủ quần áo bị nấm mốc

Nấm mốc trong tủ quần áo có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tủ ẩm mốc thì quần áo để trong đó cũng sẽ bị nấm theo. Quần áo bị nấm mốc sẽ khiến người mặc gặp phải các bệnh ngoài da hoặc bệnh liên quan đến hệ hô hấp, đặc biệt rất nguy hiểm đến trẻ con vì hệ miễn dịch của các bé vẫn còn non yếu.

2. Cách xử lý khi tủ quần áo bị nấm mốc

Trong trường hợp bạn vừa phát hiện ra tình trạng nấm mốc trong tủ quần áo của mình thì việc đầu tiên nên làm là mở cửa sổ thường xuyên, nơi có góc khuất thì nên lắp đặt thêm quạt thông gió và để chế độ bật hàng ngày.

Bạn hãy tham khảo thêm

tu-quan-ao-bi-nam-moc

Xử lý tủ quần áo bị mốc bằng cách mở cửa sổ hàng ngày

Bên cạnh đó, bạn cần gọi thợ đến sửa lại những nơi hay vị trí ẩm ướt nhiều như sàn nhà, gỗ ốp tường hay góc tường nơi để những tủ, kệ giày dép…

Bạn cũng có thể sử dụng các loại chất tẩy rửa để diệt nấm mốc trong tủ quần áo nhưng phải đọc kỹ hướng dẫn và lưu ý trước khi dùng để không gây tổn hại đến sức khỏe.

tu-quan-ao-bi-nam-moc

Sử dụng chất tẩy rửa khi tủ quần áo bị nấm mốc

Trong mùa nóng ẩm, bạn nên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh những khu vực dễ bị ẩm thấp như phòng bếp, phòng tắm hay nhà vệ sinh. Kết hợp với đó là cần kiểm tra tủ quần áo liên tục để kịp thời phát hiện ổ nấm để biết cách xử lý.

tu-quan-ao-bi-nam-moc

Vệ sinh tủ quần áo bị nấm mốc

Ngoài ra, để chống ẩm cho tủ quần áo, bạn nên sắm một vài túi than hoạt tính, túi trà mạn hút ẩm và treo vào những vị trí ẩm nhiều như khu vực ở hộc tủ. Đây chính là các chống ẩm mốc tủ quần áo hiệu quả nhất đó!

tu-quan-ao-bi-nam-moc

Đặt túi than hoạt tính vào tủ quần áo bị nấm mốc

tu-quan-ao-bi-nam-moc

Trà mạn cũng là biện pháp xử lý tủ quần áo bị mốc hiệu quả

Nếu tủ quần áo nhà bạn làm bằng gỗ ép mà lại có hiện tượng bị nấm mốc thì bạn hãy làm theo hướng dẫn sau: trước tiên là lau sạch chỗ nấm mốc đó, kể cả mặt tường đằng sau tủ, tiếp đến làm khô lại rồi quét thêm một lớp sơn lên vị trí đó. Đây là cách để hạn chế nấm mốc tấn công trở lại.

Trên đây là các cách xử lý khi tủ quần áo bị nấm mốc hiệu quả nhất. Bạn hãy ghé thăm nội thất Smyhome để tìm kiếm thêm các kinh nghiệm, kiến thức thiết kế và trang trí hoặc tìm mua đồ nội thất mà gia đình mình còn thiếu nhé.


1.508 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24