Kinh nghiệm tham quan Dinh Độc Lập khi đến với TP. Hồ Chí Minh

(Gotrangtri.vn) Dinh Độc Lập là biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh, là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến đây bởi những nét kiến trúc đẹp và ý nghĩa lịch sử của nó. Hãy nghe Portfolio chia [...]

(NoithatXHome.vn) Dinh Độc Lập là biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh, là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến đây bởi những nét kiến trúc đẹp và ý nghĩa lịch sử của nó.

Hãy nghe Portfolio chia sẻ một số kinh nghiệm tham quan Dinh Độc Lập ngay bây giờ.

1. Vài nét về lịch sử Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập nằm ngay trung tâm của TP.Hồ Chí Minh, ở số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, Quận 1.

Địa chỉ này cũng gần những điểm du lịch hấp dẫn khác như nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, Bưu điện Trung tâm Thành phố và rất thuận tiện di chuyển…

Dinh Độc Lập hay còn gọi là Dinh Thống Nhất được biết đến như một dấu mốc xuyên thời gian thời kì chiến tranh Việt Nam.

Tồn tại từ thời Pháp thuộc cho đến ngày 30/4/1975, cung điện nguy nga này trải qua nhiều biến cố cũng như thay đổi lịch sử của mảnh đất Sài Gòn – Gia Định bấy giờ.

Ngày 23/2/1868, Thống đốc Nam Kỳ Lagrandière đã làm lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng Dinh Thống đốc Nam Kỳ mới, đặt dấu mốc lịch sử của bộ máy chính trị Pháp ở đất Sài Gòn.

Dinh Norodom (tên đầu tiên của Dinh Thống Nhất) được xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư Hermite.

Sau thời điểm lịch sử năm 1954 người Pháp rút quân khỏi Việt Nam, để lại hậu quả chia cắt 2 miền Nam-Bắc: miền Bắc là nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, miền Nam là Quốc gia Việt Nam (sau thành Việt Nam Cộng Hòa).

Ông Ngô Đình Diệm nhận bản bàn giao Dinh Norodom ngày 7/9/1954 và sau khi ông phế truất vua Bảo Đại năm 1955, Dinh Norodom được biết đến như Phủ tổng thống hay Dinh đầu rồng (dựa vào vị trí phong thủy của Dinh). 

Trong đại thắng mùa xuân năm 1945, thời khắc xe tăng T54B mang số hiệu 843 thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam húc đổ cổng phụ Dinh Độc Lập, khẳng định chiến thắng cuối cùng – kết thúc 20 năm chiến tranh đầy máu lửa; cái tên Dinh Độc Lập được đổi thành Hội trường Thống Nhất trong năm đấy.

2. Tham quan Dinh Độc Lập có gì đặc biệt?

Hệ thống thiết kế kiến trúc và nội thất đặc biệt, mang phong cách châu Âu với các khu vực: Phòng khánh tiết để tổ chức các cuộc họp với sức chứa khoảng 500 người, khu ở của gia đình Tổng thống, Phòng Quốc thư, Tầng hầm,…

Những hiện vật lịch sử: trên nóc của Dinh Độc Lập có trưng bày chiếc trực thăng UH-1 của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, bên cạnh là vị trí hai quả bom mà phi công Nguyễn Thành Trung ném phát nổ;

Chiếc xe Mercedes Benz 200 W110 biển số VN-13-78 của Đức là một trong những chiếc xe mà Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu dùng để di chuyển; Xe Jeep M152A2 được lực lượng Cách mạng giải phóng dùng để chở ông Dương Văn Minh, vị Tổng thống cuối cùng của chế độ Việt Nam Cộng Hòa ra đài phát thanh Sài Gòn để đọc tuyên bố đầu hàng vào trưa ngày 30/4/1975. 

Yếu tố lịch sử của các hiện vật như xe tăng 390, xe tăng 843 và máy bay chiến đấu F5E đã góp phần đưa dinh Thống Nhất trở thành điểm du lịch hấp dẫn hơn trong lòng khách du lịch.

Những tác phẩm nghệ thuật giá trị: khi đến tham quan Dinh Độc Lập, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật giá trị.

Bức tranh sơn dầu miêu tả khung cảnh làng quê của đất nước Việt Nam của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ;

Bức tranh sơn dầu thể hiện cảnh chị em Thúy Kiều, Thúy Vân gặp Kim Trọng trong ngày Tết Thanh minh; và hàng chục bình gốm cổ đại của Trung Quốc thời Minh – Thanh rất giá trị;…

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Dinh Độc Lập, bạn hãy đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp chân thực nhất nhé.

Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến hấp dẫn cho mùa hè này.


1.476 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24