Kiến trúc xanh bền vẵng của tòa nhà xoắn ốc độc đáo ở Đài Loan

(Gotrangtri.vn) Tòa tháp xoắn ốc ở Đài Loan có tên là Tao zhu yin yuantuy đang trong quá trình xây dựng nhưng nó  đang gây nhiều sự chú ý của các chuyên gia kiến trúc trên thế giới. Công trình [...]

(NoithatXHome.vn) Tòa tháp xoắn ốc ở Đài Loan có tên là Tao zhu yin yuantuy đang trong quá trình xây dựng nhưng nó  đang gây nhiều sự chú ý của các chuyên gia kiến trúc trên thế giới.

Công trình này hứa hẹn sẽ có cấu trúc xoắn ốc mang đến kiến trúc xanh bền vững cho cảnh quan đô thị ở Đài Loan.

Cùng Portfolio khám phá ngay nhé.

1. Ý tưởng thiết kế tòa nhà xoắn ốc

Dự án đặc biệt này được bắt đầu thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng Vincent Callebaut vào năm 2010, là một khu dân cư có cấu trúc bền vững ở Đài Loan.

Tòa nhà đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào tháng 9 năm 2017.

Công trình xoắn ốc sẽ mang đến 23.000 cây xanh, với dự tính sẽ hấp thụ lên đến 130 tấn carbon dioxide mỗi năm. Giảm thiểu nguồn carbon xả ra môi trường đem lại một không khí dễ chịu và thoáng đãng.

Công trình xoắn ốc sẽ mang theo 23.000 cây, với dự tính sẽ hấp thụ lên đến 130 tấn carbon dioxide mỗi năm.

Ngọn tháp xoắn này là sản phẩm tiên phong đi đầu cho thiết kế khu dân cư sinh thái bền vững nhắm vào hạn chế những dấu chân sinh thái.

Thiết kế của Vincent Callebaut được hình thành như là một mảnh đất theo chiều dọc hay “nơi cây sinh sống”

Công trình tọa lạc ở quận Xinjin, trung tâm của Đài Loan

2. Toàn cảnh tòa nhà xoắn ốc đang xây dựng

Lấy ý tưởng từ vòng xoắn kép, hình dạng xoắn kép cho cấu trúc của tòa tháp này ra đời đáp ứng bốn khía cạnh chính mà chủ nhân đề ra. Hình dạng phân tầng cho phép khu vườn ngoài trời lơ lửng rất độc đáo và lạ thường.

 Thiết kế của Vincent Callebaut được hình thành như là một mảnh đất theo chiều dọc hay “nơi cây và hoa sinh sống”.

Khi cấu trúc này xoang 90 độ, người dân có tầm nhìn toàn cảnh đường chân trời, đặc biệt là gần tháp “Taipei 101” và khu kinh doanh trung âm của thành phố.

Hình dạng xoắn của cấu trúc có dạng một chuỗi xoắn kép

Khi nhìn từ những góc độ khác nhau, công trình sẽ mang đến cho công chúng một loạt các hình dáng khác nhau của tòa tháp tuyệt vời này.

Nó sẽ xuất hiện như một mốc đô thị xanh bền vững cho thành phố Đài Loan. Tòa nhà xoắn ốc dự kiến hoàn thành tháng 9, 2017.

Hình ảnh mô phỏng công trình khi hoàn thiện

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc với phong cách thiết kế nội thất nổi bật khắp năm châu nhé.


463 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24