Kiến trúc và nội thất ấn tượng của những ngôi nhà cổ thời Pháp

(Gotrangtri.vn) Thời gian gần đây, những mẫu nhà cổ luôn là tâm điểm chú ý của các chuyên gia thiết kế kiến trúc ở cả Việt nam và trên thế giới. Nếu bạn là một người sành sỏi hay [...]

(NoithatXHome.vn) Thời gian gần đây, những mẫu nhà cổ luôn là tâm điểm chú ý của các chuyên gia thiết kế kiến trúc ở cả Việt nam và trên thế giới.

Nếu bạn là một người sành sỏi hay có gu thẩm mỹ là những ngôi nhà cổ thì đừng nên bỏ qua bài viết ngày hôm nay.

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn kiến trúc đặc trưng của những ngôi nhà cổ thời Pháp. Cùng Portfolio khám phá ngay nhé.

1. Kiến trúc bên ngoài của những ngôi nhà cổ thời Pháp

Mẫu nhà cổ đặc trưng trong thời Pháp thuộc được xem là một trong những kiểu kiến trúc độc đáo, ấn tượng và đang được để mắt nhất hiện nay.

Những ngôi nhà cổ thời Pháp thường có đặc điểm chung là thiết kế cánh cổng và những hàng rào sắt nhiều họa tiết bắt mắt thu hút ngay từ bên ngoài. Công và hàng rào làm bằng vật liệu màu sẫm, tối và được thiết kế rất tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Nóc nhà của những ngôi nhà này thiết kế cách điệu với những đường cong uốn luợn kết hợp những góc cạnh và cây cối đặt xung quanh sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ căn nhà.

Thường những ngôi nhà cổ chỉ có một tầng và ở bên ngoài sân được trang trí bằng các chậu cây cảnh ta thường trông thấy ở xứ Huế thơ mộng.

Sức thu hút của những ngôi nhà này chính là hành lang với họa tiết trang trí bắt mắt và khá nhiều chiếc cột chống.

Những chậu cây, hoa đầy màu sắc đặt trong khuôn viên của những ngôi nhà cổ là thứ góp phần tạo nên nét cổ xưa cho ngôi nhà đó.

Đây chính là gu thẩm mỹ có một không hai của người xưa. Nếu bạn thấy hứng thú với những mẫu nhà cổ độc đáo như vậy thì cũng không có gì lạ.

Những ngôi nhà cổ thời Pháp độc đáo của các phú ông ngày xưa cho đến bây giờ vẫn luôn tạo sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Với thiết kế nóc nhà làm bằng mái ngói, xây duy nhất một tầng nhưng có nhiều gian, ngôi nhà đậm chất cổ xưa của thời bao cấp.

2. Nội thất bên trong của những ngôi nhà cổ thời Pháp

Ngoài việc quan tâm đến kiến trúc độc đáo bên ngoài của những ngôi nhà cổ thì chúng ta sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên khi bước vào trong căn nhà.

Nội thất của những ngôi nhà cổ thời Pháp thuộc khiến bất kỳ ai vào chiêm ngưỡng toàn cảnh ngôi nhà chắc hẳn sẽ đều choáng ngợp.

Nội thất bao gồm hệ thống đèn trang trí, bàn, ghế ngồi, vật dụng để mang đậm nét của thời xưa nhưng vẫn vô cùng sang trọng, lịch lãm.

Nếu gia đình bạn không ở các khu đô thị sầm uất, hay bạn đang có ý tưởng thiết kế căn nhà một tầng với nhiều gian, nhiều cử ra vào.

Thì bạn có thể tham khảo gợi ý những mẫu nhà cổ độc đáo như hình ảnh bên dưới. Các cột trụ, ban thờ, bộ bàn ghế, chiếc phản… tất cả các vật dụng được làm bằng gỗ rất sang trọng mà đậm nét cổ xưa

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến độc đáo và những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.


706 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24