Kiến trúc Nhật độc đáo trong ngôi nhà Việt thiết kế bởi 4NEWS

(Gotrangtri.vn) Ngôi nhà độc đáo nằm trong khu dự án Fuji Nam Long tại Quận 9, TPHCM của cặp vợ chồng người Việt và Singapore được thiết kế bởi 4NEWS. Công ty thiết kế này đã có sự sáng tạo [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi nhà độc đáo nằm trong khu dự án Fuji Nam Long tại Quận 9, TPHCM của cặp vợ chồng người Việt và Singapore được thiết kế bởi 4NEWS.

Công ty thiết kế này đã có sự sáng tạo và kết hợp hết sức tỷ mỉ giữa 3 phong cách Việt – Singapore – Nhật đem đến sự ngạc nhiên và hoàn toàn hài lòng của chủ ngôi nhà.

Cùng Portfolio khám phá ngay ngôi nhà đặc biệt này nhé.

1. Ý tưởng thiết kế ngôi nhà kiến trúc Nhật

Chủ ngôi nhà là một đôi vợ chồng trẻ với mong muốn xây dựng một tổ ấm hiện đại, tiện nghi đặc trưng của kiến trúc Việt – Singapore nhưng vẫn đảm bảo không gian thư giãn thiền đạm mang kiến trúc và phong cách Nhật Bản.

Đây là một bài toán không hề đơn giản đối với những nhà thiết kế, nó đòi hỏi người thiết kế và thi công phải có sự sáng tạo, tỉ mỉ và biết cách kết hợp một cách khéo léo cùng với sự pha trộn của 3 kiểu kiến trúc khác nhau.

Và ngôi nhà hoàn thành với sự hài lòng tuyệt đối của chủ đầu tư.

Ngôi nhà này không những đáp ứng nhu cầu để ở mà phải đảm bảo không gian thư giãn thoải mái nhất.

Mang đến cảm giác bình yên sau những bộn bề và tất bật của cuộc sống thường nhật.

Đó là một phần lí do vì sao 4NEWS thiết kế không gian theo phong cách mở, trên tinh thần sử dụng tông màu trầm, nhẹ nhàng mà sang trọng.

2. Toàn bộ không gian ngôi nhà mang kiến trúc Nhật

Khu bếp sinh hoạt của ngôi nhà này mang hơi hướng hiện đại của Singapore kết hợp những mảng khối kiến trúc được lấy cảm hứng từ nét truyền thống trong gian bếp Việt, tạo cảm giác vô cùng ấm áp, bởi bếp nơi sinh hoạt quan trọng của gia đình, là trái tim của một ngôi nhà.

Chủ nhà có chia sẻ rằng chị mong muốn không gian bếp phải thật thoáng, cân bằng độ sáng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố ấm cúng.

Chính vì thế, các nhà thiết kế đã lựa chọn nội thất gỗ xuyên suốt trong dự án hoàn thiện nội thất này. Lối không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên, khéo léo, có tính toán kỹ về hướng mặt trời và phong thủy.

Ban ngày căn nhà hầu như không cần sử dụng tới hệ thống đèn chiếu sáng vẫn rất thoáng và sáng sủa.

Tầng trệt của ngôi nhà này  có  bếp ăn, khu sinh hoạt chung và một phòng ngủ nhỏ dành cho người lớn tuổi.

Đối với phòng ngủ, chủ nhân yêu cầu sự thiền đạm, nhẹ nhàng, hòa hợp thiên nhiên.

Chính vì thế các nhà thiết kế đã phải tìm hiểu rất nhiều về văn hóa Thiền, đây chính là yếu tố cốt lõi để tạo cảm hứng sáng tạo thiết kế nội thất trong căn phòng này và khu thư giãn gia đình.

Căn nhà được thiết kế và thi công một cách tỉ mỉ để đảm bảo đạt được các tiêu chí từ thiết kế trên bản vẽ đến phiên bản đời thực.

Phòng khách nhỏ hướng ngoại, với bộ ghế sofa vừa phải, toàn bộ là gam màu trầm xám trắng sang trọng. Đây cũng chính là khu thư giãn nhất của căn nhà, mang phong cách hướng Thiền của Nhật Bản.

Với căn nhà kiến trúc Nhật này, chúng ta có thể thấy rõ nhà không chỉ để ở mà còn là nơi thư giãn tinh thần, để mỗi ngày chúng ta sống chậm lại và cảm nhận nhiều. Đó chính là ý nghĩa suốt trong dự án này!

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.


230 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24