Khéo tay: Cách làm thác nước mini bằng keo nến cực sinh động

(Gotrangtri.vn) – Bạn có muốn sở hữu một thác nước nho nhỏ xinh xinh ở trên bàn làm việc hay bàn uống nước, vừa để tạo phong thủy, vừa để trang trí? Điều tuyệt vời hơn là thác nước [...]

(NoithatXHome.vn) – Bạn có muốn sở hữu một thác nước nho nhỏ xinh xinh ở trên bàn làm việc hay bàn uống nước, vừa để tạo phong thủy, vừa để trang trí? Điều tuyệt vời hơn là thác nước ấy lại do chính tay bạn làm?

Vậy thì hãy thử tài khéo tay của mình với cách làm thác nước mini mà Mẹo hay chia sẻ dưới đây nhé!

Cách làm thác nước mini: Cần chuẩn bị những gì?

  • Keo nến, súng bắn keo
  • Giấy bìa màu
  • Xốp
  • Cây cối nhựa (cây mô hình)
  • Tăm tre
  • Dao, kéo
  • Miếng bìa cứng
  • Sỏi các màu

Cách làm thác nước mini như thế nào?

Bước 1:
Dùng bút chì vẽ phác hình dòng thác ra giấy bìa màu xanh dương và dùng kéo cắt theo phần đã vẽ phác.

Bước 2:
Dùng dao cắt gọt miếng xốp sao cho hết gồ ghề và dán cố định chúng lại vào một góc của nền bằng keo nến. Tiếp đến, hãy dùng một ít viên sỏi màu xanh lá cây xếp vào cạnh miếng xốp. Nếu không có sỏi màu xanh lá cây, bạn có thể lấy các viên sỏi màu trắng và sơn màu.

Bước 3:
Khi đã xếp xong ít sỏi màu xanh vào gần miếng xốp, bạn dùng keo nến gắn các viên sỏi lại với nhau một cách chắc chắn rồi dán mảnh giấy xanh đã cắt thành dòng nước ở bước 1. Sau đó, bạn tiếp tục dùng súng bắn keo, bắn các lớp keo nến lên dòng thác đó để tạo thành dòng nước sóng sánh.

Bước 4:
Lại tiếp tục rải sỏi nhiều màu sắc lên các phần còn lại của miếng bìa. Rải xong bạn bắn keo nến vào các viên sỏi. Bạn xếp các viên sỏi màu sắc theo đường đi của dòng thác nhé. Tiếp theo, dùng một tấm bìa cứng đã bọc nhiều lớp và bao bên ngoài một lớp giấy màu xanh để tạo nền nhà cao hơn so với dòng thác, sau đó gắn nền nhà.

Bước 5:
Đặt ngôi nhà mô hình vào phần nền vừa dán, bắn keo nến để cố định. Để tạo cảnh sắc sinh động cho mô hình của mình, bạn trang trí thêm vài cây mô hình bên cạnh nhà nhé.

Bước 6:

Ở bước này, bạn hãy làm lối đi và cây cầu bắc qua dòng thác bằng cách dùng các miếng gỗ nhỏ và các que tăm tre làm thành cây cầu gỗ nhỏ bắc qua dòng thác xanh mát.

Xem thêm bài viết:

Vậy là chỉ với những nguyên liệu đơn giản, cùng chút khéo léo tỷ mỉ, bạn đã có thể sở hữu thác nước nhỏ mini và một vật dụng trang trí nhà không “đụng hàng” với ai nhưng lại rất độc đáo và ấn tượng. Chúc các bạn thành công nhé!

Với món đồ này, bạn còn có thể dùng nó để tặng người thân, bạn bè, chắc chắn họ sẽ vô cùng thích thú! Hoặc, bạn cũng có thể sáng tạo hơn, tạo ra những món phụ kiện trang trí nhà handmade bằng loại nguyên liệu độc đáo này đấy. 

Hãy thường xuyên ghé gotrangtri.vn để cập nhật và tham khảo những ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!


985 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24