Khám phá vẻ đẹp lung linh về đêm của Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao

(Gotrangtri.vn) TP. Hồ Chí Minh không chỉ nổi tiếng với nét năng động, nhộn nhịp mà đôi lúc còn rất lãng mạn, nhất là khi đêm xuống. Để khám phá vẻ đẹp nên thơ này, chúng ta không thể [...]

(NoithatXHome.vn) TP. Hồ Chí Minh không chỉ nổi tiếng với nét năng động, nhộn nhịp mà đôi lúc còn rất lãng mạn, nhất là khi đêm xuống.

Để khám phá vẻ đẹp nên thơ này, chúng ta không thể không kể đến hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao, nơi được mệnh danh là cây cầu ánh sáng tình yêu của thành phố. 

Hãy cùng Portfolio khám phá vẻ đẹp lung linh về đêm của hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao ngay bây giờ nhé!

1. Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao có gì đặc biệt?

Hồ Bán Nguyệt tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây là một trong những khu đô thị hiện đại trọng điểm của thành phố với những trung tâm thương mại sầm uất.

Cầu Ánh Sao vắt ngang hồ Bán Nguyệt lấy cảm hứng từ nước và ánh sáng, được khởi công xây dựng vào tháng 5 – 2009 với thiết kế với bề mặt cầu rộng 8,3 mét, chiều dài tới 170 mét. Do Công ty Gao Ge – Trung Quốc lên thiết kế, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Công trình Quỹ Đạo triển khai và Công ty Sino-Pacific thi công. Cây cầu Ánh Sao được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2010.

Phía bên hai đầu cầu có quảng trường rộng, mỗi đầu mô phỏng một hình tượng riêng. Phía bên bờ Tây là quảng trường hình nửa mặt trăng còn phía bên bờ Đông là quảng trường với biểu tượng hình mặt trời.

Nơi đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong trái tim của người dân Sài Gòn, một biểu tượng đẹp đẽ và thơ mộng, một chốn hẹn hò lí tưởng cho những đôi trai tài gái sắc, cho những nhóm bạn, hay cho gia đình trong một buổi tối yên bình.

2. Vui chơi gì ở hồ Bán Nguyệt – cầu Ánh Sao?

Đi dạo quanh bờ hồ: Ở TP. HCM, tìm được một nơi yên tĩnh, mát mẻ để đi dạo mỗi tối không dễ và hồ Bán Nguyệt là lựa chọn được rất nhiều người yêu thích.

Sau một ngày làm việc vô cùng vất vả, cuối tuần là lúc mọi người muốn xả hơi, trút hết mọi âu lo, muộn phiền trong cuộc sống.

Cùng bạn bè đi dạo quanh vòng hồ Bán Nguyện, trò chuyện, ngồi ghế đá bên hồ hóng gió, tìm thấy vẻ đẹp và sự bình yên trong cuộc sống chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn và những người thân yêu của bạn.

Hơn nữa, vào những dịp lễ Tết, Giáng Sinh,…khu vực hồ Bán Nguyệt được trang trí rất đẹp và lộng lẫy cho mọi người vừa ngắm cảnh, vừa có thể chụp hình kỷ niệm bên người thân, bạn bè.

Khám phá cây cầu ánh sáng_cầu Ánh Sao: điểm đặc biệt nhất của cầu Ánh Sao là trên mặt cầu được gắn những bóng đèn tròn nhỏ, khiến người đi bộ cảm nhận không khác gì như đang được dạo chơi trên một bầu trời đầy sao. 

Thật lãng mạn nếu có thể cùng người yêu đi dạo trên cầu Ánh Sao trong một buổi tối đẹp trời.

Từ cầu nhìn xuống, ta có thể thu vào tầm mắt hết cả không gian rộng lớn của hồ Bán Nguyệt, những ánh đèn hắt xuống mặt hồ sáng lấp lánh mới thật kì ảo làm sao.

Ngắm cảnh phun nước nhiều màu sắc ở cầu Ánh Sao: quả thật, hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao đúng là bức tranh ánh sáng tuyệt vời.

Vào buổi tối, bạn sẽ may mắn được chiêm ngưỡng cảnh phun nước cầu Ánh Sao, những làn nước nhẹ nhàng phun từ trên cầu xuống được chiếu ánh đèn đủ màu sắc làm cho cảnh tượng càng thêm phần lung linh, lấp lánh hơn bao giờ hết.

Bạn còn chần chừ gì mà chưa lên kế hoạch cho buổi tối cuối tuần gần nhất để cùng người thân, bạn bè thưởng thức bữa tiệc ánh sáng ở hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao?

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chuyên trang gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến thú vị với phong cách thiết kế nội thất mới lạ nhé!


549 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24