Khám phá những điều thú vị về chợ Bến Thành – Biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh

(Gotrangtri.vn) Chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), là điểm đến không thể bỏ lỡ của mỗi khách du lịch khi đến với thành phố này. Portfolio sẽ cùng bạn khám phá những [...]

(NoithatXHome.vn) Chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), là điểm đến không thể bỏ lỡ của mỗi khách du lịch khi đến với thành phố này.

Portfolio sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị về chợ Bến Thành ngay bây giờ nhé!

1. Vài nét về lịch sử chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là một ngôi chợ nằm tại vị trí đắc địa trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Chợ được khởi công xây dựng từ năm 1912 đến cuối tháng 3 năm 1914 thì hoàn tất. 

Chợ Bến Thành đã có từ trước khi người Pháp xâm chiếm Gia Định. Ban đầu, vị trí của chợ nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh một bến sông gần thành Gia Định (lúc bấy giờ là thành Quy, còn gọi là thành Bát Quái).

Bến này dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân vào thành, vì vậy mới có tên gọi là Bến Thành, và khu chợ cũng có tên gọi là chợ Bến Thành.

Chợ Bến Thành thời kỳ đầu (chợ Cũ) được xây bằng gạch, sườn gỗ, lợp tranh, được mô tả như là “phố chợ nhà cửa trù mật ở dọc theo bến sông.

Sau đó, Chợ Bến Thành ngày nay, hay còn gọi là chợ Mới được khởi công xây dựng với thiết kế quy hoạch rộng và khang trang hơn từ năm 1912 đến cuối tháng 3 năm 1914 thì hoàn tất.

Vào thời kỳ đó, vật liệu thiết kế còn hạn chế, chủ yếu là nhập khẩu. Chợ Bến Thành được xây dựng chủ yếu bằng gốm men, pha chế từ loại men nhập từ Trung Quốc (men Tàu).

Năm 2014, TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm chợ Bến Thành 100 năm tuổi. Như vậy, chợ Bến Thành như một nhân chứng sống cho lịch sử thành phố, chứng kiến mọi đổi thay, phát triển của nơi này để trở thành biểu tượng tự hào văn hóa của người dân.

2. Những điểm thú vị của chợ Bến Thành có thể bạn chưa biết

Có thể với nhiều người, đặc biệt là người dân Sài Gòn, Bến Thành là một ngôi chợ không có gì xa lạ. Thế nhưng, có rất nhiều điều thú vị về nơi này mà có thể bạn chưa biết.

Là một thị trường nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, chợ Bến Thành được xem là một biểu tượng, điểm đến vô cùng thú vị cho không chỉ du khách quốc tế mà còn cả với người dân địa phương. 

Vào ban ngày, đến chợ Bến Thành, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy gần như hầu hết mọi thứ từ thông dụng đến hiếm có, từ bình dân đến cao cấp như thực phẩm, quần áo, trang sức, vật dụng, gia vị, quà lưu niệm, đồ điện tử… với chất lượng tốt.

Đêm về chính là lúc chợ Bến Thành thay áo mới, bức tranh của khu chợ hiện đại, sầm uất bậc nhất TP. Hồ Chí Minh hiện lên lung linh, tráng lệ. Từ 7 giờ tối, các cửa hàng bên trong chợ đóng cửa, nhường chỗ cho sự xuất hiện của các sạp hàng ở ba hướng cổng Đông, Tây, Bắc.

Đây là thời gian chợ Bến Thành chuyển đổi thành một ngôi chợ đêm đầy quyến rũ. Những cửa hàng thức ăn mang đến bạn nhiều sự lựa chọn như các loại đồ nướng, hải sản, bia, các món ăn đặc sản…

Chợ Bến Thành thuộc top những khu chợ được yêu thích trên thế giới, một địa chỉ quen thuộc của du khách nước ngoài. Vào năm 2014, chợ Bến Thành được xếp vào danh sách 15 ngôi chợ tốt nhất thế giới do báo Mỹ USA Today bình chọn.

Nếu bạn đang tò mò rằng người dân Sài Gòn ăn gì, mặc gì hoặc sử dụng gì hàng ngày… chỉ cần đến đây bạn sẽ tìm ra câu trả lời. Và nếu bạn là một người thích mua sắm thì đây chính là nơi bạn đang tìm kiếm.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật thêm thông tin về những điểm đến với kiến trúc nhà cửa và lối thiết kế nội thất độc đáo nhé!


667 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24