Khám phá bảo tàng MAAT có thể biến đổi màu sắc theo thời tiết

(Gotrangtri.vn) Không giống như những bảo tàng bình thường khác, bảo tàng MAAT- bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ được mở bên bờ sông Tagus của Lisbon còn nổi tiếng với kiểu kiến trúc độc đáo, khiến [...]

(NoithatXHome.vn) Không giống như những bảo tàng bình thường khác, bảo tàng MAAT- bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ được mở bên bờ sông Tagus của Lisbon còn nổi tiếng với kiểu kiến trúc độc đáo, khiến bề mặt bảo tàng luôn biến đổi sắc màu theo thời gian trong ngày. Cùng Portfolio khám phá ngay kiến trúc độc đáo này của bảo tàng MAAT.

1. Lược sử về bảo tàng MAAT

Nằm bên bờ sông Tagus của thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, bảo tàng tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ MAAT được xây dựng dưới sự sáng tạo miệt mài của Amanda Levete Architects (ALA) và cộng sự của mình. Bảo tàng ra đời với chức năng triển lãm, biểu diễn và trình diễn âm nhạc đương đại, tổ chức các sự kiện giáo dục, đào tạo, trao đổi và khám phá văn hóa đương đại cho cư dân trong vùng nói riêng và người yêu nghệ thuật trên toàn thế giới nói chung.

Công trình hiện diện một cách hoành tráng với diện tích rộng khoảng 38.000 m2 nằm trên một dải đất hẹp nằm giữa tuyến đường chính của thành phố và sông Tagus. Nằm liền kề bảo tàng là nhà máy điện Central Tejo- nhà máy điện được ra đời từ năm 1908 với 15 nồi hơi và 5 máy phát điện cung cấp cho mạng lưới điện của Lisbon. Nhà máy điện này mang kiến trúc Tân cổ điển của Châu Âu từ thế kỷ 19. Chính vì vậy, hiện nay, Central Tejo được tái sử dụng với vai trò là Bảo tàng nhà máy điện (Museu da Electricidade).

Như một sự kết nối nhiệm màu, bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ MAAT giúp nối liền dòng lịch sử của thành phố và khu ven sông Tagus. Không chỉ giống với các bảo tàng thông thường khác là để lưu lại những hiện vật của nghệ thuật đương đại, bảo tàng MAAT còn mang đến không gian công cộng mới mẻ cho cộng đồng dân cư địa phương và khách thăm quan.

2. Sự thật về bảo tàng MAAT biết tự biến đổi màu sắc

Bảo tàng MAAT gồm 1 tầng hầm, 2 tầng nổi và được chia thành 4 không gian trưng bày chính. Nhìn toàn cảnh, công trình kiến trúc này có cấu trúc như một gò đồi, phía trên đỉnh đồi là một quảng trường lớn dạng bậc thang. Một phần bảo tàng vươn ra phía sông nên du khách có thể tận hưởng toàn bộ khung cảnh thành phố trong một khung hình. MAAT đem đến trải nghiệm khám phá nghệ thuật đương đại bằng thị giác qua hệ thống lối đi linh hoạt.

Không cần ngồi trên ghế ngồi thưởng thức tách café nóng hổi ở những nhà hàng sang trọng để có thể tìm thấy sự thanh tịnh cho tâm hồn mà ngay tại khu bảo tàng MAAT, du khách cũng có thể tìm thấy cho mình sự riêng tư lý tưởng.

Bảo tàng có một quảng trường rộng với các bậc thang dẫn xuống mép sông. Quảng trường này sẽ thay đổi theo mực nước thủy triều của sông và tạo ra khung cảnh luôn thay đổi. Thêm vào đó, ở phía mặt trước, bảo tàng được ốp hoàn toàn bằng 15.000 viên gạch gốm tráng men.

Mặt trước của công trình, phía bờ sông, được ốp bằng các tấm 3D tương tự như các tấm gốm sứ truyền thống của Bồ Đào Nha, gồm 15000 viên gạch 3D làm từ loại gốm tráng men truyền thống của Bồ Đào Nha. Chính những viên gạch 3D này khiến bảo tàng MAAT được phản chiếu ánh sáng của bầu trời theo thời gian trong ngày, mặt nước và phản chiếu ánh sáng đèn trang trí vào ban đêm.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


98 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24