Hộp lục giác – giải pháp kiến trúc cho người vô gia cư ở New York

(Gotrangtri.vn) Người vô gia cư đang trở thành gánh nặng của các thành phố lớn và sầm uất như New York. Để làm giảm tải áp lực đó, nhiều ý tưởng thiết kế táo bạo đã được đưa ra để [...]

(NoithatXHome.vn) Người vô gia cư đang trở thành gánh nặng của các thành phố lớn và sầm uất như New York. Để làm giảm tải áp lực đó, nhiều ý tưởng thiết kế táo bạo đã được đưa ra để tăng cường thêm nơi ở cho những người vô gia cư.

Trong số đó, hình thức kiến trúc hộp lục giác của Studio Framlab là một hình thức đáng được cân nhắc. Cùng Portfolio khám phá ngay ý tưởng kiến trúc độc đáo này nhé.

1. Ý tưởng hình thành kiến trúc hộp lục giác cho người vô gia cư ở New York

Nhận thấy rằng, những bức tường trống của New York có thể được tận dụng để bao bọc lấy một dạng hình thức giống như tổ ong dành cho người vô gia cư ở New York , Studio Framlab đã đưa ra đề xuất về kiến trúc hộp lục giác để tận dụng tối đa không gian trống này. Tuy vậy, theo đơn vị thiết kế, đề xuất này sẽ không thể giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng vô gia cư của thành phố nhưng nó sẽ góp phần đáng kể vào việc làm giảm áp lực này.

Ý tưởng thiết kế này cũng bị hạn chế bởi quỹ đất nhỏ và đắt đỏ. Chính vì vậy, Framlab đã đem đến ý tưởng mới về “những lô đất đứng” được tạo ra từ các bức tường của các tòa nhà để tạo ra nơi trú ẩn tạm thời. Đây chính là “quỹ đất nhàn rỗi” đến rồi đi trong thành phố nhưng sẽ giúp cung cấp một dung lượng lên đến hàng trăm “mẫu đất” có thể dùng được.

Đề án sẽ được thực hiện với những giàn giáo bắc trên các mặt tiền không cửa sổ quanh thành phố. Những module lục giác được khoét bên trong chính là không gian sống cho những người vô gia cư trong thành phố.

2. Đặc trưng trong thiết kế kiến trúc hộp lục giác

Để vào được nơi ở, những chiếc cầu thang được thiết kế nhỏ gọn trong khung giàn. Kết cấu này sẽ tạo ra sự di động, dễ dàng tháo rời công trình khi mà môi trường khu đất chính có sự biến đổi. Phương thức này được ví như một hệ thống ký sinh có sự tương đồng với đề xuất của nhà thiết kế kiến trúc James Furzer- người tạo ra những chỗ ngủ tạm thời cho người vô gia cư ở London được làm bằng gỗ.

Lớp ngoài công trình được làm từ nhôm để chống chịu với thời tiết khắc nghiệt, bao bọc trong đó là các cấu kiện tường in 3D bên trong được làm từ polycarbonate tái chế.

Để cung cấp tầm nhìn cho cư dân, các cửa sổ thông minh sẽ được dựng ở các mặt trước. Đây cũng có thể là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật cho những ai yêu thích.

Trong mỗi module sẽ chứa một người để đảm bảo sự riêng tư và an toàn của họ. Mỗi phòng ở sẽ được lót bằng gỗ dán để tạo ra một môi trường “ấm áp và thân thiện”.

Đằng sau mỗi lớp vỏ bọc nhôm được oxy hóa mà một không gian ấm áp và thân thiện cho cư dân. theo như các bản thiết kế, mỗi phòng sẽ bao gồm một chiếc giường ngủ. Một module “xa xỉ” hơn còn có cả vòi hoa sen và phòng thay đồ có thể dùng chung cho cư dân.

Mặc dù không gian nhỏ hẹp nhưng người thiết kế đã rất “có tâm” khi cố tình phác thảo thêm hình ảnh của những giá sách mini và những chiếc bàn để học tập ngay sát giường ngủ cho cư dân.

Dù chỉ có thể giảm một phần áp lực cho vấn nạn vô gia cư nhưng thiết kế hộp lục giác thật sự là một ý tưởng đột phá và nhân văn của tiến trình lịch sử kiến trúc đối với nhân loại.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


181 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24