Hoa mắt với ngôi đền dát vàng Kinkakuji từng là quốc bảo ở Nhật Bản

(Gotrangtri.vn) Ngôi đền dát vàng Kinkakuji có tiền thân là một khu nghỉ của một vị tổng tư lệnh dưới thời Muromachi. Sau khi ông qua đời, ngôi nhà của ông được xây dựng trở thành một ngôi đền [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi đền dát vàng Kinkakuji có tiền thân là một khu nghỉ của một vị tổng tư lệnh dưới thời Muromachi. Sau khi ông qua đời, ngôi nhà của ông được xây dựng trở thành một ngôi đền dát bằng vàng lá.

Hôm nay điểm đến portfolio sẽ giới thiệu đến các bạn những điều bí ẩn ít biết về ngôi đền dát vàng Kinkakuji của Nhật Bản. Hãy cùng theo dõi ngay bạn nhé!

1. Lược sử xây dựng ngôi đền dát vàng Kinkakuji Nhật Bản

Đền Kinkakuji nổi tiếng là ngôi đền vàng tọa lạc tại miền Bắc Tokyo. Đền còn có tên gọi khác là Rukuonji.

Đền Kinkakuji được ra đời sau khi tướng Ashikaga, tổng tư lệnh dưới thời Muromachi (1336 – 1573) qua đời. Nó trở nên nổi tiếng không chỉ ở nước Nhật mà trên toàn thế giới.

Chùa Kinkakuji còn từng được đưa vào sách giáo khoa để giảng dạy cho trẻ em Nhật Bản như một quốc bảo của xứ sở hoa anh đào và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đến năm 1950, ngọn lửa lớn do một tiểu tăng gây nên đã thiêu rụi toàn bộ ngôi đền cùng 6 di sản văn hóa khác được cất giấu trong đền.

Đến năm 1955, nhờ sự đồng lòng nhất trí của dân địa phương và chính quyền, ngôi đền dát vàng này đã được dựng lại nhưng không còn được xem là quốc bảo nữa. Phải đến năm 1987, ngôi đền được xây lại mới được dát vàng và trở nên nổi tiếng cho đến tận bây giờ.

2. Độc đáo kiến trúc ngôi đền dát vàng Kinkakuji Nhật Bản

Đền dát vàng Kinkakuji xứng đáng là công trình ấn tượng nhất mọi thời đại của Nhật Bản nhất là ở vị thế cực kỳ đắt giá. Ngôi đền nằm ẩn mình giữa bát ngát xanh tươi của những tán cây. Ngay cạnh ngôi đền là một hồ nước tĩnh lặng, trong vắt như một chiếc gương soi.

Tầng đầu tiên của ngôi đền được xây dựng với lối kiến trúc Shinden thường dùng trong các tòa cung điện của thời kỳ Heian.

Nguyên vật liệu được sử dụng chính cho công trình là gỗ tự nhiên kết hợp với tường thạch cao màu trắng tạo nên sự đối lập và hài hòa về tổng thể cho 2 tầng dát vàng bên trên.

Tầng thứ hai của ngôi đền được phủ bằng vàng lá mỏng phía ngoài và thiết kế theo phong cách Bukke như ngôi nhà của các samurai. Không gian bên trong dùng để đặt tượng Bồ Tát Kannon và 4 vị vua trên thiên đình bao quanh.

Tầng thứ ba cao nhất của ngôi đền được xây dựng theo lối kiến trúc của ngôi đền Zen Trung Quốc với đỉnh và mái là một con phượng hoàng đúc bằng vàng và dát vàng xung quanh.

Du khách đến với ngôi đền dát vàng Kinkakuji sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp nên thơ của khung cảnh thiên nhiên và kiến trúc hài hòa.

Phản chiếu từ dưới mặt nước, khung cảnh đền Kinkakuji  như một bức tranh trang trí sống động nhất được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế.

Thực và ảo, kiến trúc và bóng nước hòa vào nhau tạo nên một viễn cảnh nổi tiếng bậc nhất cho Kyoto hiện đại.

Hãy đến chiêm ngưỡng ngay một trong những công trình đáng đồng tiền bát gạo nhất khi đến thăm Nhật Bản này.

Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!


285 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24