Ghé thăm làng chài Bích Đầm bình yên bên sóng vỗ của Nha Trang

(Gotrangtri.vn) Nha Trang có những vùng đất bình yên và xa lạ đến mức không chỉ du khách mà cả người dân bản địa của Nha Trang cũng không hề biết đến. Trong số đó, Làng chài Bích Đầm nằm [...]

(NoithatXHome.vn) Nha Trang có những vùng đất bình yên và xa lạ đến mức không chỉ du khách mà cả người dân bản địa của Nha Trang cũng không hề biết đến.

Trong số đó, Làng chài Bích Đầm nằm bình yên giữa sóng biển Nha Trang, được sóng biển ôm ấp, vỗ về từng ngày là một ví dụ điển hình nhất.

Hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá ngay làng chài xinh đẹp và đầy bí ẩn này nhé.

1. Làng chài Bích Đầm- kho báu ẩn giấu của thành phố Nha Trang

Được Nha Trang ôm trọn vào lòng như một vật báu không nỡ buông nơi, làng chài Bích Đầm giống như một nơi bình yên tách biệt với cuộc sống đời thường. Tọa lạc tại cụm đảo Hòn Tre, Bích Đầm được biết đến là xã đảo xa nhất của Nha Trang.

Tên gọi làng chài Bích Đầm được lấy cảm hứng từ hồ nước trong xanh ánh lên màu ngọc bích rất đẹp đang hiện hữu trên đảo.

Hàng ngày chỉ có một chuyến tàu duy nhất từ thành phố Nha Trang, di chuyển từ cảng Cầu Đá đến với xã đảo Bích Đầm vào lúc 11h30. Kết thúc 2 tiếng ngồi tàu thuyền lênh đênh trên biển, bạn sẽ thấy Bích Đầm dần hiện lên với những nét hoang sơ, bình dị đến ấm lòng.

Được thiên nhiên ưu đãi với đầy đủ biển xanh, núi cao, bãi cát trắng mịn, đầm nước trên đảo xanh biếc, Bích Đầm như một nàng công chúa được đất mẹ Nha Trang hết mực cưng chiều.

2. Nhịp sống mãi sinh sôi trong làng chài Bích Đầm

Bích Đầm được tạo lên bởi những ngư dân miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Những ngư dân tứ xứ đến đây, cùng nhau dựng nhà, sinh sống và gắn bó với nghề đánh bắt hải sản.

Ngày nay,làng chài nhỏ bé này là nơi cư ngụ của 174 hộ gia đình với gần 1000 người sinh sống, gắn bó cuộc đời mình vào biển cả bằng các nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Những con tàu ngoài khơi được xem là tài sản lớn nhất và là người bạn tâm giao của những người dân trên xã đảo này. Biển cả đem đến môi sinh mảnh sống cho người dân, gắn liền với cuộc đời người dân Bích Đầm từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Men theo con đường nhỏ từ làng chài Bích Đầm, du khách sẽ có dịp nhìn thấy ngọn hải đăng Hòn Lớn- nằm trong top 5 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Từ ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy trọn cảnh núi non hùng vĩ, biển cả mênh mông ngay dưới chân mình. Những bãi đá biển còn nguyên sơ dưới chân hải đăng cũng là địa điểm “sống ảo” lý tưởng cho các tín đồ du lịch.

Vào mỗi đêm trăng rằm, khi dừng chân ở ngọn hải đăng Hòn Lớn, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sự bình yên của đất trời trong lòng biển đảo.

Đêm đến, ngọn đèn hải đăng sáng tỏ cùng với ánh trăng trên bầu trời như một lời cầu chúc cho ngư dân miền biển gặp nhiều may mắn sau mỗi chuyến ra khơi.

Cuộc sống êm đềm, khiêm nhường bên cuộc mưu sinh, giúp người dân nơi đây bỏ qua những giông bão của đời. Chính vì vậy, người ta thường nói làng Bích Đầm chỉ còn bình yên ở cùng bình yên

Mời bạn đọc xem thêm những bài viết tiếp theo của Go Home để cập nhật địa điểm du lịch hấp dẫn và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất và độc đáo nhất nhé.


292 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24