Đổi món với cách làm chả ốc lá lốt ngon không cưỡng nổi

(Gotrangtri.vn) Ốc là một trong những loại thực phẩm bình dị được rất nhiều người ưa thích. Trong ốc có chứa một lượng lớn các loại chất dinh dưỡng như protein, vitamin E, sắt, magie, kali, photpho, đồng và Selen. [...]

(NoithatXHome.vn) Ốc là một trong những loại thực phẩm bình dị được rất nhiều người ưa thích. Trong ốc có chứa một lượng lớn các loại chất dinh dưỡng như protein, vitamin E, sắt, magie, kali, photpho, đồng và Selen.

Bạn có thể sử dụng ốc làm món ăn trong các bữa chính để bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ốc có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như ốc luộc, ốc xào me, ốc xào cay…

Với cách làm chả ốc lá lốt mà chuyên trang Portfolio đưa ra cho bạn trong bài viết dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn lạ miệng và thơm ngon nhất. Chú ý theo dõi thật kỹ bạn nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm chả ốc lá lốt

chả ốc lá lốt

Nguyên liệu làm món chả ốc lá lốt

  • 300 gram thịt ốc bươu hoặc ốc mít
  • 200 gram giò sống thịt lợn
  • 150 gram mỡ lợn xay nhỏ
  • 2 củ hành khô
  • 1 củ tỏi khô
  • 2 củ sả
  • 1 quả ớt
  • 10 – 15 chiếc lá lốt tươi
  • 1 quả chanh
  • Bột canh, hạt tiêu, mì chính, nước mắm, dầu ăn

2. Cách làm chả ốc lá lốt thơm ngon vô cùng đơn giản tại nhà

Ốc sau khi mua về ngâm với nước vo gạo trong khoảng nửa ngày để ra hết vết bẩn sau đó rửa sạch, đem luộc chín rồi khêu lấy con ốc ở bên trong. Băm ốc thật nhỏ (nhưng không được vụn quá) sau đó đặt trên bàn ăn phòng bếp rồi tiếp tục sơ chế các nguyên liệu khác.

Hành tỏi bóc vỏ cho thật sạch rồi băm nhuyễn, ớt cắt nhỏ, lá lốt đem rửa sạch rồi cắt nhỏ.

chả ốc lá lốt

Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong thì bạn cho tất cả vào một chiếc bát sứ lớn. Thêm giò sống, mỡ lợn băm nhỏ sau đó cho thêm một chút mắm, muối, mì chính, hạt tiêu rồi trộn đều, để nguyên trong khoảng 5-10 phút cho ngấm gia vị.

chả ốc lá lốt

Đeo bao tay nặn hỗn hợp trên thành từng miếng chả nhỏ vừa ăn. Sau đó cho lên bếp chiên vàng với dầu cho đến khi nào chín thì thôi. Nhớ chiên nhỏ lửa để không làm ốc bị cháy nhé!

chả ốc lá lốt

Rán xong chả ốc lá lốt, bạn chỉ cần cho ra đĩa sứ họa tiết đẹp và ăn ngay cùng gia đình khi còn nóng.

Món ăn ngon này ngoài ăn kèm cơm thì có thể ăn với bún, pha thêm một chút nước chấm mắm ướt thì càng tuyệt vời hơn.

chả ốc lá lốt

chả ốc lá lốt

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt của ốc xen lẫn cảm giác mềm ngọt của giò sống, hương vị thơm cay của tiêu và lá lốt. Đảm bảo các thành viên trong gia đình sẽ thích mê với món ăn ngon này cho mà xem!

Trên đây là những hướng dẫn về cách làm món chả ốc lá lốt đơn giản tại nhà, hy vọng bạn sẽ làm món ăn này trong thời gian sớm nhất với công thức trên của chúng tôi. 

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn hàng ngày để tìm đọc vô số những bài viết hay và bổ ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là được ngắm nhìn những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp bạn nhé!

Nguồn tham khảo: news.zing.vn


174 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24