Độc đáo nhà nghỉ phong cách lều trại tại Bắc Kinh

(Gotrangtri.vn) The together hostel” (nhà nghỉ chung) một loại hình nhà nghỉ đã quá phổ biến ở Trung Quốc. Những khu nhà nghỉ này mang đến cho mọi người những trải nghiệm mới, những hoạt động cộng đồng tạo ra [...]

(NoithatXHome.vn) The together hostel” (nhà nghỉ chung) một loại hình nhà nghỉ đã quá phổ biến ở Trung Quốc.

Những khu nhà nghỉ này mang đến cho mọi người những trải nghiệm mới, những hoạt động cộng đồng tạo ra sự giao lưu và kết nối giữa những người lạ với nhau.

Cùng Portfolio khám phá khu nhà nghỉ độc đáo này ở Bắc Kinh nhé.

1. Ý tưởng thiết kế nhà nghỉ phong cách lều trại

Khu nhà nghỉ này được thiết kế bởi Cao Pu dựa trên khái niệm về các lễ hội âm nhạc. Nơi đây chiếm một không gian mở lớn của một khách sạn tọa lạc ở thành phố Bắc Kinh Trung Quốc.

Một khu lều khổng lồ trong không gian cắm trại.

Khu lều này phục vụ giống như một không gian công cộng nơi mọi người có thể ăn các bữa ăn và uống đồ uống, đọc sách tạp chí, trò chuyện, vui chơi, chia sẻ hoặc thậm chí tổ chức các hoạt động cộng đồng, còn những chiếc lều nhỏ hơn thì dùng để ở”

Một khoảng không gian được bao quanh bởi các phòng đóng kín chính là nơi thay thế cho phòng khách.

Các lều xếp chồng lên nhau tạo nên các phòng đơn và phòng đôi được trang bị đầy đủ tiện nghi như nhà ở bao gồm : ổ cắm, đèn và giường ngủ….

Tất cả các lều đều được bọc và đóng khung bằng vật dụng gỗ, nhằm phục vụ các mục đích khác nhau.

Nơi đây còn được thuê làm văn phòng, quầy bar cafe, nhà bếp và nhà vệ sinh. Còn một số lều được các bạn trẻ thuê để tạo những không gian riêng tư cho việc tụ tập bạn bè, vui chơi, ăn uống, ngủ nghỉ…

Những nhà nghỉ theo phong cách lều trại ở đây được thiết kế mở không có các bức tường ngăn cách, do đó tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng có thể chiếu tới mọi nơi khắp không gian.

Một số lều được nhóm lại với nhau để tạo nên một khung cảnh thân mật hơn cho những nhóm tập thể.

2. Không gian bên trong nhà nghỉ phong cách lều trại.

Kiến trúc sư  Cao Pu mong muốn tạo ra một  không gian cắm trại trong nhà tạo nên sự tươi vui và tiện nghi cho mọi người đến đây. Ánh sáng tự nhiên thấm vào toàn bộ sàn do không có bức tường.Tạo sự phóng khoáng.

Các lều giường đôi và đơn được sắp xếp về một bên, ngăn cách nhau bởi những không gian trống, những nơi này có thể dùng làm nơi chứa đồ.

Các khu lều được sắp xếp chồng chéo nhau tạo nên các bậc thang tiện cho việc leo lên các lều trên.

Khu nhà nghỉ phong cách lều trại này đang được rất nhiều bạn trẻ ở Bắc kinh thích thú và ưu thích,là một trong những thiết kế độc đáo và ấn tượng của Cao Pu.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của Go Home Design để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và thú vị khắp năm châu nhé.


405 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24