Độc đáo cầu vòm thép Matagarup mô phỏng hình thiên nga tại Úc

(Gotrangtri.vn) Được sánh ngang với cây cầu cảng biểu tượng của Sydney, cầu vòm thép Matagarup là một kiến trúc độc đáo bậc nhất của người Úc khi mô phỏng thành công hình dáng của thiên nga. Cây cầu [...]

(NoithatXHome.vn) Được sánh ngang với cây cầu cảng biểu tượng của Sydney, cầu vòm thép Matagarup là một kiến trúc độc đáo bậc nhất của người Úc khi mô phỏng thành công hình dáng của thiên nga.

Cây cầu đặc biệt này đã gây “thương nhớ” với bất cứ ai đã từng ghé qua nơi đây. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá ngay kiến trúc ấn tượng của cây cầu Matagarup này nhé.

1. Cầu vòm thép Matagarup – công trình khó khăn nhất về mặt kỹ thuật tại WA

Được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư lên đến 91,5 triệu đô la, cầu Matagarup ra đời với nhiệm vụ kết nối khu vực phía đông nước Úc với sân vận động Optus vừa xây dựng gần đây của thành phố. Sân vận động này đã hoàn thiện và mở cửa để phục vụ cho nhu cầu của người dân.

Cầu vòm thép Matagarup được xây dựng thành lối đi bộ cho người dân có thể dễ dàng di chuyển đến sân vận động có sức chứa 60.000 ghế ngồi thoải mái. Toàn bộ công trình được cấu thành bởi hệ thống thép nhấp nhô, hài hòa với cảnh quan tự nhiên khu vực. Các gợn thép nhấp nhô liên tiếp tạo nên một hình tượng kỳ thú.

Cây cầu được tạo nên bởi sự kết hợp của nhiều đơn vị và kiến trúc sư hàng đầu của Úc. Parry và Rosenthal là kiến trúc sư chính của dự án tại Perth. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan như cơ quan tái phát triển đô thị, sông Swan, các cơ quan giao thông và các cá nhân trong hội đồng kế hoạch phía tây Úc đã cùng tham gia vào quá trình xây dựng công trình này.

Theo báo cáo từ Bộ trưởng Giao thông Úc, cầu Matagarup là một trong những công trình khó khăn nhất về mặt kỹ thuật từng thực hiện ở WA. Các đơn vị tham gia và người dân địa phương đã phối hợp với nhau và chấp nhận thách thức để hoàn thành tốt công việc.

2. Điểm nhấn cầu vòm thép Matagarup

Cầu Matagarup có đỉnh cao nhất đạt chiều cao khoảng 72m và có chiều dài trải suốt từ bờ này sang bờ kia đạt 370m. Trụ cáp thép ở trung tâm cao 160m và mang hình dáng như mô hình 2 con thiên nga đang bay giữa sông nước. Các vòm cung thép phía trên có chiều dài khoảng 120m, chiều rộng 35m chính xác là các xương đòn. Các vòm thép này được vận chuyển bằng tàu thuyền lớn qua sông Swan rồi được nâng lên bằng mega jack để lắp ráp thành hình như hiện tại.

Với chiều cao lý tưởng và một bệ ngắn cao 70m tại khu vực vòm trung tâm, cầu Matagarup cung cấp tầm nhìn lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sông Swan, sân vận động Optu, CDB và toàn bộ khung cảnh của thành phố phía dưới.

Sự đoàn kết và sáng tạo của người dân Úc đã tạo nên được thêm một cây cầu biểu tượng mới, tiêu biểu cho kiến trúc hiện đại. Vậy là bên cạnh cầu cảng Sydney, cầu vòm thép Matagarup sẽ làm dày và phong phú hơn cho kiến trúc xây dựng cầu của nhân loại.

Nếu đam mê tìm hiểu những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu với lối thiết kế nội thất đẹp thì đừng bỏ qua những bài viết mới nhất trên gotrangtri.vn bạn nhé!


460 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24