Đảo Nam Du mang vẻ đẹp hoang sơ – điểm đến yêu thích của dân phượt

(Gotrangtri.vn) Các hòn đảo với bãi biển xanh tuyệt đẹp và cuộc sống làng chài cực kỳ mới mẻ đang là xu hướng du lịch được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang còn [...]

(NoithatXHome.vn) Các hòn đảo với bãi biển xanh tuyệt đẹp và cuộc sống làng chài cực kỳ mới mẻ đang là xu hướng du lịch được nhiều người yêu thích.

Bên cạnh đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang còn nổi tiếng với một hòn đảo xinh đẹp mang vẻ hoang sơ, giản dị là đảo Nam Du. Hãy cùng Portfolio khám phá Nam Du trong bài viết này nhé!

1. Những bãi biển tuyệt đẹp của đảo Nam Du hoang sơ

Bãi Trệt thuộc Hòn Lớn, là bãi phát triển nhất của đảo Nam Du, tập trung nhiều dịch vụ du lịch nên là nơi nghỉ chân của nhiều khách du lịch khi đến đảo. 

Bạn nên dành khoảng một buổi đến hết ngày để khám phá con đường quanh đảo Hòn Lớn, và dừng chân tham quan nhiều điểm đẹp như Bãi Ngự, bãi Mến, hải đăng.

Đứng trên đường quanh đảo, phóng tầm mắt ra xa có thể chiêm ngưỡng một số hòn đảo nhỏ phía xa xa, đâu đó thấp thoáng những chiếc thuyền đánh cá, ca nô du lịch đưa khách tham quan…

Hải đăng Nam Du là điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua, từ lưng chừng đồi, bạn cũng có thể tha hồ thưởng ngoạn phong cảnh đảo từ trên cao.

Đặc biệt, khi đêm xuống, bạn sẽ được thấy ánh đèn hải đăng rất đẹp và bình yên.

Bãi Cây Mến là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Nam Du, cuốn hút du khách bởi hình dáng của một vùng vịnh nhỏ vắng vẻ, cát trắng, hàng dừa thẳng đều và gió biển lồng lộng tạo một cảm giác thoáng đãng và tự do cho bất cứ ai đang tìm cảm giác giải thoát khỏi những xô bồ, bon chen của cuộc sống thường nhật.

Các bãi biển ở Nam Du khá nhiều đá, chỉ có bãi Cây Mến là một trong số ít các bãi biển mà bạn có thể tắm, đi dạo trên bờ cát trắng mịn.

Một điểm cộng nữa mà bãi tắm này ghi lại trong lòng du khách chính là vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của nó. Biển ở bãi Mến rất dịu, rất ít sóng mạnh ngay cả khi bước vào mùa mưa bão lớn.

Bãi Hòn Mấu với những bờ đá đẹp như bức tranh, khiến khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nguyên sơ của cảnh vật.

Bãi biển ở đây cũng có cát trắng mịn mà ít bãi biển nào có được. Vì chưa phát triển mạnh về du lịch nên Hòn Mấu vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, tĩnh lặng.

Những cây dừa cao vút, duyên dáng vươn mình ra biển là nét đặc trưng tôn thêm vẻ đẹp của hòn đảo này. Theo lời một hộ dân sống trên đảo, những thân dừa đã tồn tại mấy chục năm trên đảo này.

2. Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ của đảo Nam Du hoang sơ

Đến với đảo Nam Du, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản của người dân miền biển.

Cá xương xanh nướng: đây là món ăn hấp dẫn tại Nam Du, cá được bọc vào bẹ chuối, buộc dây thật kỹ, sau đó đem nướng cá trên bếp lửa hồng.

Nướng đến khi bẹ chuối héo khô đi thì cũng là lúc cá chín tới. Thịt cá xương xanh rất thơm ngon ngọt và dai,khi ăn nên ăn kèm với rau rừng như rau thơm, lá cách, lá đinh lăng hoặc rau sống rất ngon.

Cá xương xanh ngoài món nướng còn có thể chế biến thành món tái chanh hoặc nấu với bắp chuối…

Nhum nướng mỡ hành: là món ăn đặc sản của đảo Nam Du với cách chế biến khá cầu kỳ.

Nhum khi đánh bắt về cần cắt bỏ hết gai nhọn xung quanh, sau đó bổ đôi nhum rồi loại bỏ phần ruột trắng bên trong, để lại phần nhân thịt vàng bên trong.

Nhum có nhiều cách chế biến như nhum nướng, cháo nhum,… trong đó món nhum nướng là được nhiều người yêu thích.

Món nhum ngon nhất là khi nướng với mỡ hành vừa chín tới, ngoài mùi thơm ngậy của mỡ hành còn có vị béo ngọt, mặn mặn của thịt nhum.

Cá chình nướng riềng mẻ: Nam Du có món cá chình nướng riềng mẻ rất thơm ngon bởi cá chình chắc thịt và thơm, khi được nướng với hai gia vị là riềng và mẻ mang lại hương vị khó quên cho thực khách.

Củ riềng có vị không quá hắc, vị của mẻ không quá chua, quyện với vị ngọt của cá khiến món ăn có hương vị rất đặc biệt.

Mực trứng: Mực là món hải sản phổ biến ở các bãi biển, mực trứng không chỉ ngon mà còn là thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng.

Món mực trứng các bạn có thể chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn khác nhau như mực chiên ớt, mực chiên xù, mực hấp, mực chiên bơ, mực nướng sa tế… và được lựa chọn nhiều nhất vẫn là hấp vì hương vị không bị át đi bởi gia vị mà lại giữ được vị ngọt của mực.

Trên đây là một số thông tin về du lịch đảo Nam Du hoang sơ, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả những điểm đến thú vị.

Đừng quên theo dõi chuyên trang gotrangtri.vn để cập nhật những thông tin hữu ích trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là thêm nhiều kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp bạn nhé!


222 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24