Cùng khám phá vùng đất Mộc Châu được xem là Đà Lạt của miền Bắc

(Gotrangtri.vn) Giới du lịch miền Bắc chắc hẳn luôn chứa đựng “cơn thèm” trải nghiệm cảm giác khác lạ của một Đà Lạt xa vời. Cần gì phải vào tận Lâm Đồng xa xôi, miền bắc cũng có một [...]

(NoithatXHome.vn) Giới du lịch miền Bắc chắc hẳn luôn chứa đựng “cơn thèm” trải nghiệm cảm giác khác lạ của một Đà Lạt xa vời.

Cần gì phải vào tận Lâm Đồng xa xôi, miền bắc cũng có một bản sao tuyệt vời của Đà Lạt từ khung cảnh đến thời tiết. Cùng Portfolio đến khám phá ngay vùng đất Mộc Châu xinh đẹp làm say lòng người này nhé!

1. Cảnh sắc Đà Lạt xuất hiện trong khung cảnh vùng đất Mộc Châu

Nếu Đà Lạt nổi tiếng với cánh rừng thông ngút ngàn trên đất đỏ thì Mộc Châu cũng không hề kém cạnh với rừng thông Bản Áng ngay cạnh trung tâm thị trấn Mộc Châu. Trong thung lũng Bản Áng, hồ nước trong vắt như mặt gương lớn giống như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt uốn lượn quanh cánh rừng thông xanh tạo nên khung cảnh tuyệt diệu. Những con đường đất đỏ ven hồ cũng chạy uốn lượn xung quanh một cách mềm mại, tạo ra sự lãng mạn đặc trưng riêng của Đà Lạt miền bắc.

Có rừng, có hồ, Mộc Châu còn có cả thác nước Dải Yếm nhỏ nhắn nằm nép mình trên núi. Dòng thác này còn e ấp, nhỏ nhẹ chứ không được hùng vĩ như những thác nước khác của Đà Lạt. Tuy nhiên, sự e ấp của thác Dải Yếm đem đến một nét quyến rũ riêng của cảnh sắc nơi đây dù là mùa nước đổ hay mùa cạn nước.

Nhắc đến Mộc Châu, du khách cũng không thể bỏ lỡ nông trường chè xanh với đồi chè hình trái tim nổi tiếng. Di chuyển khoảng 5-7 km từ nông trường chè xanh của thị trấn, bạn sẽ thấy một con đường nhuộm vàng rực bởi hoa dã quỳ nở rộ ven đường. Các tín đồ sống ảo có thể thả ga chọn cho mình những góc hình cực chất tại các vườn rau củ xanh mướt hay trải nghiệm thực tiễn trong nông trường bò sữa dễ thương.

Một món quà khác của tự nhiên Mộc Châu khiến vùng đất này giống với Đà Lạt đó là dâu tây. Vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau, vườn dâu tây nằm cách rừng thông Bản Áng không xa sẽ chín đỏ mọng và đem đến cho du khách hương vị khó cưỡng.

2. Vùng đất Mộc Châu cũng có đủ 4 mùa trong một ngày như Đà Lạt

Mộc Châu cũng có những buổi hoàng hôn vi diệu như vùng cao nguyên của Đà Lạt. Đặc biệt hơn, thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nền khí hậu ôn hòa cũng luồng không khí trong lành, mát mẻ. Phảng phất trong cái hương vị kỳ ảo như cõi tiên của Mộc Châu là những căn nhà sàn được ghép bằng các tấm vách ngăn gỗ lớn của người bản địa tạo nên một nét gì đó rất đời, rất thật giữa chất thơ của núi rừng Mộc Châu.

Đến Mộc Châu, du khách cũng sẽ cảm nhận được sự chuyển động của thời tiết 4 mùa trong một ngày. Nếu sáng sớm, bạn vừa hít hà không khí mát lạnh của núi rừng trong màn sương mờ ảo thì buổi trưa bạn đã thấy an yên khi ngắm nhìn bầu trời trong xanh, ánh nắng vàng rực rỡ của mùa hè. Chiều xuống, bạn sẽ cảm thấy gió mát pheo pheo, tạo nên cái se lạnh của mùa thu thay lá. Cuối cùng là đêm xuống kéo theo cái giá lạnh thấm vào xương thịt của mùa đông.

Vùng đất Mộc Châu với những nét đẹp được thiên nhiên ưu đãi đã đem đến cho con người trải nghiệm đáng nhớ không khác gì Đà Lạt. Đừng mải mê tìm kiếm đâu xa, Đà Lạt chưa bao giờ gần và dễ đi như thế hỡi các tín đồ miền Bắc!

Đừng quên đón xem những bài viết tiếp theo trên Go Home để cập nhật những địa điểm du lịch hấp dẫn khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất đẹp mới nhất bạn nhé!


190 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24