Cung điện Schönbrunn – Nét kiến trúc đẹp tuyệt vời của nước Áo

(Gotrangtri.vn) Cung điện Schönbrunn là 1 trong những khu phức hợp theo phong cách kiến trúc Baroque đẹp nhất ở châu Âu.  Cung điện Schönbrunn đã được tổ chức khoa học, giáo dục và văn hóa Liên hiệp quốc Unesco công nhận [...]

(NoithatXHome.vn) Cung điện Schönbrunn là 1 trong những khu phức hợp theo phong cách kiến trúc Baroque đẹp nhất ở châu Âu. 

Cung điện Schönbrunn đã được tổ chức khoa học, giáo dục và văn hóa Liên hiệp quốc Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1996. Cùng Portfolio khám phá nét độc đáo của công trình kiến trúc này ngay nhé!

1. Tìm hiểu cung điện Schönbrunn

Cung điện Schonbrunn là công trình kiến trúc độc đáo do kiến trúc sư Johann Bernhard Fischer von Erlach nổi tiếng xây dựng lên. Có thể nói, cung điện này quan trọng nhất văn hóa của nước Áo. Cung điện Schonbrunn được xây dựng theo lối kiến trúc Baroque và đây chính là nơi nghỉ ngơi vào mùa hè của hoàng gia Áo. Thế nên cung điện này được gọi là cung điện mùa hè.

Cung điện Schonbrunn bao gồm 1.441 phòng với 1 vườn hoa vô cùng bởi kiến trúc khá tuyệt đẹp. Mặc dù rộng lớn như thế, nhưng điều kỳ lạ là cung điện này lại không có một nhà bếp nào. Hầu hết công việc nấu nướng phục vụ hoàng gia đều được thực hiện tại 1 tòa nhà khác và thức ăn được đưa vào cung điện hàng ngày.

Chính sự nổi tiếng của cung điện đã tạo nên vẻ đẹp vô cùng tráng lệ cũng như lộng lẫy nơi đây. Bên cạnh đó, cung điện và vườn Schonbrunn còn được biết đến bởi 1 lý do khác đó chính là vào thế kỷ 19, cung điện chính là nơi ở của hoàng đế Franz Josefl I cùng với vợ của ông, nữ hoàng Elizabeth của xứ Bavaria. Đặc biệt, nữ hoàng Elizabeth được người dân thế giới biết đến tên gọi là hoàng hậu Sissi.

2. Kiến trúc độc đáo cung điện Schönbrunn

Hầu hết những phòng ốc trong cung điện đều được trang hoàng rất lộng lẫy với kiến trúc mang phong cách Baroque vô cùng độc đáo. Cung điện Schonbrunn được thiết kế với 2 vườn hoa đẹp ấn tượng. Một vườn hoa được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp, còn vườn hoa còn lại được xây dựng theo lối kiến trúc của Anh. Đặc biệt, trong khuôn viên cung điện lại sở hữu 1 vườn thú xưa cũ nhất thế giới tồn tại cho đến nay gồm 1 chuồng ngựa và 10 nhà kính để trồng cây xanh.

Nhìn tổng thể, cung điện Schonbrunn được thiết kế bao quanh vườn hoa rộng mênh mông. Vườn hoa phía sau lưng cung điện được xây dựng theo phong cách Pháp trồng nhiều loại hoa rực rỡ theo mùa. Ở 2 bên vườn có 32 bức tượng điêu khắc được bố trí, sắp xếp khá đẹp mắt.

Đặc biệt điều hấp dẫn du khách chính là cung điện sở hữu 1 mê cung được trồng chủ yếu các loại cây bản xứ, được cắt tỉa, chăm sóc khá cẩn thận. Ở khoảng giữa vườn hoa chính là hồ phun nước với hệ thống vòi phun và hồ nước được thả đầy hoa súng.

Cạnh khu vườn Great Parterre, kiến trúc sư Fischer đã cho xây dựng khu tiểu đình Gloriette. Đứng từ khu tiểu đình bạn sẽ thấy được toàn bộ cảnh thành phố Vienna của nước Áo. Vì sự thú vị này đã khiến vườn hoa của cung điện trở thành 1 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt vời – Như một bức tranh hoa khổng lồ để tô điểm cho thành phố.

Cung điện mùa hè Schonbrunn Palace được phủ sơn màu vàng sậm và được hoàn tất năm 1700 dưới triều vua Leopold I.

Ngày nay cung điện Schönbrunn đã trở thành điểm du lịch khá nổi tiếng bậc nhất của nước Áo nói riêng và Châu Âu nói chung. Đây cũng chính là nơi tổ chức những sự kiện văn hoá khá quan trọng của người dân Vienna. Trung bình mỗi năm Di sản văn hóa thế giới này đã thu hút  lượng khách viếng thăm khoảng 8 triệu lượt.

Như vậy, cung điện Schönbrunn đã trở thành biểu tượng đặc trưng, quan trọng trong nền văn hóa nước Áo. Với lối kiến trúc độc đáo được trang trí kỳ công, tỉ mỉ đã tạo nên nét đặc trưng, riêng biệt của quốc gia này. Đặc biệt, vẻ đẹp của tòa cung điện này còn đến từ khu vườn Privi rất nổi tiếng như là vườn bách thảo lâu đời nhất thế giới.

Và đừng quên cập nhật những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những kiến trúc độc đáo và ngắm những mẫu thiết kế nội thất đẹp mới nhất nhé!

Theo disanthegioi.info


493 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24