Cozy House – Ngôi nhà có kiến trúc đậm chất dân gian Việt Nam

(Gotrangtri.vn) Cozy house là ngôi nhà vô cùng độc đáo và nổi tiếng ở Đà Nẵng. Được biết, đây là ngôi nhà được xây dựng cho đôi vợ chồng đến tuổi về hưu với mong muốn một không gian yên [...]

(NoithatXHome.vn) Cozy house là ngôi nhà vô cùng độc đáo và nổi tiếng ở Đà Nẵng. Được biết, đây là ngôi nhà được xây dựng cho đôi vợ chồng đến tuổi về hưu với mong muốn một không gian yên bình và đậm chất dân gian Việt nam. Hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá ngay ngôi nhà kỳ thú này nhé.

1. Ý tưởng xây dựng ngôi nhà Cozy house

Cozy house Đà Nẵng lấy ý tưởng chính là hình dạng mái và vật liệu từ nhà dân gian Việt Nam. Bởi chủ nhân của nơi đây đã quá chán nản với những ngôi nhà có mật độ xây dựng cao, thiếu ánh sáng tự nhiên, không gian ngột ngạt và thiếu kết nối. Đây cũng chính là đặc điểm tiêu biểu của việc xây dựng nhà ở tại Việt Nam.

Không gian thoáng đãng bên trong ngôi nhà

Chính vì thế, đôi vợ chồng già đã có ý định thay đổi hoàn toàn ngôi nhà của mình nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc dân gian tiêu biểu của Việt Nam. Họ mong muốn không gian sống của mình có đầy đủ sự yên tĩnh và thật gần gũi với thiên nhiên. Giải pháp mà các kiến trúc sư đưa ra đó là đưa các không gian công cộng của ngôi nhà lên phía trước để tăng sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, thiết kế còn giúp chủ nhân  tận dụng được ánh sáng tự nhiên tràn vào mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.Các cửa sổ trần sẽ được bố trí ở phía trước, phía sau và ở phía trung tâm của ngôi nhà để làm cho ngôi nhà đầy ánh sáng mà vẫn tạo ra chiều sâu cho ngôi nhà.

2. Không gian bên trong Cozy house

Sự thay đổi của ánh sáng, không khí và gió thay đổi liên tục từ mọi nơi trong nhà từ phòng khách, phòng bếp thậm chí cả phòng ngủ. Các vật liệu chính được sử dụng trong nhà là là gạch trần và gỗ tự nhiên. Hình dạng mái nhà và vật liệu gợi ý hình ảnh ngôi nhà ở vùng nông thôn Việt Nam. Đây là nguồn cảm hứng chính của concept.

Ghế sofa lớn được đặt chính giữa nhà cùng với tường gạch là điểm nhấn ấn tượng trong khu vực phòng khách của ngôi nhà.

NgoàI ra, xung quanh và trong nhà cũng được bố trí rất nhiều cây xanh với mục đích trang trí và làm cho không gian trở nên thóang đãng, xanh mát hơn.

Vào ban đêm, thay vì sử dụng quá nhiều đèn điện công suất cao thì ngôi nhà này sử dụng đèn có công suất vừa phải và nhiệt độ màu phù hợp để làm cho không gian ấm cúng hơn và yên bình hơn.

Khung cảnh nhìn từ bên ngoài của Cozy House

Khoảng sân phía trên mái nhà là nơi thích hợp để thư giãn, ngắm nhìn bầu trời trong xanh

Cozy house Đà Nẵng thực sự là không gian sống lý tưởng không những cho người già mà còn phù hợp với những gia đình mong muốn có sự yên tĩnh để thư giãn và nghỉ ngơi. Mời độc giả đón đọc những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp và những kiến trúc độc đáo khắp mọi miền tổ quốc nhé.


508 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24