Chuyên gia tiết lộ chiều cao bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy

(Gotrangtri.vn) Lựa chọn bàn thờ treo tường hiện đang là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của rất nhiều gia đình có không gian sống nhỏ hẹp. Một câu hỏi được đặt ra là “Chiều cao bàn thờ [...]

(NoithatXHome.vn) Lựa chọn bàn thờ treo tường hiện đang là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của rất nhiều gia đình có không gian sống nhỏ hẹp.

Một câu hỏi được đặt ra là “Chiều cao bàn thờ treo tường nên để bao nhiêu là hợp phong thủy?”

Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, cùng chuyên trang Porfolio tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao cần chú ý đến chiều cao bàn thờ treo tường

Vì khu vực thờ cúng là một không gian nội thất vô cùng quan trọng và linh thiêng, do vậy việc đặt bàn thờ trong nhà cần phải được xem xét trên nhiều yếu tố.

Không chỉ về vị trí, hướng mà cả kích thước bàn thờ cũng cần phải được chú ý cẩn thận. Bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới vận may của gia chủ.

Một khi đã chọn đúng hướng, đúng vị trí và cả kích thước, chiều cao bàn thờ thì những luồng khí tốt sẽ đi vào nhà nhiều hơn, mang theo nhiều may mắn, tài lộc đến với gia chủ để làm ăn thuận lợi, phát đạt và thành công hơn trong cuộc sống.

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Chiều cao bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy

chiều cao bàn thờ treo tường

Chiều cao của bàn thờ được tính bằng khoảng cách từ sàn nhà cho đến mặt bàn thờ. Khi lắp đặt bàn thờ, người ta thường dựa theo kích thước được in trên Lỗ Ban và lấy chiều cao tầm hơn đầu người để đảm bảo phong thủy tốt cũng như không vướng víu.

Dưới đây là một số độ cao bàn thờ mang ý nghĩa phong thủy đem đến nhiều may mắn, tài lộc thường được nhiều hộ gia đình áp dụng. Bạn hoàn toàn có thể chọn ra một độ cao bàn thờ phù hợp với kích thước căn hộ của mình:

Độ cao treo bàn thờ treo tường tầm thấp: 

1m72 (Đại Cát) – 1m73 (Tài Vượng) – 1m76 (Phú Quý) – 1m76,5 (Tiến Bảo)

Độ cao treo bàn thờ treo tường tầm trung:

1m93 (Tài) – 1m93,5 (Tiến Bảo) – 1m97,5 (Tài Vượng)

Độ cao treo bàn thờ treo tường tầm cao:

2m11 (Đại Cát) – 2m12 (Tài Vượng) – 2m15 (Phú Quý) – 2m16 (Tiến Bảo) – 2m17 (Tài Lộc)   

chiều cao bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường rất nhỏ gọn, do vậy không tốn quá nhiều diện tích.

Với những hộ gia đình là những người sống độc lập hay là những cặp vợ chồng trẻ không phải thờ cúng ông bà tổ tiên thì việc lựa chọn bàn thờ treo tường sẽ là rất hợp lý để tiết kiệm không gian và diện tích cho nơi sinh sống.

Nếu đặt bàn thờ treo tường trong phòng khách, bạn nên sử dụng một vách ngăn gỗ phòng thờ để tạo khoảng không gian riêng cho nơi thờ cúng. Phía trước bàn thờ hoàn toàn có thể đặt thêm một bộ bàn, ghế sofa hiện đại cũng không có vấn đề gì.

Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết này bạn đã biết thêm được tầm quan trọng cũng như chiều cao bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy, hy vọng nó có thể giúp ích nhiều cho bạn.

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn hàng ngày để cập nhật các tin tức mới và hữu ích nhất nhé!

Go Home decor là một thương hiệu nội thất thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp thiết kế và trang trí trọn gói cho nhà ở gia đình, văn phòng. Chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm đồ nội thất gỗ tự nhiên và công nghiệp nên bạn hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua sản phẩm nội thất mà gia đình bạn chưa có nhé.


2.439 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24