Chùa Phước Hưng – Công trình kiến trúc Hoa tồn tại xuyên 3 thế kỷ

(Gotrangtri.vn) Chùa Phước Hưng được xây dựng từ những năm của thế kỷ 19. Đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo tại Việt Nam với nét đẹp cổ kính, khang trang. Hãy cùng Portfolio khám [...]

(NoithatXHome.vn) Chùa Phước Hưng được xây dựng từ những năm của thế kỷ 19. Đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo tại Việt Nam với nét đẹp cổ kính, khang trang. Hãy cùng Portfolio khám phá vẻ đẹp kiến trúc đẹp bên trong ngôi chùa đã được tồn tại xuyên 3 thế kỷ ở Sa Đéc, Đồng Tháp ngay nhé!

1. Kiến trúc bên ngoài chùa Phước Hưng

Chùa Phước Hưng là một trong những công trình kiến trúc việt nam có tọa lạc thuộc thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp. Công trình kiến trúc này do 1 nhóm người Hoa đã xây dựng từ những năm 1838 và đến nay có tuổi thọ 180 năm. Mang dáng dấp của những công trình kiến trúc Hoa – Nơi đây chính là 1 trong những địa chỉ thu hút đông đảo của du khách vào mỗi dịp lễ, Tết. 

Chùa Phước Hưng có 8 mái và 2 cấp được lợp ngói âm dương tạo hình gợn sóng, chóp mái nhô ra nhưng không quá nhọn và cong vút lên cao.

Điểm thu hút của chùa được trồng nhiều cây cảnh và các loại cây hoa để giúp cho khuôn viên chùa thêm thông thoáng và an tịnh.

Trên nóc và các bức phù điêu trên mái của chùa được cẩn những miếng gốm màu, tạo hình dáng long, lân, quy, phụng ánh lên những sắc màu rực rỡ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

2. Kiến trúc bên trong chùa Phước Hưng

Kiến trúc bên trong tránh điện lại được thiết kế và bài trí vô cùng đơn giản nhưng lại trang nghiêm không có bao lam hình thức chạm trổ như những ngôi chùa cổ khác. Một số những câu đối khắc liền trực tiếp lên cột. Ngoài những pho tượng Phật, nơi này còn có tượng Phật Thích Ca của chùa Hưng Pháp, xã Tân Qui Đông gần đó gửi. Nơi đây còn lưu giữ được tượng Quan Công của chùa Minh Hương từ những năm 1849.

Những bộ kinh Kim Cang, Phổ Môn, Địa Tạng…..bằng chữ Hán khắc trên gỗ năm 1919 vẫn được lưu trữ. Những di ảnh, linh vị đều nằm trong chiếc khánh bằng gỗ sơn son, thếp vàng được trạm khắc hoa văn sắc sảo.

Đáng chú ý nhất chính là bên trong chánh điện với chiếc mõ được Hòa Thượng Vĩnh Tràng thỉnh từ ngoài Bắc về. Hòa thượng đã đi bộ 135 ngày ròng rã để đưa chiếc mõ về đặt tại chùa.

Những trang trí của chùa có màu sắc bắt mắt.

Chùa Phước Hưng không chỉ là địa chỉ sinh hoạt tôn giáo nổi tiếng tại địa bàn tỉnh với nhiều nơi lân cận. Không chỉ giữ lại những dấu tích qua hàng thế kỷ, Phước Hưng còn khiến du khách bị thôi miên bởi sự nguyên vẹn kiến trúc công trình.

Trước đây, chùa còn có Đông lang và Tây lang xây dựng thiết kế theo kiến trúc cổ. Nay Tây lang đã được trùng tu theo lối kiến trúc hiện đại, đúc bê tông mái bằng. Đông lang cũng được xây lại nối dài với nhà trù thành 1 giảng đường làm lớp học cho trường cơ bản Phật học nơi đây.

Nếu bạn bị thu hút Chùa Phước Hưng – Công trình kiến trúc Hoa tồn tại xuyên 3 thế kỷ thì đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn trong những bài viết tiếp theo về thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


190 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24