Chùa bà Thiên Hậu – Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia 1993

(Gotrangtri.vn) Chùa bà Thiên Hậu là một trong những ngôi chùa cổ 250 năm của người gốc Hoa tại Sài Gòn. Chùa bà Thiên Hậu là 1 trong những ngôi chùa cổ nhất của người Hoa được xây dựng [...]

(NoithatXHome.vn) Chùa bà Thiên Hậu là một trong những ngôi chùa cổ 250 năm của người gốc Hoa tại Sài Gòn.

Chùa bà Thiên Hậu là 1 trong những ngôi chùa cổ nhất của người Hoa được xây dựng tại Sài Gòn vào năm 1760. Đây là ngôi chùa công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1993. Cùng Portfolio khám phá ngay nhé!

1. Giới thiệu chùa bà Thiên Hậu

Chùa bà Thiên Hậu có tọa lạc nằm trên đường Nguyễn Trãi thuộc quận 5, Sài Gòn. Chùa bà Thiên Hậu là 1 trong những ngôi chùa cổ có tầm ảnh hưởng lớn và quan trọng đối với đời sống, văn hóa của người Hoa sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh từ thời xa xưa. Chùa đã được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1993.

Trải qua những năm tháng theo thời gian, chùa bà Thiên Hậu đã được trùng tu nhiều lần những với nét kiến trúc độc đáo vốn có đã tạo nên được bản sắc riêng. Đặc biệt, kiến trúc chùa được xây dựng theo đặc trưng của người Hoa. Thế nên nó mang đậm phong cách Á Đông với lối kiến trúc tam quan, cách điệu với cửa vào ở chính giữa với 2 hành lang 2 bên.

2. Kiến trúc chùa bà Thiên Hậu

Phần kiến trúc chính giữa suốt cả chiều dọc của ngôi chùa chính là nơi tôn nghiêm dành cho những hoạt động tín ngưỡng ở giữa lòng của phần kiến trúc này chính là khoảng trống để lấy ánh sáng, khí trời làm lối thoát khói nhang. Dọc theo phần kiến trúc chính là 2 lối đi được vách phân cách và tạo sự thông thoáng để mọi người có thể dễ dàng di chuyển vào những ngày đông người đến viếng.

Tượng bà Thiên Hậu được đặt ở chính điện. Và không gian ánh sáng được thiết kế 1 cách hài hòa tạo cho bạn cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh. Chắc chắn, bạn sẽ có ấn tượng sâu đậm khi 1 lần được đặt chân vào sâu bên trong ngôi chùa này.

Điều đặc biệt tạo nên ngôi chùa bà Thiên Hậu chính là được xây dựng từ những vật liệu hay những viên gạch cho đến những tấm ngói của Trung Quốc.

Hầu hết tất cả những bức tượng lớn nhỏ đều được sắp đặt trang trí dọc 2 bên mái nhà sẽ để lại cho bạn những hình ảnh ấn tượng. Và nếu tìm hiểu về sự tích phía sau bức tượng chúng ta chắc chắn sẽ cảm nhận được những điều thú vị.

Trong những ngày đầu xuân, chùa bà Thiên Hậu luôn đón rất đông khách thập phương đến thắp hương để cầu 1 năm mới an lành, hạnh phúc.

Không chỉ những người dân sinh sống ở TP. HCM đến viếng chùa còn có những đoàn khách nước ngoài tham quan, và thích khám phá tìm hiểu kiến trúc, lịch sử bề dày của ngôi chùa.

Khách đến viếng đông đến nỗi cứ một vài phút thì những ngoài làm công quả lại phải dọn bớt đi những nén nhang.

Tuy nhiên, người đến cầu tài, cầu may, cầu phúc hay đơn giản là cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới an lanh. Không phải đi đâu xa, chỉ cần ghé chân đến chùa là bạn sẽ cảm nhận ngày được vẻ đẹp cổ kính, tôn nghiêm, thanh tịnh mà không nơi nào có được.

Chùa bà Thiên Hậu – Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia 1993 cũng sẽ là điểm dừng chân dành cho những ai muốn khám phá kiến trúc độc đáo của chùa. Và đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để biết thêm nhiều công trình kiến trúc với lối thiết kế nội thất đẹp khác nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


657 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24