Chiêm ngưỡng ngôi nhà bằng Tre có tính ứng dụng cao ở Hà Nội

(Gotrangtri.vn) Ngôi nhà bằng tre ở Cầu Diễn (Hà Nội) đã đoạt giải Highly Commended Awards của giải thưởng kiến trúc AR House Awards 2014. Không dừng lại ở đó, ngôi nhà còn đạt giải nhất (Winner) / hạng mục [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi nhà bằng tre ở Cầu Diễn (Hà Nội) đã đoạt giải Highly Commended Awards của giải thưởng kiến trúc AR House Awards 2014. Không dừng lại ở đó, ngôi nhà còn đạt giải nhất (Winner) / hạng mục Kiến trúc nhỏ trong Giải thưởng Kiến trúc Mỹ (AAP).

Hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá kiến trúc độc đáo của ngôi nhà này nhé.

1. Ngôi nhà bằng tre đạt nhiều giải thưởng quốc tế

Một vài năm trở lại đây, Rất nhiều công trình kiến trúc của Việt Nam đã được đạt được những giải thưởng quốc tế lớn.

Điều đó chứng tỏ nền kiến trúc Việt Nam đã dần phát triển hơn và vươn xa ra tầm quốc tế. Những công trình đạt giải thưởng này thường có tính sáng tạo cao và ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường, khí hậu về lâu dài sau này.

Một trong những công trình tiêu biểu trong số đó chính là ngôi nhà bằng tre mang tên Blooming Bamboo Home.

Công trình này đã đoạt giải Highly Commended Awards của giải thưởng kiến trúc AR House Awards 2014 và được giới thiệu trên tạp chí Time danh tiếng của Mỹ.

Hơn thế nữa vào năm 2017, ngôi nhà này lại tiếp tục đoạt giải giải Nhất (Winner) / hạng mục Kiến trúc nhỏ trong Giải thưởng Kiến trúc Mỹ (AAP).

Ngôi nhà bằng tre được lấy ý tưởng từ thực tế quá trình biến đổi khí hậu trên thế giới và Việt Nam với những diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm.

2. Chiêm ngưỡng toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà bằng tre.

Ngôi nhà được làm từ vật liệu có sẵn từ thiên nhiên là tre, rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam. Những thanh tre trong ngôi nhà này được mô-đun hóa với đường kính (8-10cm) & (4-5cm), dài 3,3m & 6,6m và được dựng hết sức đơn giản bằng cách buộc, chốt, treo…

Bạn hãy tham khảo thêm

Vì tre đã được mô-đun hóa nên  rất chắc chắn, chống lại được những thiên tai và khí hậu thất thường của đất nước ta. Ngôi nhà có thể chống được mực nước  lũ cao đến 1,5m.

Toàn bộ nội thất trong nhà đều được làm bằng tre từ bàn ghế, kệ tủ… phần mái bằng lá dừa. Ở bên trong, ngoài không gian sinh hoạt chung còn có thêm tầng lửng.

Tổng diện tích của ngôi nhà là 44m2, tuy không quá lớn nhưng vẫn thoải mái cho một gia đình nhỏ sinh sống.

Điểm cộng của công trình này chính là sự linh hoạt. Chủ nhân có thể sử dụng linh hoạt là nhà ở, trạm y tế, cộng đồng… tùy theo tình hình.

Với tổng đầu tư là gần 60 triệu đồng, ngôi nhà bằng tre này có thể áp dụng cho những vùng có môi trường sống khắc nghiệt, hay xảy ra thiên tai. Hoặc dành cho những người mong muốn sống chan hòa và gần gũi với thiên nhiên.

Để có thể cập nhật thêm nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mời bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi các bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn. Và cũng đừng bỏ lỡ những chuyên mục hấp dẫn về thiết kế nội thất nhà đẹp trên website của chúng tôi nữa bạn nhé!


155 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24