Chiêm ngưỡng căn hộ mang đậm phong cách Tudor của Sean Anderson

(Gotrangtri.vn) Phong cách Tudor rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây. Áp dụng đặc trưng của phong cách nội thất này, nhà thiết kế nội thất Sean Anderson đã thổi hồn tính cách cá nhân vào không gian [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách Tudor rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây. Áp dụng đặc trưng của phong cách nội thất này, nhà thiết kế nội thất Sean Anderson đã thổi hồn tính cách cá nhân vào không gian sống độc đáo trong căn hộ của chính mình.

Tất cả là nhờ cách sử dụng tài tình gam màu đen cá tính cùng sự sắp đặt đầy sáng tạo những món đồ nội thất và phụ kiện trang trí.

Hôm nay, hãy cùng chiêm ngưỡng căn hộ mang đậm phong cách nội thất Tudor của Sean Anderson trong bài chia sẻ này của Portfolio bạn nhé!

1. Thiết kế căn hộ phong cách Tudor: sự quyến rũ của bóng tối

Sean Anderson là 1 kiến trúc sư sống trong ngôi nhà do chính mình thiết kế ở miền Đông Memphis  cùng với người bạn đời của mình và những chú cún cưng.

Anh chia sẻ không hiểu vì lý do gì mà bản thân luôn bị những đồ vật vô hồn thu hút, nhất là bóng tối. Anh thực sự yêu thích sự bí ẩn và đầy nam tính của những gam màu tối trong bảng màu.

Thiết kế căn hộ mang phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Thiết kế căn hộ mang phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Anderson rất đam mê những gam màu tối. Do vậy, nhà thiết kế này đã quyết định lấy đây là tông màu chủ đạo trong thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách Tudor của mình.

Khi cả hai vợ chồng đến Memphis, họ đã tìm thấy không gian sống thực sự có thể gắn bó cả đời. Có lẽ nơi này khiến người nghệ sĩ trẻ gợi nhớ lại những năm tháng thơ ấu ở vùng ngoại ô Mississippi, nơi anh đã dành toàn bộ thời gian cho những cuộc săn kho báu và xây pháo đài ngoài trời.

Và với vị kiến trúc sư này, cho đến hôm nay, thiên nhiên vẫn là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất của đời mình.

Gam màu tối được sử dụng làm màu sắc chủ đạo trong phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Gam màu tối được sử dụng làm màu sắc chủ đạo trong phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Điều đặc biệt nhất trong căn hộ theo phong cách Tudor của Sean Anderson có lẽ là bộ sưu tập côn trùng, sừng động vật và gỗ rừng thô được sắp đặt một cách khéo léo và tinh tế trong các không gian như trên bàn làm việc, trên kệ trang trí bằng gỗ đẹp,…

Căn nhà có 4 phòng ngủ và 4 phòng tắm. Đây là những chọn lựa thiết kế kỹ càng được mang về từ ký ức tuổi trẻ của chàng thanh niên hay dành thời gian khám phá mảnh đất mà ông nội của anh từng gắn bó.

Bộ sưu tầm những đồ vật độc đáo trong trang trí nội thất của căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Bộ sưu tầm những đồ vật độc đáo trong trang trí nội thất của căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Theo Anderson, căn nhà đã được xây dựng từ cuối thập niên 80, có ba mái lợp bằng kính lúp. Đây là kiểu thiết kế điển hình mang phong cách Tudor.

Trong khi đó, màu đen mang lại nét thẩm mỹ đương đại với những cánh cửa chớp giúp bổ sung sự ấm áp cho không gian bên trong. Hiện nay, Sean Anderson đang tiến hành bàn bạc với một kiến trúc sư khác để có thể sửa lại những dấu vết cũ nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng, đó là trở thành “một trang trại hiện đại”.

Sean Anderson đang nghĩ đến việc cải tạo căn hộ phong cách Tudor của mình cho hiện đại hơn (ảnh Alyssa Rosenheck)

Sean Anderson đang nghĩ đến việc cải tạo căn hộ phong cách Tudor của mình cho hiện đại hơn (ảnh Alyssa Rosenheck)

Nội thất luôn đem lại sự quyến rũ lạ kỳ, đủ để hai người bạn tri kỷ sống trọn đời với nhau trong ngôi nhà này. Kể từ ngày đầu tiên họ nhận chùm chìa khoá nhà và dành rất nhiều thời gian lưu ý đến toàn bộ không gian ở quá khứ trước khi Anderson bắt tay vào việc thiết kế và thay đổi ngôi nhà theo phong cách Tudor.

Ông cho rằng: “Ngôi nhà của bạn sẽ kể câu chuyện của bạn, đó là thứ đại diện khá chính xác con người của bạn”. Do vậy, nhà thiết kế này luôn đề cao yếu tố cá nhân trong những thiết kế cho cả khách hàng của mình và cho không gian sống của chính mình.

Khi làm việc với khách hàng của mình, ông dành một sự cân bằng giữa ý tưởng của bản thân với mong muốn, sở thích và tính cách của khách hàng.

Và khi thiết kế cho không gian sống mang dấu ấn của phong cách Tudor, Anderson muốn tạo ra một nơi đậm nét cá nhân khiến bất cứ ai đến thăm cũng có thể nhận ra điều đó. Đó là lý do ông lựa chọn thiết kế căn hộ mang đậm phong cách Tudor.

Yếu tố cá nhân được đề cao trong thiết kế căn hộ phong cách Tudor của Sean Anderson (ảnh Alyssa Rosenheck)

Yếu tố cá nhân được đề cao trong thiết kế căn hộ phong cách Tudor của Sean Anderson (ảnh Alyssa Rosenheck)

2. Thiết kế căn hộ phong cách Tudor: sử dụng những giải pháp thiết kế

Anderson rất yêu thích những căn phòng với nền tường màu đen. Vì lẽ đó mỗi bức tường của căn nhà phong cách Tudor đều được phủ một lớp sơn màu xám đen mang một vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

Bức tường sơn màu xám đen trong thiết kế căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Bức tường sơn màu xám đen trong thiết kế căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Để tăng thêm chiều sâu, sàn nhà được quét một lớp sơn trắng, yếu tố quan trọng giúp không gian bên trong bỗng nhiên sáng bừng sức sống. Anderson cho rằng bản thân ông là người theo đuổi chủ nghĩa ‘tối giản’.

Nhưng với bảng màu trên tay và sau khi quyết định đào bới một loạt những món đồ cổ ông đã sưu tập và dự trữ từ lâu thì đây quả là ngôi nhà theo phong cách Tudor sở hữu khá nhiều chi tiết phức tạp.

Khu vực lối đi được thiết kế theo phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Khu vực lối đi được thiết kế theo phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Thế rồi những món đồ ấy đã tìm thấy nơi chốn mới trong ngôi nhà của Anderson. Phong cách Tudor trong ngôi nhà được thể hiện qua những món trang trí được chọn lọc kỹ lưỡng, vừa phơi bày quá khứ sống động vừa thể hiện dấu ấn cá nhân.

Trong phòng khách, chiếc bàn trà là một cánh cửa bí mật dẫn xuống sàn nhà bên dưới mà ông đã dựng phần đế ở mặt trên.

Giữa 20 món đồ đầy xúc cảm khác, một khung tranh treo tường đơn giản màu đen trắng của đội chèo thuyền đến từ thập niên 40 cũng là một dấu nhấn bổ sung hoàn hảo cho căn hộ phong cách Tudor này.

Không gian căn hộ theo phong cách Tudor với những khung tranh treo tường ấn tượng (ảnh Alyssa Rosenheck)

Không gian căn hộ theo phong cách Tudor với những khung tranh treo tường ấn tượng (ảnh Alyssa Rosenheck)

Hai vợ chồng Anderson đã tìm thấy một căn phòng phong cách Tudor tràn ngập ánh sáng mặt trời từng được sử dụng với mục đích làm phòng ăn chính cho gia đình, nhưng họ đã quyết định biến nó thành một nơi đầy thi vị cho những buổi sáng yên bình với những tách trà, những ly café và cùng nhau trò chuyện, tâm tình, hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống.

Đồ trang trí trong căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Đồ trang trí trong căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Ở một góc khác, ông sử dụng một bức tường làm nơi trưng bày những tác phẩm độc đáo của người ông đáng kính đã nuôi dưỡng ông nên người.

Một hộp đựng mũi tên được ông nội tìm thấy khi đang làm vườn, bên cạnh là chiếc bàn làm việc gỗ cổ từ Bỉ thô mộc mang phong cách Tudor, cũng là một trong những đồ vật mà ông vô cùng yêu thích.

Có thể nói, căn hộ được thiết kế theo phong cách Tudor của Anderson như một viện bảo tàng thu nhỏ và thực sự nó vẫn đang tiếp tục được phát triển theo lối này.

Nó giúp cho ông nhớ về những kỷ niệm đẹp trong quá khứ, luôn biết sống bằng lòng với hiện tại và hướng về 1 tương lai yên bình, tốt đẹp với người vợ của mình.

Một bảo tàng thu nhỏ trong căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Một bảo tàng thu nhỏ trong căn hộ phong cách Tudor (ảnh Alyssa Rosenheck)

Bạn cảm nhận như thế nào về thiết kế căn hộ mang phong cách Tudor của nhà thiết kế Sean Anderson được Go Home chia sẻ trong bài viết này? Và đề cập nhật thêm thật nhiều không gian đẹp trên toàn thế giới, hãy ghé thăm gotrangtri.vn mỗi ngày bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo!

Đừng quên truy cập đồ nội thất gỗ GoHome decor hàng ngày để tìm kiếm thêm các kiến thức, kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở cũng như mua sắm đồ nội thất mới mà nhà bạn chưa có nhé.

Lê Kiều Oanh – Nguồn: ELLE Décor


173 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24