Cao nguyên đá Đồng Văn – bảo tàng thiên nhiên độc đáo của nhân loại

(Gotrangtri.vn) Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong nhưng danh thắng được xếp vào hàng “quý hiếm” trên thế giới. Không chỉ có nhiều cảnh đẹp, nơi đây còn chứa đựng rất nhiều những giá trị văn hóa [...]

(NoithatXHome.vn) Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong nhưng danh thắng được xếp vào hàng “quý hiếm” trên thế giới.

Không chỉ có nhiều cảnh đẹp, nơi đây còn chứa đựng rất nhiều những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc miền núi.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá những nét đẹp tiềm ẩn bên trong cao nguyên đá Đồng Văn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu sơ qua về cao nguyên đá Đồng Văn

Nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn có độ cao trung bình rơi vào khoảng 1400 – 1600m với núi non trùng điệp, thiên nhiên cây cối hoang sơ, hùng vĩ.

Ngoài ra, cao nguyên còn có rất nhiều khu vực núi đá vôi nằm sát chí tuyến Bắc có độ dốc khá lớn. Năm 2010, “Công viên địa chất cao nguyên đá đồng Văn” đã vinh dự khi được UNESCO chính thức công nhận là “Công viên địa chất toàn cầu”.

2. Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng có ở cao nguyên đá Đồng Văn

Nằm trên độ cao gần 1500m, đỉnh Lũng Cú hiện nên vô cùng hùng vĩ khi được nhìn từ xa.

Trên ngọn núi Rồng của đỉnh, lá cờ rộng 54cm tượng trưng cho 54 anh em dân tộc Việt Nam khiêu hãnh tung bay giữa bầu trời xanh rộng lớn, khẳng định chủ quyền của đất nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Từ đỉnh Lũng Cú nhìn xuống, du khách có thể thấy được vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng Hà Giang với núi non trùng điệp, những bản làng đơn sơ thoắt ẩn thoắt hiện trong những tán lá cây xanh trong rừng.

Với những người ưa thích sự mạo hiểm, thì đỉnh Mã Pì Lèng – “đệ nhất hùng quan” sẽ là một điểm đến lý tưởng và vô cùng tuyệt vời.

Đi lên được đỉnh núi, bạn phải vượt qua vô số những sườn núi dốc, nhấp nhô, khúc khủy.

Chỉ những người ưa mạo hiểm mới có thể kiên trì đi lên đến tận đỉnh. Nhưng khi đến nơi rồi, thì bạn sẽ cảm nhận được cảm giác như mình sắp chạm tay được đến bầu trời vậy.

Đến cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngọn núi có hình kim tự tháp nối tiếp nhau cao ngất trời, đậm chất nghệ thuật được hình thành dưới bàn tay của “bà mẹ” thiên nhiên.

Con đường dẫn tới phim trường “Nhà của Pao” tại làng văn hóa Du lịch Lũng Cẩm cũng hiện lên thật đẹp. 

Đi qua các bản làng, du khách sẽ được nhìn ngắm những ô ruộng bậc thang xanh rì màu lúa. Và từ xưa đến nay, vẻ đẹp của nó đều khiến các du khách và các nhà nhiếp ảnh say mê, không hết lời khen ngợi.

Bên cạnh những nét đẹp về mặt thiên nhiên, nơi đây còn chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc miền núi ít người.

Du khách đến đây sẽ được hòa mình trong các làn điệu dân ca, dân vũ và âm nhạc truyền thống cùng những món ăn ngon, hấp dẫn của các dân tộc Mông, Dao…

Cao nguyên đá Đồng Văn hiện lên thật đẹp với bao cảnh quan làm say đắm lòng người.

Nếu có một dịp nào đó rảnh rỗi, hãy thử ghé thăm nơi này để kiểm chứng những gì mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết nhé! Bạn có thể ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nữa.


307 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24