Cách sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc bài trí theo phong thủy

(Gotrangtri.vn) Mọi sự tỉnh táo, tập trung và hiệu quả công việc không chỉ chịu ảnh hưởng bởi vị trí kê bàn làm việc mà nó cũng liên quan rất nhiều đến sự sắp xếp đồ vật trên bàn [...]

(NoithatXHome.vn) Mọi sự tỉnh táo, tập trung và hiệu quả công việc không chỉ chịu ảnh hưởng bởi vị trí kê bàn làm việc mà nó cũng liên quan rất nhiều đến sự sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc. Vậy cách bài trí đó như thế nào? Cùng chuyên trang Porfolio khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, các đồ vật để trên bàn gỗ làm việc cần phải được sắp xếp, bài trí theo một sơ đồ bát quái gồm có 8 hướng. Nếu sắp xếp các đồ vật này ở đúng hướng và đúng vị trí dưới đây thì sẽ rất có lợi cho công danh sự nghiệp của gia chủ:

  • Phía Đông: Tiền bạc
  • Phía Đông Nam: Điện thoại
  • Phía Tây: Con dấu
  • Phía Tây Nam: Lịch bàn
  • Phía Nam: Đèn bàn
  • Phía Đông Bắc: sổ ghi chép
  • Phía Bắc: Cây cảnh
  • Phía Tây Bắc: Bút, mực

Nếu muốn bố trí thêm một vài chậu hoa hoặc cây cảnh nhỏ trên bàn làm việc, bạn cần phải tuân thủ bố cục “trái cao phải thấp”. Bởi bên trái là hướng Thanh Long – hướng mang lại nhiều may mắn và thành công cho sự nghiệp.

Khi chọn chậu cây hoặc hoa trang trí trên bàn làm việc, bạn nên lựa chọn những chậu cây nhỏ, có kích thước không quá lớn để tiết kiệm diện tích, không gây cảm giác chật chội vướng víu. Các loại cây chậu tròn nhẵn và lá rộng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự hòa hợp và duy trì các mối quan hệ.

Các vật phẩm phong thủy như tượng linh vật, quả cầu phong thủy, mô hình tàu thuyền chiến cổ…  đặt trên bàn làm việc sẽ là những vật phẩm đắc lực, hỗ trợ bạn rất nhiều trên con đường phát triển công danh sự nghiệp, thăng quan tiến chức sau này.

Bạn tham khảo thêm

Bàn làm việc của các nhân viên văn phòng đa phần sẽ có máy tính ở trước mặt. Bạn nên đặt máy tính hơi chếch về phía bên trái một chút, bởi đây là hướng Thanh Long là hướng mang đến nhiều sự tốt lành và may mắn.

Tuy nhiên, ngồi làm việc trước máy tính trong một khoảng thời gian liên tục sẽ làm bạn xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên đặt trên bàn làm việc của mình một chậu cây thủy sinh nhỏ (có màu xanh) hoặc đá thái cực ngay cạnh máy vi tính.

2. Những đồ vật không nên xuất hiện trên bàn làm việc

Đầu tiên, không nên đặt chậu cây xương rồng trên bàn làm việc. Rất nhiều người thường trang trí bàn làm việc bằng một chậu cây xương rồng nhỏ. Nhưng những gai nhọn của loài cây này có thể khiến cho tinh thần làm việc của bạn bị phân tán, ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả công việc.

Những vật dụng đã hỏng, không còn sử dụng được nữa như bút chì gãy, thước gãy hay hoa giả, hoa khô, những đồ dùng sắc nhọn đều không nên đặt trên bàn làm việc, bởi chúng đều có thể kìm hãm sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết sắp xếp bàn làm việc của mình đúng cách và hợp phong thủy. Ghé thăm kênh Go Home Decor nếu bạn muốn đặt lịch tư vấn thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!


643 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24