Cách làm trứng cút sốt chua ngọt đậm đà, thơm nức mũi

(Gotrangtri.vn) Trứng cút sốt chua ngọt có lẽ là món ăn không quá xa lạ đối với nhiều người. Ăn rồi nhưng thử vào bếp tự tay nấu nướng thì không phải ai cũng biết cách chế biến món [...]

(NoithatXHome.vn) Trứng cút sốt chua ngọt có lẽ là món ăn không quá xa lạ đối với nhiều người. Ăn rồi nhưng thử vào bếp tự tay nấu nướng thì không phải ai cũng biết cách chế biến món ăn ngon này sao cho trọn vị, đậm đà và thơm ngon như ngoài hàng quán.

Hiểu được điều đó, trong bài viết này chuyên trang Porfolio sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món trứng cút sốt chua ngọt thơm ngon, bổ dưỡng. Đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon trước tài nấu nướng của bạn cho mà xem, cùng chú ý theo dõi nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho món trứng cút sốt chua ngọt

  • Trứng cút: 30 quả
  • 1 muỗng canh sốt cà chua, giấm
  • Nước nắm
  • 2 muỗng cafe đường
  • 3 củ hành tím, 3 tép tỏi
  • Hạt tiêu tiêu, hạt nêm, bột ngọt
  • Hành lá
  • 50ml nước lọc

2. Cách làm trứng cút sốt chua ngọt

Cho trứng cút vào một nồi nước, đun trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Đợi đến khi trứng nguội thì bóc vỏ, cho vào chảo chiên qua trứng với dầu ăn đến khi nào thấy trứng hơi sém vàng thì vớt ra đĩa công thức làm pizza.

Hành lá cắt nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt cũng vậy.

Pha nước sốt chua ngọt với một chút giấm ăn, một chút nước sốt cà chua, ớt, nước mắm cùng một số gia vị như hạt nêm, mỳ chính vừa đủ cùng một chút hạt tiêu để trứng cút khi ăn được thơm và cay.

Chuẩn bị một chiếc chảo thật khô và sạch, bắc lên bếp sau đó cho thêm một chút dầu ăn, đợi đến khi nào thấy dầu thật sôi thì nhẹ nhàng cho tỏi vào phi thật vàng.

Khi thấy nước sốt bắt đầu ngả màu và có dấu hiệu sệt lại thì bắt đầu cho trứng cút vào chảo, đảo đều cho trứng bám đều nước sốt. Đảo khoảng 2 – 3 phút thì nêm lại gia vị cho vừa, rồi rắc một chút hành lá đã cắt nhỏ lên trên rồi tắt bếp dưa chuột dầm dưa.

Cho trứng ra đĩa, đặt lên trên bàn ăn cùng cơm và một số món ăn khác và cùng chờ mọi người trong gia đình cùng thưởng thức. Nên ăn trứng khi nóng để trứng không bị tanh khi nguội. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của trứng cút xen lẫn vị chua chua, ngọt ngọt và hơi cay cay của nước sốt, vị thơm nhẹ của hạt tiêu. Chắc hẳn mọi người sẽ cực kỳ yêu thích món ăn này cho mà xem.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách làm món trứng cút sốt chua ngọt đậm đà đưa cơm. Hy vọng bạn sẽ sớm thực hiện món ăn ngon này thành công để tất cả mọi người trong gia đình cùng thưởng thức.

Ghé thăm gotrangtri.vn để xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác nữa nhé! Còn nếu có nhu cầu thiết kế nội thất nhà ở, liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại ở bên phải màn hình, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn một cách chi tiết nhất.


196 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24