Cách làm thịt nướng tẩm gia vị ngon đúng điệu ngay tại nhà

(Gotrangtri.vn) Thịt nướng là món ăn yêu thích của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách tẩm gia vị và làm thịt nướng sao cho ngon, mềm và đậm vị. Hiểu được điều đó, bài viết này [...]

(NoithatXHome.vn) Thịt nướng là món ăn yêu thích của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách tẩm gia vị và làm thịt nướng sao cho ngon, mềm và đậm vị.

Hiểu được điều đó, bài viết này của Portfolio sẽ chia sẻ đến bạn cách làm thịt nướng tẩm gia vị ngon đúng điệu ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Làm thịt nướng tẩm gia vị sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn biết cách ướp thịt. Thịt nướng có ngon hay không, có thơm và chuẩn vị hay không,… phụ thuộc rất lớn vào quá trình tẩm gia vị của bạn.

1. Cách làm thịt nướng tẩm gia vị: nguyên liệu chuẩn bị

Để có thể tạo nên món thịt nướng thơm ngon bổ dưỡng cho 4 người trên bàn ăn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Thịt lợn : 1,5kg

Bạn nên chọn thịt ba chỉ tươi ngon bởi loại thịt này có cả nạc và mỡ, là phần thịt ngon hơn cả. Hơn nữa, thịt ba chỉ rất mềm và dễ ngấm gia vị để món thịt nướng của bạn ngon chuẩn vị như ngoài hàng.

cach-lam-thit-nuong-tam-gia-vi

Thay vì thịt lợn, bạn có thể sử dụng thịt bò, thịt gà,… tùy theo sở thích cá nhân của từng người.

  • Gia vị để tẩm ướp

Gia vị ướp thịt nướng bao gồm hành, tỏi, ớt, xả, ngũ vị hương, mắm, muối, dầu ăn, hạt nêm,… và 1 chút mật ong hoặc rượu trắng.

Gia vị chính là yếu tố làm nên hương vị của món ăn nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ những loại gia vị kể trên để món thịt nướng của mình được hoàn hảo nhất nhé!

2. Cách làm thịt nướng tẩm gia vị: cách ướp thịt và nướng thịt

Đầu tiên là bước sơ chế nguyên liệu. Bạn cần rửa sạch thịt lợn, sau đó thái miếng thành từng lát mỏng khoảng 1 cm để thịt ngấm gia vị nhanh hơn và sâu hơn rồi để thịt trên tủ bếp cho ráo nước.

cach-lam-thit-nuong-tam-gia-vi

Với hành, xả, tỏi, bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn chúng ra.

Cho cả thịt và hỗn hợp hành, tỏi, xả vào trộn đều cùng với mắm, muối, dầu ăn, hạt nêm, ớt,… đã chuẩn bị từ trước đó.

Thêm chút mật ong hoặc rượu trắng vào ướp cùng sẽ giúp thịt mềm hơn và dậy mùi thơm khi nướng. Bạn để tô thịt ướp này khoảng 2 – 4 tiếng rồi có thể mang ra nướng bằng xiên trên bếp hoặc lò nướng. Trong quá trình nướng, bạn cần lật đều tay để các cạnh của thịt chín đều và thơm ngon.

cach-lam-thit-nuong-tam-gia-vi

Như vậy, bí quyết ướp và nướng thịt sao cho thơm ngon đã được Go Home Design bật mí với bạn.

Vậy bạn đã có ý tưởng với 1 bữa thịt nướng cho gia đình mình buổi cuối tuần chưa? Hãy thực hiện và chia sẻ đến chúng tôi bạn nhé! Chúc bạn có 1 bữa cơm quây quần bên gia đình với món thịt nướng tẩm gia vị ngon hết nấc!


343 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24