Cách làm bánh mỳ bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, đơn giản tại nhà

(Gotrangtri.vn) Bánh mỳ là một trong những món ăn quen thuộc trong buổi sáng của mỗi gia đình người Việt. Hãy thay đổi một chút khẩu vị cho bữa sáng bằng công thức làm bánh mỳ bí đỏ siêu [...]

(NoithatXHome.vn) Bánh mỳ là một trong những món ăn quen thuộc trong buổi sáng của mỗi gia đình người Việt. Hãy thay đổi một chút khẩu vị cho bữa sáng bằng công thức làm bánh mỳ bí đỏ siêu ngon, siêu hấp dẫn ngay tại nhà. Đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ chết mê, chết mệt với món ăn lạ miệng và đẹp mắt này cho mà xem. Cùng chuyên trang Porfiolio khám phá cách làm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh mỳ bí đỏ

– 350 gram bí đỏ

– 40 gram bơ

– 50 ml sữa tươi

– 50 gram đường trắng

– 250 gram bột mỳ

– 1 quả táo

2. Cách làm bánh mỳ bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa sáng ngay tại nhà

                                                                              Cho bí đỏ vào nồi hấp cách thủy

Bước 1: Bí đỏ sau khi mua về gọt vỏ, thái thành từng miếng nhỏ sau đó cho vào nồi hấp cách thủy cho đến khi chín nhuyễn. Tiếp theo cho 1/2 lượng bí đỏ đã chín vào một chiếc tô lớn trộn cùng vớt bột mỳ, sữa tươi, 20 gram bơ, 20 gram đường trắng đã chuẩn bị sẵn.

                                                                    Nhào bột cho thật mịn, dẻo và không bị dính tay

Bước 2: Mang bao tay vào sau đó nhồi cho bột mịn, dẻo, không còn bị dính tay nữa, thời gian nhồi bột dự kiến rơi vào khoảng 5 đến 7 phút.

                                 Khi bột được rồi thì đậy bột bằng màng bọc thực phẩm khoảng 1 tiếng cho bột nghỉ

Sau đó đậy bột lại bằng màng bọc thực phẩm trong khoảng 60 phút cho bột nghỉ. Nhớ để tại những nơi khô ráo, thoáng mát như trên bàn ăn chẳng hạn, tránh để bột tại những nơi ẩm ướt như gần vòi nước, có thể khiến bột bị hỏng. 

                                                                            Chia bột thành từng cục nhỏ

Hết khoảng thời gian này rồi thì lấy bột ra, chia đều thành từng viên nhỏ và vo tròn như hình trên.

Bước 3: Làm nhân bánh

                                                                      Cho nhân bánh vào vỏ bánh

Trong thời gian chờ bột bánh, hãy bắt tay vào làm luôn nhân bánh để tiết kiệm thời gian. Trước tiên, cho phần bí đỏ đã hấp chín còn lại vào một chiếc bát tô lớn, sau đó cho thêm bơ, đường trắng còn lại vào, dùng muỗng trộn cho thật đều. Ấn dẹp bột thành hình một chiếc đĩa, sau đó cho bí đỏ vào trong, vo tròn lại.

                                             Trang trí bánh thành hình quả bí ngô bằng những sợi dây dù

Sau đó dùng những sợi dây dù đã chuẩn bị sẵn, khéo léo luồn dây sao cho tạo thành hình một trái bí đỏ có nhiều múi, nhìn trông đẹp và hấp dẫn là được.

                                                                            Xếp bánh nên khay nướng

Bước 4: Xếp bánh lên khay nướng đã lót sẵn một lớp giấy nến. Sau đó cho bánh vào lò nướng, bật chế độ nướng 20 phút ở 150 độ C.

Bước 5: Chờ bánh chín thì gắp bánh ra đĩa, trang trí thêm một vài lát táo mỏng để cho bánh thêm phần hấp dẫn. Dọn lên bàn ăn cùng với một cốc sữa, với khẩu phần ăn này sẽ cung cấp cho mọi người đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho một ngày dài lao động.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của bánh, vị ngọt của đường, sữa và bí đỏ. Các miếng bánh tan đều trong miệng, ăn ngon ơi là ngon cho đến tận miếng cuối cùng vẫn chưa chán.

Trên đây là toàn bộ quy trình làm món bánh mỳ bí đỏ cho bữa sáng. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon, hơn nữa còn được ngắm nhìn những không gian đẹp với lối thiết kế nội thất mới lạ nữa nhé!


270 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24