Cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh trong gia đình thường là nơi ẩm thấp, mang nhiều nguồn khí xấu, còn nhà bếp lại là khu vực tích tụ dưỡng chất và sinh khí cho cả nhà. Chính vì vậy, vị trí bếp [...]

Phòng vệ sinh trong gia đình thường là nơi ẩm thấp, mang nhiều nguồn khí xấu, còn nhà bếp lại là khu vực tích tụ dưỡng chất và sinh khí cho cả nhà.

Chính vì vậy, vị trí bếp ăn và nhà vệ sinh được đặt thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Trong đó, nhà bếp đối diện phòng vệ sinh được coi là điều cấm kỵ nhất trong phong thủy.

Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh.

1. Phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh và những điều kiêng kỵ

Khu vực vệ sinh trong bất kỳ không gian sống nào cũng được coi là nơi riêng tư và tập trung nhiều luồng khí không tốt.

Trong thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ hiện đại ngày nay, nhà vệ sinh thường được bố trí ở gần cửa chính của căn nhà hoặc đối diện phòng ngủ hay bếp nấu ăn.

Xét về mặt phong thủy, đây là cách sắp xếp rất không hợp lý, bởi như vậy sẽ chỉ khiến gia chủ gặp điều rủi ro, tai ương và bệnh tật.

phong-thuy-nha-bep-doi-dien-nha-ve-sinh

Phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh là điều cấm kỵ trong mỗi gia đình

Lý giải về điều này, các chuyên gia phong thủy cho rằng, khi đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, mùi hôi hám và khí âm từ khu vệ sinh có thể lan tỏa vào đồ ăn, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, khiến mọi người dễ bị bệnh tật, đau ốm triền miên.

Phòng vệ sinh mang tính Thủy, nhà bếp lại tượng trưng cho Hỏa. Do đó, hai phòng này mà đối diện nhau là điều xung khắc, gây tiêu hao tài sản và sức khỏe gia chủ giảm sút.

Bạn hãy tham khảo thêm

phong-thuy-nha-bep-doi-dien-nha-ve-sinh

Phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh có ảnh hưởng đến tài vận của gia đình

Từ xa xưa, cha ông ta đã cho rằng, hướng đặt bếp và nhà vệ sinh sai lầm sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Trên thực tế, chức năng của phòng vệ sinh là nơi tắm rửa, tuy nhiên vẫn rất cần bố trí đồ nội thất hợp phong thủy để mang đến nhiều điều may mắn cho gia đình.

Còn phòng bếp là nơi cả nhà quây quần bên bữa ăn hàng ngày nên rất cần sự thoải mái để xua tan hết mệt mỏi sau một ngày làm việc. Phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh vô tình lại đem lại mầm tai họa cho gia đình. 

2. Làm thế nào để hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh?

Giải pháp tối ưu và đơn giản nhất để hạn chế ảnh hưởng xấu do thiết kế nhà bếp đối diện nhà vệ sinh đó là sử dụng tấm bình phong hay vách ngăn phòng che chắn trước cửa khu vệ sinh.

Hoặc bạn cũng có thể treo một trước rèm trước cửa và luôn đóng kín cửa nhà vệ sinh để nguồn khí xấu không xâm nhập được vào không gian bếp ăn, giữ cho nhà bếp được trong lành.

phong-thuy-nha-bep-doi-dien-nha-ve-sinh

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt bàn ăn để ngăn cách khu vực bếp và nhà vệ sinh, nhưng vẫn cần có một chiếc bình phong che chắn để hạn chế tối đa sự xung khắc giữa hai yếu tố Thủy và Hỏa.

Trong quá trình nấu nướng, bạn cần giữ cho bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp. Đồng thời, khi nấu ăn, nhớ mở cửa sổ bếp, đóng kín cửa nhà vệ sinh để giảm bớt mùi thức ăn trong phòng.

phong-thuy-nha-bep-doi-dien-nha-ve-sinh

Biện pháp hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Trên đây là cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh mà bạn cần biết. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio để được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy và mẹo vặt thú vị trong cuộc sống nhé!

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina bao gồm nhiều thương hiệu thành viên, nhưng đều hướng tới sứ mệnh mang đến những món đồ gỗ nội thất đẹp trang trí độc đáo nhất cho gia đình bạn, vì vậy hãy ghé thăm website thường xuyên để tìm kiếm các món đồ nội thất mới nhất và tìm mua cho nhà bạn nhé.


5.412 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24