Cách đặt cây cảnh để bàn trong phòng làm việc giúp phát lộc cả năm

(Gotrangtri.vn) Trong văn phòng, nếu đặt cây cảnh để bàn hợp lí, đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc dồi dào. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến việc chọn lựa đúng loại cây [...]

(NoithatXHome.vn) Trong văn phòng, nếu đặt cây cảnh để bàn hợp lí, đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc dồi dào. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến việc chọn lựa đúng loại cây cảnh để bàn sao cho phù hợp với với công việc, tuổi tác giúp tấn tài tấn lộc.

Chuyên mục Portfolio sẽ cùng bạn ghi nhớ những điều quan trọng khi bày trí cây cảnh trên bàn làm việc hay.

1. Nguyên tắc vàng trong chọn loại cây cảnh để bàn 

– Điều quan trọng nhất là chọn những loại cây nhìn tươi tốt, vẫn còn nhiều mầm lộc. Như vậy sẽ luôn tạo cho người nhìn cảm giác thăng tiến về được công danh, tiền bạc.

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

– Bàn làm việc trong văn phòng có khi được đặt ở những góc khuất, không gần cửa sổ. Chính vì vậy, cây cảnh để bàn cũng phải là loại cây chịu được bóng râm hay nơi ít ánh sáng. 

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

– Tránh chọn những loại cây có hình dáng thô, gai góc, biến dị vì chúng sẽ gây cảm giác bất an cho chính chủ nhân. Điều này cũng giống như chọn hoa trang trí phòng khách hay căn nhà gia đình bạn.

– Những loại cây để bàn lá to hay hình tròn sẽ mang đến sự ôn hòa. Bàn làm việc thường có diện tích hạn chế, do đó bạn cần lựa chọn loại cây có kích thước tương đối và cũng tránh khỏi sự ẩm thấp cho nơi lao động.

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

– Nếu bàn làm việc của bạn ở gần hệ thống thông gió hoặc nơi thường xuyên có ánh sáng mạnh thì tốt nhất không nên đặt cây cảnh để bàn. Điều kiện ánh sáng và gió bất lợi có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của cây, như nhanh chết và khô héo.

– Cần chú ý đặt cây cảnh để bàn hoặc bình cắm hoa vào góc hợp lí. Nên đặt ở 4 góc bàn làm việc, không những có tác dụng làm đẹp mà còn giúp cây sinh trưởng tốt, có sức sống, sinh khí. 

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

2. Các loại cây cảnh để bàn hợp phong thủy văn phòng

– Cây kim tiền hay còn có tên là Kim phát tài, thuộc loại cây lá kép. Đặc điểm nổi bật của cây là có các nhánh to khỏe, phần lá to màu xanh thẫm, sống được trong cả môi trường ít ánh sáng và không khí. Các nhành của cây không ngừng phát triển nên được coi là loại cây cảnh để bàn “phú quý”, luôn mang tài lộc đến.

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

– Cây phú quý: loại cây có nguồn gốc từ Indonesia, với những phiến lá màu xanh viền đỏ hồng bắt mắt. Cây phú quý có khả năng lọc không khí, giảm tải ô nhiễm giúp không gian sống trong lành hơn. Trong phong thủy, nếu dùng loại cây cảnh để bàn này sẽ gặp nhiều may mắn và tốt lành trong công việc.

 

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

– Cây ngọc bích: theo tên tiếng anh được gọi là Crassula ovate. Đó là sự lựa chọn cây cảnh để bàn hoàn hảo để cầu tiền bạc, giàu sang cho nơi làm việc của bạn. Sở dĩ chúng được coi như vậy là do cây có nhiều lá rất đẹp và dễ sinh trưởng, cũng như tiền tài luôn sinh sôi vậy.

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

– Cây vạn lộc: cây thu hút mọi người bởi màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng, cam… cùng viền lá màu xanh nổi bật. Những chiếc lá dày, mặt lá bóng, có gân nổi lên và luôn mọc thẳng đứng. Cả hình dáng lẫn tên gọi của loại cây cảnh để bàn này đều toát ra sự sang trọng, đầy năng lượng và cực kỳ tốt cho phong thủy.

dat-cay-canh-de-ban-phong-lam-viec-hop-phong-thuy

Trên đây là những thông tin Go Home Luxury đã tổng hợp được về phong thủy cây cảnh trên bàn làm việc ở văn phòng. Hi vọng những điều này sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong công việc, bạn có thể đặt yêu cầu thiết kế nội thất văn phòng tại nhà để được tư vấn cụ thể hơn.

Theo Đào Ngân


358 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24