Cách chọn vải may rèm cửa phù hợp với từng không gian

Bạn đang muốn tự tay may một chiếc rèm cửa tuyệt đẹp cho căn phòng của mình nhưng lại không biết chọn loại vải nào thích hợp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách [...]

Bạn đang muốn tự tay may một chiếc rèm cửa tuyệt đẹp cho căn phòng của mình nhưng lại không biết chọn loại vải nào thích hợp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách chọn vải may rèm cửa phù hợp với từng không gian nhà ở. Hãy cùng tham khảo thông tin ngay dưới đây nhé.

Cách chọn vải may rèm cửa cực chuẩn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu mã rèm cửa được làm từ các loại vải khác nhau. Mỗi loại rèm vải cotton, vải bố, lụa, nhung, voan… đều có những đặc điểm, tính chất và chức năng sử dụng riêng.

Nếu bạn nắm bắt được đặc tính của từng loại vải may rèm thì sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp cho không gian ngôi nhà của mình. Từ đó sẽ biết được cách may rèm cửa sổ Go Home thích hợp với chất liệu vải đó. 

cach-chon-vai-may-rem-cua

Cách chọn vải may rèm cửa đẹp cho căn phòng thêm đẹp

1. Vải may rèm chất liệu lụa

Loại vải này được làm từ tơ tằm, có đặc điểm là rất mỏng và trơn. Một bộ rèm cửa bằng vải lụa sẽ biến không gian sống của bạn trở nên hiện đại, sang trọng, thể hiện được đẳng cấp. Do vải lụa được làm từ chất liệu sợi tự nhiên nên bạn cần chú ý cẩn thận trong quá trình vệ sinh và làm sạch.

Bạn tham khảo

cach-chon-vai-may-rem-cua

Cách chọn vải may rèm cửa chất liệu lụa

cach-chon-vai-may-rem-cua

Vải lụa mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng nhà bạn

2. Chất liệu cotton làm vải may rèm

Đây là loại vải phổ biến nhất dùng để may các vật dụng trang trí trong nhà như rèm cửa, khăn trải bàn, gối trang trí… Vải cotton làm từ bông với nguồn gốc từ thiên nhiên. Ưu điểm của loại vải này là hút ẩm tốt, nhanh khô, giữ ấm vào mùa đông và mùa hè thì mát mẻ.

Rất nhiều mẫu rèm cửa sổ đẹp, hiện đại làm từ chất liệu vải cotton nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được kiểu dáng phù hợp với mình. Chất liệu vải này có nhược điểm là dễ bị nhăn nhúm nên trong quá trình làm sạch rèm cần chú ý cẩn thận.

cach-chon-vai-may-rem-cua

Cách chọn vải may rèm cửa bằng chất liệu cotton

3. Vải may rèm cửa chất liệu voan

Vải voan rất mỏng, nhẹ nên thường sử dụng để may rèm cửa hai lớp. Người ta thường chọn mẫu vải voan màu sắc nhạt để may rèm vì nó dễ dàng kết hợp với các chất liệu vải dày khác.

Rèm cửa vải voan có tác dụng chống bụi, ngăn côn trùng từ bên ngoài và điều chỉnh nguồn ánh sáng tự nhiên vào phòng cực tốt. Hơn nữa, căn phòng cũng sẽ trở nên lãng mạn, nên thơ hơn khi được trang trí bằng một bộ rèm cửa sổ đẹp vải voan.

cach-chon-vai-may-rem-cua

Cách chọn vải may rèm cửa chất liệu voan

4. Chất liệu vải nhung dùng để may rèm cửa

Đây là chất liệu vải khá dày, nặng và mịn. Không phải căn phòng nào cũng thích hợp với các loại rèm làm từ vải nhung. Rèm cửa sổ vải nhung thường phù hợp cho những căn phòng lớn với thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng. Vì vải dày nên có khả năng cản sáng và cách âm tốt, nhưng bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi làm sạch loại rèm này.

cach-chon-vai-may-rem-cua-

Cách chọn vải may rèm cửa chất liệu nhung

Hi vọng với 4 chất liệu vải thông dụng nhất mà chuyên trang Portfolio giới thiệu trên đây, bạn sẽ biết cách chọn vải may rèm cửa đúng loại, phù hợp với không gian ngôi nhà của mình.

Để cập nhật thêm các kinh nghiệm thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc tìm kiếm các sản phẩm trang trí nội thất khác cho gia đình mình thì hãy ghé thăm nội thất Go Home nhiều hơn nhé!


815 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24