Cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào cho nhà 3 gian, nhà 1 tầng

(Gotrangtri.vn) Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, các bậc thần linh cai quản đất đai trong nhà – đây là nơi vô cùng linh thiêng, do vậy tuyệt đối không được xem nhẹ khi thiết kế và [...]

(NoithatXHome.vn) Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, các bậc thần linh cai quản đất đai trong nhà – đây là nơi vô cùng linh thiêng, do vậy tuyệt đối không được xem nhẹ khi thiết kế và bố trí. 

Vậy cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào cho nhà 3 gian, nhà 1 tầng là như thế nào để không phạm phải lỗi phong thủy? Cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây!

1. Cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào

cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào

Với bất cứ loại hình nhà ở 1 tầng nào thì bàn thờ cần phải được đặt ở những nơi trang trọng nhất – bởi đó là một trong những nguyên tắc tối thiểu thể hiện sự kính trọng và biết ơn của con cháu đối với các bậc thần linh và ông bà tổ tiên đã mất.

Thông thường, gian giữa nhà sẽ là vị trí thích hợp nhất để đặt bàn thờ. Việc đặt hướng bàn thờ cần phải tuân theo hướng nhà. 

Tùy theo diện tích không gian sống và điều kiện kinh tế mà gia chủ có thể lựa chọn bàn thờ treo tường hay tủ thờ.

Đối với tủ thờ, người ta thường chọn kích thước tủ thờ theo kích thước lỗ ban, có chiều cao tiêu chuẩn chung là 127 cm hoặc 133 cm – đây là chiều cao vừa đủ để thực hiện các hoạt động dâng lễ, cúng bái, lau dọn tủ thờ.

Bạn hãy tham khảo thêm

cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào

Chiều cao bàn thờ treo tường thường được tính theo chuẩn kích thước lỗ ban phong thủy. Dưới đây là một số độ cao đặt bàn thờ mà bạn có thể áp dụng cho không gian thờ cúng nhà mình:

– Độ cao treo bàn thờ treo tường 1 (tầm thấp): 

1m72 (Đại Cát) – 1m73 (Tài Vượng) – 1m76 (Phú Quý) – 1m76,5 (Tiến Bảo)

– Độ cao treo bàn thờ treo tường 2 (tầm trung): 

1m93 (Tài) – 1m93,5 (Tiến Bảo) – 1m97,5 (Tài Vượng)

– Độ cao treo bàn thờ treo tường 3 (tầm cao): 

2m11 (Đại Cát) – 2m12 (Tài Vượng) – 2m15 (Phú Quý) – 2m16 (Tiến Bảo) – 2m17 (Tài Lộc)

cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào

Theo các chuyên gia phong thủy thì việc đặt bàn thờ thẳng cửa ra vào ở loại hình nhà ở 1 tầng sẽ không phạm phải tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Tuy nhiên gia chủ cần tuân theo một số nguyên tắc phong thủy như không đặt bàn thờ ngay sát nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, ngay sát phòng ngủ, phòng bếp hay đặt bàn thờ dưới xà ngang để tránh gặp phải vận xui không đáng có.

Hướng Đông Bắc và Tây Nam được coi là hướng ngũ quỷ, gia chủ tuyệt đối không nên đặt bàn thờ theo hướng này để tránh những điều không may.

2. Một số lưu ý khi bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào để mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình

cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào

– Khu vực thờ cúng là nơi rất cần sự tôn nghiêm, do vậy nếu bố trí bàn thờ ngay dưới tầng 1 thì gia chủ cần phải thường xuyên lau dọn bàn thờ cũng như khu vực xung quanh bàn thờ, đối diện bàn thờ để giữ gìn vệ sinh khu vực thờ cúng.

– Phía bên trái bàn thờ là hướng Thanh Long – hướng mang lại vận may cho gia chủ. Bởi vậy, ở vị trí này bạn không nên đặt những đồ vật ô uế hay để đồ đạc lộn xộn để tránh gây ảnh hưởng tới vận thế cũng như sức khỏe, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

– Nếu muốn ngăn cách bàn thờ với các không gian khác trong nhà để tạo sự thoải mái, gia chủ có thể sử dụng những tấm vách ngăn CNC phòng thờ đẹp.

Đây là cách được rất nhiều hộ gia đình áp dụng, do vậy bạn không cần phải lo về vấn đề phong thủy.

– Trang trí cho không gian thờ cúng bằng một vài tấm bình phong, câu đối hay tranh treo tường phong thủy cũng là cách để mang lại may mắn và tài vận đến gia đình.

Trên đây là cách bố trí bàn thờ thẳng cửa ra vào cho nhà 1 tầng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn hàng ngày để đón đọc các thông tin vô cùng hữu ích mà chúng tôi mang lại cho bạn trong nhiều lĩnh vực trong đó có thiết kế nội thất bạn nhé!


669 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24