Biến hóa nội thất phòng khách với phong cách Retro hoài cổ

Phong cách Retro là một trong những xu hướng thịnh hành những năm 1970, sự hình thành của phong cách này đã mang một luồng gió mới cho nền kiến trúc. Những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng [...]

Phong cách Retro là một trong những xu hướng thịnh hành những năm 1970, sự hình thành của phong cách này đã mang một luồng gió mới cho nền kiến trúc.

Những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng được “điện ảnh hóa” qua phong cách Retro nhiều màu sắc, đa dạng.

Bên cạnh những nét đẹp vui tươi trong nghệ thuật phối màu đỉnh cao, phong cách Retro còn được xem là sự trở về của quá khứ, phảng phất nét đẹp hoài cổ của những thập niên 50.

Ngày nay, phong cách Retro vô cùng thịnh hành và có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong cuộc sống đời thường như thiết kế nội thất nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn.

Sau đây, Nội thất Go Home sẽ đưa bạn đi tham quan những thiết kế nội thất phòng khách đậm dấu ấn phong cách Retro.

1. Nội thất phòng khách phong cách Retro hoài cổ

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Gam nóng chính là gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất phong cách Retro với sự kết hợp của ba màu sắc vàng, cam, đỏ vui tươi, mang đến cảm giác ấm cúng cho những thực khách khi vừa bước vào.

Điểm nhấn đặc biệt trong căn phòng khách này chính là sự xuất hiện của chiếc đèn cây với thiết kế vô cùng độc đáo, với hình khối tròn nối tiếp mang đến ánh sáng dịu nhẹ, dễ chịu cho căn phòng.

Ngoài ra, chủ nhân đã sử dụng thêm một chiếc thảm với họa tiết đối xứng với tông màu nâu đỏ trầm ấm, cùng một bức tranh đa sắc để tái hiện rõ nét phong cách này.

Xem thêm bài viết:

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Bao phủ lên căn phòng khách này là sự kết hợp của ba gam màu cơ bản trắng – vàng – xanh, một gam màu thì thanh thoát, dịu êm còn một gam màu lại tỏa sáng, nóng bỏng.

Nhưng chính sự tương phản này lại thể hiện rõ nét nhất phong cách Retro được mệnh danh là nghệ thuật đỉnh cao trong cách phối màu.

Căn phòng sử dụng một bộ ghế sofa nhỏ xinh và tận dụng kệ giá gỗ treo thường vừa tận dụng không gian, và là điểm nhấn trang trí giúp căn phòng thêm sinh động.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Không còn là sự kết hợp của hai đơn sắc tương phản, căn phòng khách này chọn sự “phá cách” với sự bất quy tắc trong phối màu sắc, song vẫn đảm bảo được tính tương phản giữa gam màu nóng và lạnh.

Sự hòa quyện này tạo nên nét đẹp vô cùng tươi, tràn đầy sức sống của một thế giới ngập tràn màu sắc.

Cũng như những căn phòng khách khác, chủ nhân sử dụng một bộ ghế sofa êm ái với gam màu xanh dương, cùng xanh lá kết hợp với những chiếc gối nhiều màu đa dạng về họa tiết tạo thành những điểm nhấn vô cùng bắt mắt.

2. Nội thất phòng khách phong cách Retro hiện đại

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, phong cách thiết kế nội thất Retro cũng chuyển mình và trở nên giản dị hóa, đòi thường hóa mang đế sự dễ chịu cũng như đề cao tính năng cho người sử dụng.

Căn phòng khách với phong cách Retro này chọn cho mình màu trắng trung tính, nhẹ nhàng, thuần khiết làm gam màu chủ đạo.

Kết hợp với bộ ghế sofa đồng màu, nhấn nhá bằng những chiếc gối với họa tiết bắt mắt, những bức tranh đa màu tạo cảm giác rộng mở hơn cho căn phòng.

Ngoài ra, chủ nhân còn tận dụng một không gian nhỏ với bàn làm việc và một kệ sách thay cho vách ngăn phòng với không gian phía trong, một sự xử lý không gian vô cùng thông minh với tính công năng cao cho căn phòng khách.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Thoạt nhìn qua thiết kế căn phòng khách phong Retro này, chúng ta có thể dễ dàng nhầm lẫn với phong cách Vintage với chất liệu thổ cẩm thân thuộc trong phong cách này.

Nhưng với cách bài trí, kết hợp màu sắc hài hòa trong sự tương phản thì phong cách Retro lại được lột tả rõ nét hơn trong căn phòng này.

Sử dụng rất nhiều màu sắc trong nội thất bàn, ghế hay những chiếc gối ôm, bức tranh treo tường, nhưng không gian phòng khách này vẫn đem đến cho mọi người cảm giác dễ chịu khi bước chân vào, như được chiêm ngưỡng và lạc trong một không gian văn hóa Châu Âu cổ xưa.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Không cần quá cầu kỳ, những màu sắc phối hợp ưng ý tự nó đã toát lên phong thái của phong cách thiết kế Retro.

Chỉ với một bộ ghế sofa có gam màu xanh nhẹ nhàng, kết hợp những chiếc gối ôm gam màu đỏ nóng bỏng đã mang đến cho cả không gian căn phòng một bầu không khí “Retro” tươi mới, tràn đầy sức sống.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Retro

Không gian phòng khách phong cách Retro này đã tái hiện rõ nét những nét đẹp cổ xưa bằng cách sử dụng những nội thất cũ thập niên 50.

Chủ nhân sử dụng màu sơn tường cam tạo cảm giác ấm cúng kết hợp với những chiếc đèn vàng mang đến một không gian vô cùng huyền bí, thơ mộng như được sống lại không gian của quá khứ.
Nếu là yêu thích những nét đẹp hoài cổ, thì có lẽ bạn sẽ không thể bỏ qua những không gian phong cách Retro này.

Hãy luôn đồng hành cùng Tạp chí Portfolio để được chiêm ngưỡng những không gian độc đáo hơn nữa nhé các bạn!


471 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24