Biến căn hộ nhỏ 10m2 nằm trong ngõ hẹp trở nên tiện nghi hơn, bạn có tin không?

(Gotrangtri.vn) Căn hộ chỉ vẻn vẹn 10m2 tại quận Cầu Giấy – Hà Nội với không gian xung quanh chật chội, mặt tiền 2.5m2 nhìn ra con hẻm 1m với kích thước khu đất 2.5×4 m tạo ra rất [...]

(NoithatXHome.vn) Căn hộ chỉ vẻn vẹn 10m2 tại quận Cầu Giấy – Hà Nội với không gian xung quanh chật chội, mặt tiền 2.5m2 nhìn ra con hẻm 1m với kích thước khu đất 2.5×4 m tạo ra rất nhiều bất lợi trong quá trình thiết kế.

Tuy nhiên các kiến trúc sư đã rất khéo léo trong việc tạo cho ngôi nhà này một không gian nội thất tiện nghi và thông minh hiếm có. Hãy cùng chuyên trang Portfolio ngắm nhìn một số hình ảnh sau cải tạo của căn hộ nhỏ này nhé.

1. Toàn cảnh căn hộ nhỏ 10m2

can-ho-nho-10m2

Căn hộ nhỏ này nằm sâu trong một con ngõ nhỏ chỉ vẻn vẹn 1m, bên cạnh là những công trình đã cũ kỹ và xuống cấp khá nhiều.

Xem thêm bài viết:

2. Giải pháp thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ 10m2

can-ho-nho-10m2

can-ho-nho-10m2

can-ho-nho-10m2

Mặt bằng thiết kế

Bài toán khó nhằn cho các kiến trúc sư trong việc biến đổi căn hộ nhỏ 10m2 này chính là làm thế nào để có được một căn hộ nhỏ nguyên diện tích mà lại phải thoáng gió, linh hoạt và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Ý tưởng được các kiến trúc sư vạch ra chính là xây nhà theo mô đun khối xếp chồng lên với tỷ lệ khác nhau, giúp tạo sự thông thoáng và khiến các thành viên có thể nhìn thấy nhau từ các tầng trong căn hộ nhỏ này.

Không gian trong căn hộ nhỏ này đều được liên kết với nhau linh hoạt từ sàn nhà đến mái nhà. Ngôi nhà bao gồm 2 tầng chính cùng một tầng lửng ở giữa nhằm đảm bảo đô thông thoáng cùng các quy định trong xây dựng.

Ngoài ra căn hộ nhỏ này còn được bố trí khoảng thông giữa các tầng nhằm vừa tạo độ thoáng cho căn hộ nhỏ, đồng thời vẫn có thể tương tác với không gian bên ngoài.

Gia chủ còn có thể tiết kiệm ánh sáng và điện nhờ cách thiết kế nội thất thoáng đãng luôn có không khí và ánh sáng lưu thông đều đặn. 

Việc lắp cầu thang sắt di chuyển giữa các tầng cũng là ý tưởng khá thú vị và sáng tạo, vừa giúp việc đi lại dễ dàng mà lại khuyến khích những người trẻ làm công việc văn phòng thường xuyên ngồi tích cực vận động nhiều hơn.

can-ho-nho-10m2

Cửa trượt bằng sắt sơn trắng khá linh hoạt

can-ho-nho-10m2

Sàn gió thông thoáng 

can-ho-nho-10m2

Tầng một của căn hộ nhỏ này sử dụng nội thất gỗ được tạo điểm nhấn bởi các đồ dùng có họa tiết bắt mắt

can-ho-nho-10m2

Không gian thoáng đãng dễ giao tiếp…

can-ho-nho-10m2

…cùng giàn cây bố trí ở tầng mái với hệ thống tưới tự động trong căn hộ nhỏ giúp cuộc sống thêm sắc màu và trong lành hơn

Quý khách hàng nếu đang có nhu cầu thay đổi diện mạo từ ngoài vào trong cho căn hộ nhỏ của mình, đừng quên liên hệ với Go Home Design nhé, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn có một cuộc sống thật tiện nghi và thoải mái.

Theo Hà Trang

Nguồn: Tham khảo


381 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24