Ấn tượng với nhà vệ sinh công cộng vào không muốn ra ở Na Uy

(Gotrangtri.vn) Nhà vệ sinh công cộng luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả chúng ta. Thế nhưng bạn sẽ phải há hốc mồm kinh ngạc nếu được một lần đặt chân vào một nhà vệ sinh công cộng [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà vệ sinh công cộng luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả chúng ta. Thế nhưng bạn sẽ phải há hốc mồm kinh ngạc nếu được một lần đặt chân vào một nhà vệ sinh công cộng nằm bên vách đá dọc bờ biển phía tây ở Ureddplassen, trên đường Fv17, Na Uy.

Vậy nhà vệ sinh đó có gì đặc biệt? Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu thiết kế ấn tượng của nhà vệ sinh công cộng vào không muốn ra ở Na Uy trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nhà vệ sinh công cộng không bốc mùi

Nhà vệ sinh công cộng nằm trên tuyến đường Fv17, là một trong những con đường có cảnh quan đẹp nhất và thu hút khách du lịch nhất ở Na Uy.

Nhà vệ sinh công cộng này được thiết kế khá ấn tượng, bao quanh là các lớp cửa kính mờ và ánh sáng từ đèn trang trí màu vàng ấm áp. Mọi thứ bên trong đều rất sạch sẽ và hoàn toàn không bốc mùi như những nhà vệ sinh công cộng bình thường khác. Nhiều người cho biết, họ thậm chí còn muốn pha thêm một tách cà phê và đứng ở đây để nhâm nhi trước khi rời đi.

Khu vực đặt toilet của nhà vệ sinh này được rất nhiều người ca ngợi là “đẹp nhất hành tinh”, đây là địa điểm nổi tiếng của đối với người dân địa phương và rất nhiều du khách trên thế giới. Nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng bắc cực quang một cách rõ ràng và đẹp nhất.

Nhà vệ sinh công cộng đặc biệt này là một phần của đường xuyên cảnh (scenic route – tuyến đường thủy hoặc bộ được thiết kế đặc biệt, đi qua những nơi thắng cảnh đẹp của một đất nước) Helgenlandskysten. Con đường xuyên cảnh này dài 433 km dọc theo chiều dài đất nước, nối giữa Holm và Godøystraumen. Đường xuyên cảnh do kiến trúc sư đến từ thủ đô Oslo Marit Justine Haugen và Dan Zohar thiết kế, với số vốn lên đến gần 2 triệu USD để hoàn thiện.

2. Nhà vệ sinh công cộng bên bờ biển 

Gần nhà vệ sinh là các bậc thang giúp du khách và người dân có thể đi bộ xuống khu vực bãi biển.

Một độc giả chia sẻ rằng “Giờ thì tôi biết tại sao Na Uy lại luôn nằm trong top những nước hạnh phúc nhất thế giới. Họ hạnh phúc không phải vì giàu có, đời sống cao hay hệ thống giáo dục tốt. Điều đó có thể do những phòng vệ sinh gợi cảm và xinh đẹp như thế này mang lại”

Cách đó không xa là đài tưởng niệm 42 chiến sĩ hải quân đã hy sinh vào tháng 2/1943 khi tàu ngầm Hải quân Hoàng gia Na Uy HNoMS Uredd bị chìm. Tượng đài này được vua Olav V xây dựng

Ngắm nhìn nhà vệ sinh công cộng này ở Na Uy, chắc chắn bạn sẽ mong muốn đất nước mình sống có những nhà vệ sinh công cộng lịch sự và cuốn hút như thế này phải không. 

Đón đọc bài viết tiếp theo trong chuyên mục điểm đến để tìm hiểu thêm thông tin về những công trình độc đáo với phong cách thiết kế nội thất đẹp khác nữa mà chúng tôi mang đến cho bạn nhé!


167 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24